Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa đạt tiêu chuẩn, báo động tai nạn giao thông

Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (địa bàn Tiền Giang) đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thống kê của các ngành chức năng, hiện nay, mỗi ngày đêm có khoảng 23.000 lượt ôtô lưu thông trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; đối với ngày cao điểm (ngày cuối tuần, ngày lễ) số phương tiện tăng lên gần 30.000 phương tiện. Trong khi đó, tuyến đường này đầu tư chưa đạt theo tiêu chuẩn Việt Nam về đường cao tốc: chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ có 11 điểm dừng khẩn cấp bố trí so le cách nhau 10 km, mỗi điểm dài 270 m rộng 2 m.

Cao toc Trung Luong anh 1

Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mật độ phương tiện tăng nhưng hạ tầng chưa đáp ứng là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông.

Việc không có làn đường khẩn cấp dẫn đến tình trạng khi xe bị sự cố không có điểm dừng hoặc xa điểm dừng, buộc phương tiện phải dừng đổ trên mặt đường dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông đặc biệt là ban đêm. Bên cạnh đó, đến thời điểm này đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xây dựng được trạm dừng nghỉ để phục vụ nhu cầu của người và phương tiện tham gia lưu thông.

Năm 2019, UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt dự án xây dựng trạm dừng nghỉ cho công ty TNHH Thương mại dịch vụ Châu Thành làm chủ thực hiện nhưng đến nay, do chủ đầu tư dự án cao tốc chưa tạo điều kiện cho doanh nghiệp này thi công, nên công trình vẫn còn dở dang.

Cao toc Trung Luong anh 2

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Với những bất cập trên nên từ khi đưa vào hoạt động cho đến nay đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã xảy ra hơn 10 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 19 vụ tai nạn giao thông ít nghiêm trọng, làm ít nhất 2 người chết, 3 người bị thương, hơn 20 ô tô bị hỏng, trên 300 trường hợp phương tiện bị các sự cố khác phải cứu hộ. Khi xảy ra tai nạn, sự cố giao thông hiện trường chiếm từ 1-2 làn đường dẫn đến ùn ứ giao thông kéo dài.

Chưa giải quyết được vấn nạn kẹt xe, cao tốc TP.HCM - Trung Lương còn đối mặt với tình trạng xuống cấp. Dọc tuyến, nhiều đoạn chấp vá, hàng rào gãy đổ, mố sắt nhô cao nguy hiểm.

Theo zingnews.vn

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !