Cần 110 tỷ đồng cho truyền thông phòng chống HIV/AIDS

Ttrong giai đoạn từ 2016 - 2020, theo dự thảo của Cục Quản lý HIV/AIDS Bộ Y tế, công tác truyền thông cho chương trình phòng, chống tiến tới loại trừ ca mắc HIV/AIDS cần được đặc biệt chú trọng, từ trung ương tới các làng quê.
Cần 110 tỷ đồng cho truyền thông phòng chống HIV/AIDS - ảnh 1

Tư vấn phòng chống lây nhiễm HIV tại Thái Nguyên. Ảnh minh họa.

Theo đó, truyền thông đại chúng tập trung về lợi ích tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng và điều trị, quảng bá các dịch vị tư vấn xét nghiệm HIV, biện pháp can thiệp giảm hại như bơm kim tiêm, bao cao su, điều trị thay thế, điều trị ARV, bảo hiểm y tế qua các kênh như ti vi, báo đài, mạng xã hội..., Dự kiến nguồn kinh phí cho chương trình truyền thông này khoảng 19.450 tỷ đồng.

Phát triển và in các tài liệu truyền thông như tranh lật, sách mỏng, tờ gấp, băng địa hình, tiếng về dự phòng và điều trị cho người thuộc nhóm hành vi nguy cơ cao và người nhiễm HIV là 17.50 tỷ đồng các năm. Trong từng giai đoạn này số tiền chi đều khoảng gần 3,5 tỷ đồng/năm.

Tổ chức các chiến dịch truyền thông lồng ghép kết hợp với cung cấp dịch vụ cho miền núi, vùng sâu, vùng xa khoảng 8.350 tỷ đồng, số tiền chia đều cho các năm trong giai đoạn khoảng 1,67 tỷ đồng/năm.

Dự án cũng trích khoảng 15,7 tỷ đồng để phối hợp với các cơ quan báo chí cung cấp thông tin cho đội ngũ phóng viên viết về HIV qua gặp mặt báo chí, họp báo, tập huấn, đưa phóng viên báo chí đi thực địa, tổ chức giải báo chí toàn quốc về HIV/AIDS bao gồm cả hỗ trợ kinh phí cho một số các báo viết theo hợp đồng, định hướng nội dung và qua mạng xã hội. Với số tiền trên, tương đương mỗi năm sẽ cần khoảng 3,1 tỷ đồng cho chương trình truyền thông này.

Ngoài ra, sản xuất, nhân bản và phổ biến các tài liệu truyền thông về kiến thức cơ bản, dự phòng, chống kỳ thị và phân biệt đối xử, luật pháp liên quan đến HIV/AIDS bao gồm cả cẩm nang phòng, chống HIV cho cán bộ chuyên trách phòng, chống HIV/AIDS tuyến xã, phường và các cộng tác viên thôn bản số tiền này cũng cần khoảng 15,7 tỷ đồng.

Tổ chức truyền thông nhân sự kiện đặc biệt là tháng cao điểm dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con và tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS và chiến dịch truyền thông lồng nghép cung cấp dịch vụ truyền thông cho người dân miền núi vùng sâu, vùng xa. Dự kiến ngân sách cho chương trinh này là gần 9,5 tỷ đồng rải đều cho 5 năm trong giai đoạn.

Tổ chức diễn đàn vận động chính sách thông qua các hội thảo, hội nghị trên các phương tiện đại chúng khoảng 8,8 tỷ đồng.

Phối hợp với các bộ, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động cho đồng bào vùng biên giới phòng chống HIV/AIDS nơi làm việc, trường học, cơ sở khép kín và các nhóm dễ bị tổn thương khác.

Theo đại diện cục HIV/AIDS nội dung hoạt động truyền thông cho chương trình còn khoảng 6,1 tỷ đồng để thực hiện phong trào toàn dân phòng chống AIDS tại công đồng dân cư theo mô hình phòng chống HIV/AIDS cho đồng bào dân tộc thiểu số, mô hình các tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo tham gia phòng, chống HIV/AIDS và các mô hình dựa vào cộng đồng khác.
Phúc Mai

Hơn 1.400 nhân viên y tế thôn bản được nâng cao kiến thức ứng phó đại dịch

1.011 cán bộ của 27 trạm y tế và 1.412 nhân viên y tế thôn bản và cộng tác viên y tế tại các huyện dự án đã được tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản để ứng phó với đại dịch.

Mua thuốc trực tuyến qua ứng dụng VNeID

Người dân sẽ dễ dàng mua thuốc trực tuyến an toàn, tiện lợi thông qua giải pháp kết nối app-to-app giữa ứng dụng Nhà thuốc Long Châu và VNeID.

1.300 bệnh nhân khó khăn được Vinamilk hỗ trợ mổ tim và mổ mắt

Vinamilk tiếp tục phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ mổ tim cho hơn cho 300 bệnh nhi mắc dị tật tim bẩm sinh và gần 1.000 bệnh nhân nghèo cần được phẫu thuật mắt.

Thái Bình: nâng cao kiến thức chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé

Vinamilk phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé”, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sự kiện thu hút 300 phụ nữ tại Thái Bình tham gia.

Những tiến bộ của y học tái tạo cơ xương khớp

'Y học tái tạo', 'ứng dụng tế bào gốc' trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp là chủ đề của Hội nghị Khoa học thường niên – Hội Thấp khớp học Thái Nguyên TRA 2024.

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !