Cận cảnh khuôn mặt 'hung dữ' của kiến khiến người xem giật mình ngã ngửa

Nhiếp ảnh gia chụp cận cảnh đáng kinh ngạc về khuôn mặt của một con kiến được ví như cơn ác mộng của nhiều người.

Eugenijus Kavaliauskas, nhiếp ảnh gia người Lithuania đã phóng đại con kiến 5 lần dưới kính hiển vi để chụp được bức ảnh cận cảnh khuôn mặt của nó. 

Thoạt nhìn, bức ảnh khiến bạn liên tưởng đến cảnh tượng trong một bộ phim bom tấn kinh dị nào đó. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn bạn có thể gặp ác mộng vì ám ảnh với vẻ mặt cận cảnh của một con kiến.

Khuôn mặt cận cảnh một con kiến dưới kính hiển vi do nhiếp ảnh gia Eugenijus Kavaliauskas chụp lại

Dưới kính hiển vi, nhiếp ảnh gia người Lithuania đã ghi lại hình ảnh cho thấy đôi mắt đỏ rực, khuôn mặt ghê sợ với các chi tiết rõ nét của con kiến. Eugenijus Kavaliauskas đã bắt kiến ​​trong một khu rừng gần nhà ở Tauragė, Lithuania. 

Anh giải thích rằng: "Tôi luôn tìm kiếm các chi tiết, bóng tối và các góc khác biệt, khó có thể nhìn thấy. Với bản thân tôi, mục tiêu chính của nhiếp ảnh là trở thành người khám phá. Tôi bị mê hoặc bởi những kiệt tác của thiên nhiên, của tạo hóa".

Với hình ảnh phóng to, con kiến có vẻ mặt thực sự đáng sợ nhưng theo Eugenijus Kavaliauskas, trong thế giới tự nhiên, đó là loài vật nhỏ bé, không có gì đáng lo ngại. Anh nói: "Lần đầu tiên tôi đến với kỹ thuật chụp ảnh vi mô, tôi nghĩ rằng tất cả các loài bọ đều trông giống quái vật. Nhưng bây giờ, khi đã quen với nó, tôi đã ghi lại được nhiều khoảnh khắc kỳ diệu, vô cùng thú vị, đẹp đẽ vô cùng mà trước đây tôi chưa từng biết đến".

Eugenijus Kavaliauskas đã gửi hình ảnh đến Cuộc thi chụp ảnh thế giới nhỏ bé của Nikon và được bình chọn là một trong 57 hình ảnh đặc sắc lột tả vẻ khác biệt.

Bức ảnh về một con bọ ngọc lấm tấm màu đỏ 
Bức ảnh màu sắc về một con nhện nhảy của nhiếp ảnh gia Andrew Posselt 

Eric Flem, Giám đốc Truyền thông tại Nikon Instruments cho biết: "Mỗi năm, Cuộc thi chụp ảnh thế giới nhỏ bé của Nikon nhận hàng loạt các hình ảnh siêu nhỏ thể hiện kỹ thuật và nghệ thuật mẫu mực. Năm nay cũng không ngoại lệ. Tại điểm giao thoa giữa nghệ thuật và khoa học, chúng tôi đã có được những hình ảnh tuyệt đẹp từ các nhà khoa học, nhiếp ảnh gia, thậm chí lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới".

Bức ảnh của Eugenijus Kavaliauskas không phải là bức ảnh cận cảnh côn trùng duy nhất mà Nikon giới thiệu gần đây.

Bức ảnh về một con bọ ngọc lấm tấm màu đỏ và bức ảnh sặc sỡ của một con nhện nhảy táo bạo của nhiếp ảnh gia Andrew Posselt  từ Đại học California, San Francisco, cũng nằm trong danh mục hình ảnh đặc sắc lột tả vẻ khác biệt.

Bàn tay phôi thai của một con tắc kè ở Madagascar

Tuy nhiên, người chiến thắng trong cuộc thi năm nay là Grigorii Timin với hình ảnh đáng chú ý về bàn tay phôi thai của một con tắc kè ở Madagascar. Grigorii Timin cho biết: "Bàn tay phôi thai dài khoảng 3 mm, tôi chụp lại dưới kính hiển vi có độ phân giải cao".

Vị trí thứ hai thuộc về Caleb Dawson với hình ảnh mô vú cho thấy các tế bào co bóp bao bọc xung quanh các phế nang sản xuất sữa. Vị trí thứ ba thuộc về Satu Paavonsalo và Sinem Karaman với hình ảnh về mạng lưới mạch máu trong ruột của một con chuột trưởng thành.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !