Cần tăng tuyên truyền, quảng bá hàng Việt

Ngày 10-7, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam Chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) tổ chức họp báo chính thức công bố các dự án quảng bá và phát triển thị trường cho hàng Việt Nam, bao gồm dự án phát triển thị trường nội địa (Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống); thị trường ASEAN + 1 (các nước ASEAN + Trung Quốc) và các dự án truyền thông.
Tại buổi họp báo, bà Hồ Đức Minh, Phó Chánh văn phòng Hội DN HVNCLC đã sơ kết giai đoạn 1 Dự án “Hàng Việt đồng hành với tiểu thương chợ truyền thống”. Chính thức triển khai từ đầu tháng 5-2012, dự án đã thực hiện được chương trình tại 9 chợ thuộc 4 quận. Sắp tới chương trình sẽ được thực hiện tại chợ Phạm Thế Hiển, Q.8 sẽ là chợ thứ 10 và là chợ cuối cùng, khép lại giai đoạn I của dự án.

Bà Vũ Kim Hạnh phát biểu tại buổi họp báo

Bà Vũ Kim Hạnh phát biểu tại buổi họp báo

Mỗi chương trình đã thu hút trên 10.000 lượt người tiêu dùng tham dự. Trung bình mỗi doanh nghiệp tiếp cận được 500 – 1.000 lượt người tiêu dùng/phiên ghé thăm gian hàng; trên 1.000 tiểu thương được tham gia các buổi huấn luyện kỹ năng bán hàng và kết nối trực tiếp với người sản xuất. Những chương trình đưa hàng Việt vào chợ truyền thống này đã giúp các doanh nghiệp tăng đơn đặt hàng từ tiểu thương, tăng độ bao phủ của hàng Việt tại các chợ truyền thống… Dự kiến giai đoạn 2 của dự án sẽ được thực hiện tại 10 chợ thuộc các quận 7, 8, Tân Bình. Đồng thời, mở rộng thêm các doanh nghiệp hạt giống, đa dạng hóa ngành hàng tham gia.

Bên cạnh việc thúc đẩy thị trường nội địa, Hội DN HVNCLC tổ chức chương trình “Thâm nhập thị trường ASEAN + 1”, đặc biệt là thị trường Trung Quốc và Myanmar. Ông Nguyễn Lâm Viên, Phó Chủ tịch Hội DN HVNCLC, kiêm TGĐ Vinamit cho biết tiềm năng của thị trường Trung Quốc rất lớn. Người tiêu dùng Trung Quốc đang mất niềm tin vào sản phẩm của chính họ do không đảm bảo an toàn. Trong khi sản phẩm của Việt Nam khiến họ an tâm hơn và giá cả phù hợp. Tuy nhiên để thâm nhập sâu được thị trường này, ông Viên cho rằng các doanh nghiệp cần phải thay đổi nhận thức, chuyển từ buôn bán mậu biên sang buôn bán chính ngạch. “Nếu không thay đổi nhận thức thì các doanh nghiệp Việt Nam luôn đứng ở vòng ngoài mà thôi”, ông Viên nói.

Ngoài thị trường Trung Quốc, Hội đẩy mạnh thâm nhập thị trường Myanmar. Ngày 9-7 vừa qua, Hội DN HVNCLC và CT Group chính thức ký kết hợp tác phân phối HVNCLC tại Myanmar nhằm tăng cường cơ hội cho hàng Việt Nam mở rộng thị trường, xây dựng và quảng bá thương hiệu tập thể HVNCLC tại Myanmar.

Cùng với đó, để tăng cường hiệu quả tuyên truyền, quảng bá cho hàng Việt, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết trong thời gian tới sẽ phối hợp với các đài truyền hình thực hiện các chương trình Gamesshow Người bán hàng số 1; Câu chuyện hàng Việt; Chương trình Sơ hữu trí tuệ cho doanh nghiệp Việt; Chương trình tọa đàm trực tiếp “Để người Việt dùng hàng Việt”

Hoàng Long

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !