Cận cảnh cây cầu bộ hành độc đáo nhất Hà Nội

Chiếc cầu vượt dành riêng cho người đi bộ có hình chữ Y lần đầu tiên xây dựng ở Hà Nội, được xây dựng tại nút giao thông ngã ba đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thị Thập (Thanh Xuân, Hà Nội).

Chiếc cầu vượt dành riêng cho người đi bộ có hình chữ Y lần đầu tiên xây dựng ở Hà Nội được xây dựng tại nút giao thông ngã ba đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thị Thập (Thanh Xuân, Hà Nội). Các kết cấu, hình thái ban đầu của công trình cơ bản đã hoàn thành. Hiện tại, các công nhân đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để bàn giao công trình.

{keywords}
Cầu đi bộ sang đường hình chữ Y đầu tiên tại Hà Nội.

Cầu bộ hành chữ Y được các chuyên gia đánh giá là công trình có tính thẩm mỹ cao, đẹp nhất trong các cầu bộ hành hiện nay trên địa bàn Thủ đô. Ngay cả những người dân sinh sống quanh khu vực có chiếc cầu vượt chữ Y đặc biệt này cũng tỏ vẻ thích thú và mong đợi đến ngày được sang đường một cách an toàn, tiện lợi.

Đường Hoàng Mình Giám là tuyến giao thông cực kỳ đông đúc vào những giờ cao điểm. Công trình này sẽ đem lại an toàn cho người dân của các hộ chung cư, đặc biệt là học sinh một số trường học như THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội khi muốn sang đường hoặc đến công viên Thanh Xuân.

{keywords}
Cây cầu vượt đặc biệt được xây dựng tại nút giao thông ngã ba đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thị Thập (Thanh Xuân, Hà Nội).

 

{keywords}
Hệ thống cột, dầm, xà, cầu thang bộ, khung lan can, khung mái che... đều đã hoàn thành phần thô. Mặt cầu được thiết kế rộng rãi, đảm bảo cho lượng lớn người đi bộ cùng lưu thông an toàn.
{keywords}
Chất liệu làm cầu tương tự những cây cầu bộ hành Hà Nội đã đưa vào sử dụng trước đây.
{keywords}
Tuy nhiên, nhiều người vẫn hoài nghi vì khả năng người dân không sử dụng cầu vượt dành cho người đi bộ để sang đường. Rất nhiều cây cầu vượt được xây dựng trên các tuyến phố ở Hà Nội gần như bị bỏ không vì người đi bộ "lười" sử dụng. Nhiều người ngại phải leo vài chục bậc cầu thang lên xuống, đi bộ thêm vài chục mét để đến cầu vượt nên vẫn sang đường theo kiểu tiện đâu sang đấy.
{keywords}
Nhiều người mong muốn mô hình cầu chữ Y này sẽ được xây dựng ở những điểm hợp lý như ngã ba.
{keywords}
Cầu thiết kế hình chữ Y, nằm kề bên Công viên Thanh Xuân, tạo cảnh quan rất đẹp.
{keywords}
Cầu thang đi bộ dẫn lên cầu được thiết kế độ dốc thấp, giúp người già cũng có thể bước lên dễ dàng. Được biết, đơn vị thi công đã tính toán để khi xây dựng ít tác động nhất đến hệ thống cây xanh xung quanh.
{keywords}
Khi cầu được đưa vào sử dụng, người dân không còn phải vẫy tay xin đường mỗi lần sang đường.
{keywords}
Cây cầu được làm bằng thép, lắp ghép.
{keywords}
Cây cầu vượt được người dân đánh giá khá cao về tính thẩm mỹ.

Bảo Khánh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !