Có nên cắm biển cấm xe máy lên 2 cầu vượt trục đường Láng Hạ giờ cao điểm?

Hai cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương và Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng cắm biển cấm xe máy trong khung giờ cao điểm, tuy nhiên, nếu người đi xe máy chỉ lưu thông ở làn dưới thì sẽ xảy ra ùn tắc.

{keywords}
Bất chấp giờ cấm, nhiều phương tiện xe máy lên cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng.

Để tạo điều kiện cho xe buýt nhanh BRT lưu thông thuận lợi, từ năm 2017, lực lượng chức năng đã cho cắm biển cấm xe máy trong khung giờ cao điểm (6h00 - 9h00 và 16h00 - 19h30) trên 2 cây cầu vượt ở trục giao thông Láng Hạ - Lê Văn Lương và Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng. Tuy nhiên, ghi nhận của PV vào 17h ngày 30/3 tại cầu vượt Láng Hạ - Lê văn Lương, hàng trăm xe máy vẫn lấn vào đường BRT xếp hàng chờ lên cầu, tạo thành  “nút cổ chai” ở lối lên cầu.

Trao đổi với PV, Trung tá Đặng Mạnh Hùng, Phó đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: "Tại khu vực trên, lực lượng công an vẫn tiến hành điều tiết, xử lý các trường hợp vi phạm. Nhưng khoảng thời gian cấm xe máy qua cầu vượt thuộc vào 2 khung giờ cao điểm nhất trong ngày với lưu lượng phương tiện rất lớn, nếu siết chặt cấm hoàn toàn xe máy lên cầu vào thời điểm trên thì sẽ xảy ra ùn tắc”.

{keywords}
Theo quan sát, biển cấm xe máy vào 2 khung giờ cao điểm là từ 6h - 9h và 16h - 19h30 nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện lên cầu.
{keywords}
Biển cấm bất đắc dĩ trở nên "vô hình".

Trung tá Hùng thông tin thêm, đơn vị đã đề xuất với các đơn vị chức năng có thẩm quyền liên quan, xem xét sửa đổi lại biển cấm sao cho phù hợp hơn.

Là bảo vệ làm việc gần khu vực cầu vượt Láng Hạ đã lâu, ông Nguyễn Quốc Đại (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Vào giờ cao điểm, các phương tiện xe máy đi hết bên đường dưới nhưng sau ùn tắc quá người dân lại nhao lên, biển cấm này đã trở nên "vô hình". Thiết nghĩ nên xem xét bỏ biển cấm xe máy thì hợp lý hơn".

{keywords}
Không những đi lên cầu vào giờ cấm, người dân còn đi vào làn BRT trước và sau khi lên, xuống cầu.
{keywords}
Cả đoàn xe nối đuôi nhau trên cầu trong khung giờ cấm.
{keywords}
Tại khung giờ cấm xe máy, cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương cũng rơi vào tình trạng tương tự, dòng xe máy vẫn nối đuôi nhau lên cầu.
{keywords}
Nhiều người lên cầu mà không hề để ý biển báo cấm.
{keywords}
Tình trạng này đã diễn ra khá lâu.
{keywords}
Được biết, theo Nghị định 100, mức phạt lỗi đi vào đường cấm là từ 400.000 đến 600.000 đồng; bên cạnh đó, người điều khiển phương tiện sẽ bị tước quyền sử dụng GPLX 1 - 3 tháng.

Bảo Khánh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !