5 truyền thống độc đáo về thực hiện lời ước trong năm mới trên thế giới

Lời chúc, lời ước nguyện cho năm mới như thế nào để có thể đạt được những điều tốt nhất. Hãy tham khảo những lời chúc từ khắp nơi trên thế giới sau đây.

Nhiều nước có những ước nguyện độc đáo, và theo tín ngưỡng, những điều ước này có thể mang đến cho họ nhiều may mắn, hoặc ít nhất là sự thoải mái về tinh thần. Điển hình như truyền thống của một số nước dưới đây:

Mỗi quốc gia trên thế giới lại có một cách chào đón và ăn mừng ngày đầu tiên của năm mới khác nhau. Tuy vậy, dù ở bất cứ nơi nào, người ta cũng đều cầu nguyện cho những điều tốt lành, may mắn, sung túc và như ý trong năm mới. Ảnh: Pixabay

Ăn nho nhả hạt

Truyền thống đặc biệt của Tây Ban Nha đó là vào năm mới, khi đồng hồ điểm chuông giao thừa, bạn sẽ ăn 12 quả nho sau đó nhả hạt ra. Điều quan trọng là bạn phải kịp thời thực hiện điều này trong lúc đồng hồ điểm chuông và thục tiện theo thứ tự của 12 tiếng chuông, nếu không sẽ không đạt hiệu quả.

Truyền thống ăn nho nhả hạt với mong muốn trong năm mới bạn sẽ đạt được nhiều điều ngọt ngào, tốt đẹp nhất, đồng thời loại bỏ những cái khó khăn và gai góc nhất.

Bói trên lúa

Phương pháp này thường được thực hiện ở Nga - ở những người vẫn theo phong tục truyền thống cổ xưa. Để thực hiện điều này, mọi người đổ thóc ra bát, đặt bàn tay lên trên, úp lòng bàn tay xuống.

Sau đó dùng tay múc một nắm gạo nhỏ và ước. Bạn hãy đếm xem đã nhận được bao nhiêu hạt gạo. Nếu là số chẵn thì có nghĩa điều ước của bạn sẽ thành hiện thực.

12 điều ước

Lựa chọn này dành cho những người có nhiều điều ước và không biết lựa chọn nên ước điều gì. Vào đêm giao thừa, hãy viết 12 điều ước trên các tờ giấy khác nhau.

Sau đó cuộn chúng lại và cho vào lọ. Vào buổi sáng hôm sau, bạn hãy lấy ngẫu nhiên một lọ và đọc mong muốn đó lên. Điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Làm vỡ đồ đạc

Càng vỡ càng may mắn là quan niệm của nhiều nước trên thế giới như Nga, Đan Mạch. Để thực hiện điều này, vào đêm giao thừa, mọi người sẽ đập vỡ đồ vật gì đó (thường là bát, đĩa) để cầu tiền tài, may mắn và hạnh phúc trong cả năm.

Thậm chí, người Đan Mạch có truyền thống sau khi đập bát đĩa sẽ mang bát đĩa vỡ đến để ở cửa nhà người thân hoặc bạn bè. Sáng hôm sau, nhà nào càng có nhiều mảnh vỡ sẽ được cho là càng sung túc và thịnh vượng trong năm mới. 

Đặt bông tuyết trong lòng bàn tay

Tất nhiên là cách cầu nguyện này chỉ có thể được thực hiện ở những nước có tuyết và bắt buộc phải thực hiện ngoài trời. Bạn hãy đặt một bông tuyết trong lòng bàn tay và cầu nguyện trong lúc đồng hồ điểm 12 giờ.

Nếu khi tiếng chuông dứt, bông tuyết của bạn chưa tan chảy thì điều ước của bạn sẽ thành hiện thực.

Hạ Thảo (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !