Các trường ĐH cảnh báo sinh viên về “Hội thánh đức Chúa trời”

Trước các “chân rết” lôi kéo, mời gọi sinh viên tham gia “Hội thánh đức Chúa trời”, nhiều trường ĐH khu vực phía Nam đã có những cảnh báo chính thức.

Ảnh minh họa

Theo thông báo của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ở khu vực quận Thủ Đức đã xuất hiện một nhóm người đi vận động và lôi kéo người dân tham gia các tổ chức tôn giáo và các tổ chức kinh doanh trái phép. Một số đối tượng lợi dụng các nơi tập trung đông người, đặc biệt là nơi có nhiều sinh viên như: trạm xe buýt, quán cà phê, quán trà sữa… để tuyên truyền và mời gọi tham gia.

Lo ngại sinh viên bị lôi kéo, bỏ bê việc học để gia nhập vào Hội thánh của Đức Chúa Trời và để đảm bảo an toàn cho sinh viên toàn trường, ông Lê Hiếu Giang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã ra thông báo cho toàn thể lãnh đạo các đơn vị, cán bộ lớp, cán bộ Đoàn – Hội tăng cường trách nhiệm trong việc quản lý sinh viên qua các chi đoàn, lớp, khoa và các câu lạc bộ. Trang bị tốt cho sinh viên các thông tin để các em chủ động đề kháng trước các vấn đề phát sinh. Đặc biệt quan tâm, theo dõi và nắm bắt tư tưởng diễn biến trong sinh viên để kịp thời can thiệp và xử lý.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng lưu ý sinh viên cần cảnh giác khi gặp các đối tượng lạ chủ động bắt chuyện, các tài khoản chủ động kết bạn trên các phần mềm mạng xã hội như facebook, zalo... mời gọi tham gia hoặc “like” các fanpage, group của các tổ chức hoạt động trái phép. Nếu phát hiện có đối tượng tuyên truyền tôn giáo hoặc rủ rê kinh doanh trái phép xuất hiện trong khuôn viên trường cần báo ngay cho nhà trường để phối hợp với cơ quan chức năng xử lý. Nếu phát hiện đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, cần báo ngay cho đường dây nóng qua số điện thoại 028.3720.1269.

Trường Cao đẳng Quốc tế Kent (quận Bình Thạnh) cũng đã ra thông báo kêu gọi các sinh viên, giảng viên và nhân viên của trường cảnh giác, tránh tiếp xúc với những với người lạ mặt, đặc biệt là nhóm người xưng "Hội thánh đức Chúa trời". Đặc biệt, nếu mọi người gặp nhóm người đến từ hội thánh tự xưng này thì hãy báo cho cơ quan công an gần nhất, hoặc báo về phòng hành chính – nhân sự của nhà trường.

Ông Hồ Kỳ Nam - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long cho biết, trường đã có thông báo gửi toàn thể cán bộ, phòng ban và đội ngũ học sinh, sinh viên tránh tiếp xúc, tham gia vào một "hội thánh" tự xưng.

Hiệu trưởng Trường ĐH An Giang, PGS.TS Võ Văn Thắng cũng gửi thông báo đến cán bộ giảng viên, học sinh, sinh viên cảnh báo tình trạng xung quanh khu vực Trường ĐH An Giang, Trung tâm dịch vụ ký túc xá, Trường phổ thông thực hành sư phạm và địa bàn thành phố Long Xuyên đã xuất hiện một nhóm người lạ tự xưng là thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời tuyên truyền, lôi kéo mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia hội.

Nhà trường đề nghị sinh viên tránh tiếp xúc với người lạ để tránh bị lôi kéo, đồng thời cung cấp số điện thoại của công an và phòng công tác sinh viên để mọi người báo tình hình.

Thông báo của trường ĐH Trà Vinh

ĐH Trà Vinh cũng đã có thông báo chính thức về việc cảnh giác các đối tượng lợi dụng vấn đề về tôn giáo để tuyên truyền đạo trái phép trong học sinh, sinh viên.

Để đảm bảo an toàn cho sinh viên, học sinh, hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh đề nghị lãnh đạo các đơn vị, cố vấn học tập, ban cán sự các lớp thông báo đến toàn thể sinh viên, học sinh cảnh giác các đối tượng nêu trên lợi dụng các vấn đề tôn giáo để tuyên truyền đạo trái phép, kịp thời báo cáo khi có những dấu hiệu khả nghi để phối hợp với các đơn vị chức năng có những biện pháp xử lý kịp thời.

Anh Phạm Kiều Hưng, Ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên TP.HCM cho biết, ngay sau khi xuất hiện thông tin về hiện tượng truyền đạo bất hợp pháp, Thành đoàn TP.HCM và Hội sinh viên thành phố đã chỉ đạo các đoàn trường, Hội sinh viên các trường kịp thời nắm bắt tình hình của sinh viên, nắm bắt thông tin có ai tiếp cận sinh viên để truyền bá đạo này hay không.

Thời gian tới, các cơ sở sẽ rà soát, nắm bắt tình hình trong trường học, ký túc xá và những nơi có đông sinh viên lui tới. Sau đó các trường sẽ báo cáo về cấp thành và cấp ủy của từng đơn vị.

Trong trường hợp gặp những nhóm truyền đạo tiếp cận, sinh viên cần khéo léo, tỉnh táo để không bị lôi kéo tham gia và tìm cách báo lại cho đoàn, hội hoặc phòng công tác chính trị sinh viên của trường.

Nếu ở ký túc xá, sinh viên cần báo cho ban quản lý ký túc xá hoặc ở phòng trọ hoặc nơi khác thì báo cho công an hoặc chính quyền địa phương.

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !