Thiếu chỗ ở, người tị nạn Ukraine ở Đức được đưa vào container di động

Tờ Bild đưa tin, tại Đức, chính quyền thành phố Hamburg đang lên kế hoạch đưa người tị nạn Ukraine vào các container di động.

Các nhà chức trách giải thích rằng, quyết định này là do thiếu chỗ ở trong các nhà tạm trú và ký túc xá của thành phố. Theo ghi nhận, ngày nay ở Hamburg có hơn 50 nghìn người di cư cần nhà ở, trong đó có khoảng 20 nghìn công dân Ukraine .

Theo tờ Bild, kích thước của container di động dài 6 m và rộng 2,5 m. Tất cả đều được trang bị nhà bếp và phòng tắm, cũng như cung cấp nước và khí đốt. Được biết, mỗi container có thể chứa tối đa 6 người.

Thượng nghị sĩ phụ trách các vấn đề xã hội của Hamburg, Melanie Leonhard, cho biết thành phố tiếp nhận khoảng 100 người di cư mỗi ngày nên container di động sẽ là giải pháp nhanh chóng để tìm chỗ ở cho những người này.

Thiếu chỗ ở người tị nạn Ukraine ở Đức được đưa vào container di động. (Ảnh: Bild)

Theo Liên Hợp Quốc, tính đến ngày 6/12, có 7.832.493 người tị nạn Ukraine đã đến châu Âu kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga.

Cùng ngày, tờ Express đưa tin số lượng người Ukraine vô gia cư tị nạn bắt đầu ở Anh tăng mạnh do cuộc khủng hoảng ở nước này.

Theo tờ Express, chỉ trong một tháng ở Anh, số lượng người di cư bị mắc kẹt trên đường phố đã tăng 30%. Hiện tại, có 2.985 người di cư phàn nàn về việc chính quyền địa phương thiếu nơi ở, nhưng có thể còn nhiều người như vậy ở Vương quốc Anh, vì chính quyền địa phương không thể cung cấp hết dữ liệu cho chính phủ.

Nhiều quan chức địa phương bày tỏ lo ngại về tình hình này. Theo đó, chính quyền nên tăng mức hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình để họ không từ chối tiếp nhận người tị nạn trong bối cảnh giá cả sinh hoạt ở Anh đang khủng hoảng.

Trong khi đó, một nguồn tin từ chính phủ Anh cho biết các vấn đề về nhà ở mà người Ukraine phải đối mặt là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, tỷ lệ người vô gia cư hiện nay ở nước này đang tăng quá nhanh.

Ngày 29/11, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg lưu ý các nước châu Âu nên sẵn sàng cho làn sóng người tị nạn Ukraine mới.

Ông Bram Frouws, Giám đốc Trung tâm di cư hỗn hợp có trụ sở tại Geneva cảnh báo, khi ngày càng có nhiều người Ukraine hướng tới Liên minh châu Âu (EU) vào mùa đông này, khối này phải đối mặt với những thách thức mới.

“Vấn đề đặt ra là người dân châu Âu và chính phủ của họ sẽ phản ứng thế nào đối với những người tị nạn Ukraine trong những tháng tiếp theo. Cho đến nay, họ đều rất chào đón và ủng hộ người tị nạn Ukraine, nhưng sự hỗ trợ này có thể giảm đi khi châu Âu cũng đang đối mặt với việc cắt giảm năng lượng. Nhưng tôi vẫn nghĩ mọi người sẽ đồng cảm với những người tị nạn Ukraine, bất chấp hóa đơn tiền điện cao”, ông Bram Frouws nói.

Bà Anitta Hipper, phát ngôn viên của Ủy ban EU về các vấn đề gia đình, nói với Al Jazeera rằng châu Âu đã chuẩn bị cho mọi kịch bản.

“Thông qua nền tảng đoàn kết của khối, Ủy ban châu Âu liên tục thảo luận về kế hoạch dự phòng với các quốc gia thành viên và các quốc gia liên kết trong khối Schengen. Theo kế hoạch này, chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ để tăng khả năng tiếp nhận người dân Ukraine tị nạn và đảm bảo rằng các cơ sở tiếp nhận được trang bị tốt cho mùa đông", bà Hipper nhấn mạnh.

Bình Minh (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !