Các pháp sư người Peru dự đoán ngày kết thúc chiến sự ở Ukraine

Reuters đưa tin, các pháp sư ở Peru mới đây đã dự đoán rằng cuộc xung đột ở Ukraine sẽ kết thúc với một thỏa thuận hòa bình được phê chuẩn vào năm 2023.

Được biết, lời tiên đoán được công bố như một phần của nghi lễ đón năm mới, diễn ra trên đồi San Cristobal ở thủ đô Lima của Peru.

“Cho đến tháng 8, một thỏa thuận hòa bình sẽ được ký kết. Mặc dù sẽ có những thời điểm liên quan đến việc sử dụng vũ lực trong những ngày hoặc tháng này, nhưng rồi mọi thứ sẽ lắng xuống, hòa bình sẽ đến, bình tĩnh, đó là những gì chúng tôi đã thấy”, Reuters dẫn lời của pháp sư Cleofe Sedano.

Các chuyên gia lưu ý rằng các pháp sư cũng dự đoán một trận động đất mạnh ở Bắc Mỹ, có lẽ là ở Mỹ, cũng như một số thảm họa và sự cố khí hậu khác.

"Năm tới sẽ có một trận động đất, nhưng không phải tại thủ đô của Peru mà là một nơi khác, khả năng cao ở phía bắc châu Mỹ và có thể là Mỹ. Sẽ có rất nhiều thảm kịch, chủ yếu do khí hậu", pháp sư Walter Alarcon nói.

Cũng trong buổi lễ, các pháp sư Peru dự đoán rằng tình hình sức khỏe của "Vua bóng đá" Pele sẽ tiếp tục xấu đi.

Trước đó, hôm 22/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá khả năng chấm dứt xung đột ở Ukraine thông qua đàm phán. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng tất cả các cuộc xung đột vũ trang bằng cách này hay cách khác đều kết thúc bằng đàm phán.

Trong khi đó, hôm 16/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết một số quốc gia đang đề nghị ông ngồi vào bàn đàm phán với Nga, nhưng những cuộc đàm phán này chẳng ích lợi gì.

Ông Zelensky chỉ ra rằng, ông không biết phải thảo luận gì với Tổng thống Nga. Trước đây, phía Ukraine đã đưa ra một số yêu cầu, sau đó được cho là đã sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Trong số đó có việc rút quân Nga và bồi thường chiến sự.

Xung đột Nga - Ukraine đã bước sang tháng thứ 11 nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Giao tranh ở cả chiến trường miền Đông và miền Nam đều khốc liệt.

Giới chức Ukraine cho biết, những ngày qua, Nga tăng cường tập kích trở lại thành phố Kherson ở miền Nam sau khi rút quân khỏi đây, chính quyền buộc phải sơ tán người dân. Cùng lúc đó, Bakhmut, ở miền Đông, được coi là mặt trận khốc liệt và khó khăn nhất đối với Ukraine.

Mới đây, ông Zelensky đã đưa ra "công thức hòa bình" gồm 10 điểm nhằm chấm dứt xung đột, trong đó có đề nghị Nga rút quân hoàn toàn khỏi lãnh thổ Ukraine.

Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ đề xuất này. "Không thể có một kế hoạch hòa bình nào cho Ukraine mà không tính đến thực trạng hiện nay liên quan đến lãnh thổ Nga, với việc 4 khu vực sáp nhập vào Nga. Những kế hoạch không tính đến những thực tế này thì không thể gọi là kế hoạch hòa bình", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố.

Hòa Bình (lược dịch)

Những phong tục đám cưới kỳ lạ nhất hành tinh

Những phong tục đám cưới kỳ lạ nhất hành tinh

Kết hôn là việc trọng đại của đời người, gắn kết hai con người lại làm một. Đây là một sự kiện ý nghĩa với mọi cặp đôi yêu nhau, nó xác lập chắc chắn mối quan hệ giữa hai bên.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !