Cô gái Nam Phi rót 249 cốc nước chè trong một giờ lập kỷ lục thế giới

Ingar Valenty cố gắng lập kỷ lục thế giới về số lượng cốc nước chè rót ra nhiều nhất trong một giờ để trở nên nổi tiếng, thu hút khách du lịch đến địa phương.

Vào ngày 31/12/2018, khi mọi người trên khắp thế giới chuẩn bị chào đón một năm mới, người dân ở Wupperthal, Nam Phi phải trải qua trận cháy rừng rất lớn.

Trận cháy rừng quét qua ngôi làng trên núi gây ra sự tàn phá trên diện rộng, khiến hơn 200 người mất nhà cửa, chỉ còn lại một số ít các tòa nhà.

Trong số những người mất nhà có Ingar Valentyn. Ngọn lửa không chỉ thiêu rụi ngôi nhà thời thơ ấu của cô mà còn thiêu rụi tất cả các phòng tại nhà khách, nơi Ingar làm quản lý du lịch.

Gần 4 năm sau, Wupperthal đã và đang tự xây dựng, hồi phục dần dần. Trong nỗ lực thúc đẩy du lịch của địa phương, Ingar đã cố gắng trở nên nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của mọi người bằng cách  lập kỷ lục về số lượng cốc nước chè rót ra nhiều nhất trong một giờ.

Cô chọn pha chè rooibos, chè thảo mộc màu đỏ chiết xuất từ ​​lá cây Aspalathus linearis có nguồn gốc từ Nam Phi. Wupperthal nổi tiếng là quê hương của chè rooibos.

"Mọi người đều mất tất cả, phải xây dựng lại từ đầu. Đối với tôi, cố gắng lập kỷ lục là cơ hội mở ra nhiều cánh cửa mới cho địa phương, về mặt du lịch và về chè rooibos. Chúng tôi có nhiều nông dân trồng chè rooibos."

Để đạt được kỷ lục, Ingar đã phải pha tối thiểu 150 ấm nước chè trong vòng một giờ. Cô sử dụng ba hương vị của chè rooibos là nguyên bản, vani và dâu tây.

Cô đặt bốn túi chè vào mỗi chiếc ấm, ngâm trong ít nhất hai phút. Để tối đa hóa hiệu quả, ngay sau khi Ingar rót ba ấm đầu tiên và thêm các túi chè vào, cô ấy nhanh chóng chuyển sang mẻ tiếp theo.

Một trong những quy tắc khi lập kỷ lục liên quan đến thực phẩm, đồ uống là không được lãng phí. Để giúp Ingar tuân thủ quy định này, một nhóm những người thích uống chè gồm các sinh viên học tập gần đó và nhiều người dân địa phương có mặt ở sự kiện để thưởng thức.

Mỗi cốc nước chè tối thiểu phải chứa 142 ml. Là một chuyên gia pha chè, Ingar đã có một khởi đầu thuận lợi và duy trì một tốc độ tốt. Chỉ sau hai mươi phút, cô đã rót được 92 cốc.

Tuy nhiên, một vấn đề khác xuất hiện đó là Ingar gần như sử dụng hết những chiếc cốc trong khi chưa đến 1 giờ đồng hồ. Các sinh viên một lần nữa đã trợ giúp Ingar bằng việc rửa sạch cốc. Khi kết thúc 1 giờ đồng hồ, Ingar tự tin rằng cô đã lập kỷ lục mới. 

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !