'Camera cận cảnh' hấp dẫn với những vấn đề xã hội nóng hổi

Nếu khán giả đã quen với việc phản ánh các lỗi vi phạm từ hướng nhìn của pháp luật, việc "Camera cận cảnh" đưa chính những người vi phạm vào cuộc để họ nói và nhận thức cái sai của mình lại trở thành nét độc đáo.

Clip về an toàn giao thông được coi như clip “đinh” của Camera cận cảnh, luôn luôn là clip mở đầu của mỗi chương trình. Cứ tưởng giao thông vốn là câu chuyện nói đi nói lại thì sẽ rơi vào nhàm chán, nhưng Camera cận cảnh lại kể câu chuyện này theo một hướng hoàn toàn mới.

'Camera cận cảnh' hấp dẫn với những vấn đề xã hội nóng hổi - ảnh 1

Các cuộc phỏng vấn nhanh với người vi phạm an toàn giao thông được các phóng viên của Camera cận cảnh thực hiện ngay tai hiện trường, thậm chí ngay dưới chân các biển báo cấm khi người tham gia giao thông có ý định vi phạm luật.

Vì thế mà các clip giao thông đều là những phản ánh, ghi nhận rất khách quan và chân thực, mang đến cho khán giả truyền hình cái nhìn toàn diện hơn xung quanh chuyện vi phạm luật giao thông.

Và trên tất cả, mục tiêu mà các clip an toàn giao thông mà Camera cận cảnh hướng tới là sự thay đổi nhận thức của người dân khi tham gia giao thông vì sự an toàn của chính họ và những người xung quanh.

'Camera cận cảnh' hấp dẫn với những vấn đề xã hội nóng hổi - ảnh 2

Thấy gì qua lăng kính Camera cận cảnh?

Tiêu chí hàng đầu của chương trình là đưa ra những góc nhìn, quan điểm đa chiều như một khối rubic nhiều mặt, nhiều màu sắc để sự việc, hiện tượng trong cuộc sống được phản ánh một cách toàn diện nhất.

Trong kết cấu của toàn bộ 5 clip của chương trình, bao gồm clip an toàn giao thông, clip về các vẫn đề dân sinh và các clip khai thác, tiêu chí này luôn luôn được đảm . Những phân tích, bình luận mà Camera cận cảnh đưa ra toát lên được “tính hai mặt” - cái tốt và cái xấu, cái lý và cái tình, cái được và cái chưa được đằng sau mỗi câu chuyện.

'Camera cận cảnh' hấp dẫn với những vấn đề xã hội nóng hổi - ảnh 3

Ngoài ra, những chủ đề tưởng chừng như “khó nhằn” trong chương trình được làm cho khách quan hơn bằng việc phỏng vấn những góc nhìn ngộ nghĩnh của trẻ thơ. Không chỉ làm cho các vấn đề có tình chính luận trở nên mềm hóa mà chính những quan sát, những lời nói ngây thơ của các em lại mang những thông điệp khiến nhiều người chúng ta phải suy nghĩ.

Các tấm gương người tốt, việc tốt, những câu chuyện chưa bao giờ kể về nhiều số phận thầm lặng cũng được đem đến cho khán giả để thấy được một điều rằng xã hội có rất nhiều điều tốt đẹp, kêu gọi mỗi người sẽ hướng thiện bằng cách làm nhiều việc tốt và rời xa cái xấu.

'Camera cận cảnh' hấp dẫn với những vấn đề xã hội nóng hổi - ảnh 4

Thêm nữa, hình thức thể hiện của chương trình là phản ánh, ghi nhận, không mang tính rao giảng, dạy dỗ, đưa khán giả trở thành những người xem chủ động. Chính khán giả xem chương trình sẽ là người tự đưa ra cho mình các phán xét, kết luận và lựa chọn hành động.

Chương trình được phát sóng lúc 20h30 chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 16/12 trên kênh HTV9.

Tư liệu: MCV

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.