Căn hộ chung cư giá thấp bị “đẩy” giá

Theo đánh giá từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, phân khúc căn hộ chung cư giá thấp tại thị trường TP Hồ Chí Minh đã bị “đẩy” giá vượt mức 25 triệu đồng/m2 và thành phân khúc trung cấp, điều này sẽ gây khó cho những người có thu nhập thấp khi muốn mua nhà…

Theo đánh giá của Hội Môi giới Việt Nam, trong quý 3/2019, thị trường căn hộ chung cư ở TP.HCM tăng giá nhanh, phân khúc giá thấp bị "đẩy" giá vượt 25 triệu đồng/m2. (Ảnh minh họa)

Thông tin về tình hình thị trường bất động sản TP.HCM quý 3 vừa qua, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Việt Nam cho biết, lượng căn hộ đủ điều kiện bán hàng theo Sở Xây dựng TP.HCM cấp đạt 11.797 căn hộ; trong đó lượng cung mới chào bán là 10.753 căn hộ.

Với số lượng đó, Hội Môi giới đánh giá, lượng cung chung cư của quý 3 tăng xấp xỉ 3,5 lần so với quý 1 và tăng 1,2 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Ông Đính cho hay, số lượng căn hộ giao dịch trong quý đạt 10.205 căn hộ, tức là tỷ lệ hấp thụ đạt xấp xỉ 95%. Đây là tỷ lệ hấp thụ đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Trong đó, căn hộ chung cư giá trung cấp có tỉ lệ hấp thụ cao nhất, hơn 97%. Lượng cung và giao dịch chủ yếu nằm ở đại dự án Vinhome Grand Park - quận 9, chiếm hơn 85% toàn bộ thị trường.

“Thế nhưng căn hộ giá giá thấp lại khan hiếm nguồn hàng. Nguyên nhân bởi căn hộ giá thấp đã bị “đẩy” giá vượt mức 25 triệu đồng/m2 và trở thành phân khúc trung cấp. Bởi vậy tại TP.HCM quý 3 không còn căn hộ giá thấp”, ông Đính nói.

Cùng với đó, giá căn hộ trung cấp tiếp tục tăng khoảng 5% so với quý 2. Còn ở phân khúc cao cấp lại có sự chênh lệch lớn về giá bán.

Cụ thể, các dự án tại khu trung tâm có giá bán từ 100 triệu đồng/m2, thậm chí có những dự án lên tới 200-300 triệu đồng/m2.

Các dự án tại quận 7, quận 2 có mức giá dao động quanh ngưỡng 60-75 triệu đồng/m2.

Theo ông Đính, từ giờ đến cuối năm, nếu với tình hình không có nhiều thay đổi từ cơ chế, chính sách, nguồn hàng mới từ các dự án thì thị trường TP.HCM sẽ tiếp tục khan hiếm và có chiều hướng sụt giảm nguồn cung so với quý 3. Đặc biệt là thiếu hẳn phân khúc nhà ở giá thấp.

Phó Chủ tịch Hội Môi giới cũng nhận định, sang quý 4 này, giao dịch ở TP.HCM vẫn tiếp tục với tỷ lệ hấp thụ cao, duy trì ở mức trên 90% và giá bán sẽ tiếp tục tăng từ 3-5%.

Nguyễn Lê

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.