Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Tọa lạc ngay sát trung tâm thị trấn Cát Bà, dự án được quy hoạch trên ý tưởng đưa Cát Bà thành một “tiểu Maldives của châu Á” với không gian giải trí quy mô, chất lượng và đẳng cấp. Tâm điểm của dự án là quảng trường trung tâm, bãi tắm nhân tạo công cộng tiêu chuẩn quốc tế, các tuyến phố đi bộ cùng chuỗi dịch vụ sôi động hai bên. Dự án dành tới hơn 60% diện tích phát triển các tiện ích công cộng, cảnh quan, không gian xanh.

Du lịch 1 a.jpg
Bãi tắm công cộng tiêu chuẩn quốc tế được kì vọng sánh ngang bãi tắm tại Hawaii. Ảnh phối cảnh

Với mục tiêu đưa Cát Bà thành đảo du lịch không khí thải carbon đầu tiên ở nước ta, trong tương lai gần, toàn bộ cư dân trên đảo cũng như khách du lịch sẽ hoàn toàn sử dụng phương tiện giao thông thân thiện môi trường như cáp treo, xe điện, xe đạp… Hệ thống xe điện công cộng sẽ được quy hoạch đồng bộ trên toàn đảo.

Bên cạnh đó, khu vực dự án còn bao gồm một bến thuỷ nội địa quy mô, giúp du khách có thể dễ dàng tiếp cận bằng đường biển từ TP. Hải Phòng hay nhà ga cáp treo Cát Hải.

Du lịch 2.jpg
 Dự án Khu Du lịch, Dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà sẽ là dự án động lực cho Cát Bà

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết: “Để đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch, trọng tâm là các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí cao cấp, khách sạn, nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Cát Bà được triển khai nhằm thay đổi bộ mặt du lịch của huyện đảo. Một trong số các dự án đang được triển khai là Dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà, huyện Cát Hải. Dự án được kỳ vọng sẽ đa dạng các sản phẩm du lịch, các dịch vụ bổ trợ, dịch vụ vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, khu mua sắm, hội nghị… nhằm hấp dẫn du khách du lịch đến với quần đảo Cát Bà”.

Du lịch 3.jpg
 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại sự kiện

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “Đảo Cát Bà là viên ngọc quý giữa lòng vịnh Bắc bộ, sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và có nền văn hóa phong phú, độc đáo đang chờ được đánh thức. Với sứ mệnh làm đẹp những vùng đất, với kinh nghiệm phát triển du lịch nghỉ dưỡng gần 2 thập kỷ, Sun Group tin rằng sẽ góp phần đưa Cát Bà nói riêng, Hải Phòng nói chung sớm trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách quốc tế khi đến Việt Nam”.

Du lịch 4.jpg
 Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group

Theo ông Đặng Minh Trường, Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà là một dự án xanh toàn diện. Đặt trong một không gian vốn được ví như đảo ngọc của miền Bắc, yếu tố sinh thái, thân thiện môi trường được xác định nhất quán trong mọi ý tưởng thiết kế của dự án. Xuyên suốt dự án là trục cảnh quan cây xanh, mặt nước công cộng bao quanh và len lỏi trong mọi hạng mục, tạo điểm đến xanh trong cảnh quan, tiện ích sống cũng như cơ sở hạ tầng.

Dự án sẽ đặc biệt quan tâm đến công tác xử lý nước thải, rác thải, đồng thời được đầu tư hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt và hệ thống hứng, thu gom nước mưa, xử lý để đáp ứng nhu cầu nước ngọt trên đảo. Cùng với đó, đây cũng sẽ là điểm đến nói không với đồ nhựa dùng một lần.

Du lịch 5.jpg
Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà ưu tiên phát triển theo hướng sinh thái, thân thiện môi trường. Ảnh phối cảnh minh họa

Sau tuyến cáp treo đầu tiên Cát Hải - Phù Long đã hoàn thành, Tập đoàn Sun Group tiếp tục xây mới tuyến cáp treo Phù Long - Cát Bà, tạo nên hệ thống cáp treo kết nối thẳng từ đảo Cát Hải đến trung tâm thị trấn Cát Bà, giúp di chuyển nhanh, thuận lợi và giảm thiểu khí thải ra môi trường. Tuyến cáp treo sẽ góp phần giúp du khách dễ dàng tiếp cận với Dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà. 

“Sau khi toàn bộ dự án cáp treo hoàn tất, Sun Group cam kết sẽ miễn phí sử dụng cáp treo cho toàn bộ người dân trên đảo có cam kết không dùng phương tiện di chuyển cá nhân phát thải carbon”, ông Đặng Minh Trường khẳng định.

“Xanh hóa” việc sử dụng năng lượng, lấy môi trường làm trung tâm và cốt lõi để tập trung phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà kỳ vọng là dự án điển hình cho việc làm du lịch bền vững, đưa Cát Bà phát triển theo đúng định hướng trở thành điểm đến du lịch “xanh” đẳng cấp như các quy hoạch đã đề ra. 

Ngọc Minh

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.