Đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng sau 7 năm sử dụng, chủ đầu tư lý giải nguyên nhân

Đường Hồ Chí Minh đoạn từ huyện Cư Jút đi huyện Đắk Song (Đắk Nông) do Công ty Toàn Mỹ 14 quản lý thời gian qua liên tục bị hư hỏng nặng. Rất nhiều ổ gà sâu xuất hiện trên đường với mật độ dày đặc, nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Tình trạng đường xuống cấp nặng đã gây bức xúc cho những người tham gia giao thông trả tiền để qua trạm thu phí nhưng phải đi trên cung đường nguy hiểm dày đặc ổ gà.

Mặt đường sụt lún nghiêm trọng.

Lý giải việc đường xuống cấp nặng, phía Công ty Toàn Mỹ 14 cho biết: Tuyến đường này đã được đưa vào sử dụng 7 năm (từ tháng 6/2015) và hiện bề mặt đường bê tông nhựa đã xuất hiện hiện tượng lão hóa, dễ gây rạn nứt, bong tróc. Bên cạnh đó, cường độ vận chuyển và trọng tải xe hiện nay không còn phù hợp với cường độ thiết kế của của dự án đã được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận. Đặc biệt trong thời gian qua, có nhiều xe chở siêu trường, siêu trọng đi qua dự án, gây hư hỏng, mặt đường bị đứt gãy.

Thêm một nguyên nhân mà phía BOT Toàn Mỹ 14 đề cập là, trong quá trình khai thác, trên địa bàn Tây Nguyên thường xuyên mưa với mật độ dày, lại chịu ảnh hưởng bởi các đợt bão hàng năm nên cường độ nền đường, mặt đường bị giảm đi nhiều.

Đường bị hư hỏng trước UBND xã Trúc Sơn.

Cũng theo Công ty Toàn Mỹ 14, khi phát hiện mặt đường bê tông nhựa có hiện tượng hư hỏng, đơn vị đã chỉ đạo đơn vị quản lý bảo trì (Công ty TNHH Kim Minh Đại) tổ chức khắc phục sự cố bằng cách cào tạo mặt bằng, khơi thoát nước, cắt bỏ, tăng cường thêm mặt đường bằng cách xếp đá 4x6 ở một số vị trí hư hỏng. 

Sau đó, Công ty TNHH Kim Minh Đại sẽ thảm lại lớp bê tông nhựa tại các vị trí bị lún, trồi và nền đường bị úng nước. 

Về phương án lâu dài, Công ty Toàn Mỹ 14 cho biết, năm 2023 sẽ có kế hoạch sửa chữa trùng tu trên toàn tuyến và chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế lập đề cương nhiệm vụ khảo sát toàn diện để xác định nguyên nhân, sau đó đề ra giải pháp xử lý bảo đảm bền vững, ổn định lâu dài và an toàn cho người tham gia giao thông.

Rất nhiều ổ gà lớn trên mặt đường gây mất an toàn giao thông.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, đoạn đường Hồ Chí Minh chạy qua địa bàn Cư Jút và huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) do nhà thầu liên danh Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Băng Dương và Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Toàn Mỹ 14 đầu tư, chiều dài 29,3km (đoạn từ cầu Sêrêpốk đến huyện Đắk Mil) với tổng số vốn hơn 1.021 tỷ đồng.

Công trình này nằm trong dự án Đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh; được khởi công vào tháng 6/2013, đến năm 2015 thông đường và đi vào sử dụng. Tuy nhiên, mới được gần 7 năm kể từ khi khánh thành, tuyến đường này đã xuống cấp rõ rệt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Sông Cài

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !