Cảnh mua bán tấp nập trong "ngày hội giảm giá" Black Friday tại TP.HCM

Hôm nay, hàng loạt thương hiệu có cửa hàng tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM đã tung ra mức giảm giá “khủng” trong dịp Black Friday 2018. Đây là sự kiện khuyến mãi được chờ đợi nhất trong năm.

Black Friday, hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối”, là thứ Sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn. Đây là ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu ở Mỹ và Canada.

Black Friday sau đó được xem là ngày mua sắm siêu giảm giá nổi tiếng trên thế giới. Ở một số nước, vào ngày này thường chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài tại các siêu thị, trung tâm thương mại để “săn” hàng khuyến mãi. 

Các thương hiệu đua nhau khuyến mãi dịp Black Friday.

Tại Việt Nam, ăn theo ngày Back Friday, hầu như tất cả thương hiệu, cửa hàng tại các trung tâm thương mại đều tung ra chương trình khuyến mãi “khủng” nhằm kích cầu dịp cuối năm.

Black Friday năm nay rơi vào ngày 23/11, thế nhưng từ đầu tháng, các cửa hàng đã rục rịch chuẩn bị cho đợt khuyến mãi. 

Các trung tâm thương mại tại TP.HCM chật kín người dịp Black Friday.

Nhiều chương trình khuyến mãi được các thương hiệu đưa ra.

Tại TP.HCM, nhiều nhãn hàng tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom Center Đồng Khởi, Diamond Plaza, Sài Gòn Centre, Vạn Hạnh Mall, Crescent Mall, SC VivoCity Shopping Center… cũng có nhiều chương trình khuyến mãi lớn. 

Không khí mua bán tấp nập từ sáng sớm.

Khảo sát của PV Infonet cho thấy, những mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện,  đồ điện tử - gia dụng, trang sức… có mức giảm giá mạnh, từ 20% - 50%.

Dù đến ngày 23/11 các chương trình giảm giá mới bùng nổ nhưng từ trước đó vài ngày, người tiêu dùng đến các trung tâm thương mại mua sắm tăng mạnh. 

Người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam cũng không thể bỏ qua dịp giảm giá lớn nhất trong năm.

Khách mua đồ thời trang xếp hàng dài chờ đến lượt thử đồ.

Tại các quầy thanh toán, khách hàng cũng phải xếp hàng.

Theo Thảo Vy, nhân viên bán hàng thời trang tại Vincom Center Đồng Khởi, từ đầu tháng 11, các thương hiệu đã bắt đầu chạy chương trình. Tuy nhiên đợt cao điểm sẽ bắt đầu từ ngày 23/11 đến cuối tháng. Để phục vụ khách hàng, nhiều cửa hàng đã phải tuyển thêm nhân viên bán thời gian. 

Các mặt hàng mỹ phẩm thu hút phái nữ.

Tại Việt Nam, hầu hết các mặt hàng đều có mức giảm giá cao nhất 50%, không như ở nước ngoài giảm đến 70% - 80%.

Tại các "chợ thời trang" không khí mua bán cũng rất sôi động.

Không chỉ tại các trung tâm thương mại, các “phố thời trang” ở TP.HCM trên đường Nguyễn Trãi (quận 1), Lê Văn Sỹ (quận 3), Quang Trung (quận Gò Vấp) hay Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức)… cũng hưởng ứng ngày Black Friday.

Mức giảm giá mạnh được các cửa hàng đưa ra. Không khí mua bán vì thế rất tấp nập, nhất là vào ban đêm. 

Phương Nam

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.