Hà Nội: Cận cảnh gấp rút thi công cầu Vĩnh Tuy 2, rút ngắn 2 tháng

Những ngày này, hàng trăm công nhân đang gấp rút thi công xây dựng các hạng mục dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (TP Hà Nội) bắc qua sông Hồng với mức đầu tư khoảng 2.538 tỉ đồng.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) sẽ xây dựng thêm một cây cầu song song cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu; tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 2.538 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2022.

{keywords}
Toàn cảnh dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Đây là một trong những công trình trọng điểm của TP Hà Nội nhằm mục tiêu hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố; từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng thiết kế HL-93 theo TCVN11823-2017, chịu được động đất cấp 8. Cùng với đó là đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm rãnh thu nước, chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, sơn kẻ, biển báo, vỉa hè, lát gạch gầm cầu, dải phân cách giữa, tổ chức giao thông… và các công trình phụ trợ khác như đường công vụ, mố nhô, cầu phao, bãi tập kết vật liệu, bãi thi công dầm, trạm trộn, đường dây, trạm biến áp.

{keywords}

Để việc đầu tư xây dựng dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan tuân thủ chặt chẽ quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật; đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Sau khi hoàn thành, cầu có tổng chiều dài và đường dẫn là khoảng 3.473m; điểm đầu tại Km0+840, giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai; điểm cuối tại Km4+312,62, giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh. Mặt cắt ngang cầu 19,25 m, tương đương 4 làn xe.

{keywords}

Ông Đỗ Đức Long, Phó tư vấn trưởng gói thầu cho biết, sau khoảng 2 tháng thi công, hạng mục khoan nhồi của gói thầu số 2 đã hoàn thành được khoảng gần 50% số lượng theo thiết kế.

{keywords}
Tháng 1/2021, TP Hà Nội đã bắt đầu khởi công dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Khu vực xây dựng gần khu dân cư nên chủ thầu dùng những lớp tôn ngăn cách với khu vực công trường.
{keywords}
Những ngày này, công nhân đang gấp rút làm việc để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ.
{keywords}
Công ty Thuận An đảm nhiệm việc xây các trụ từ 26-47, gồm 21 trụ và 22 nhịp cầu, 198 dầm super T
{keywords}
{keywords}
Công trường tập trung nhiều máy móc và công nhân, đảm bảo thi công đúng tiến độ.
{keywords}
{keywords}
Theo kế hoạch tổng dự án được duyệt, thời gian hoàn thành gói thầu số 2 là 24 tháng.
{keywords}
{keywords}
Các công nhân đang uốn thép, tạo phần lõi trong những cây cột bê-tông.

Bảo Khánh

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !