Bị đồn cãi vã khi gây tai nạn giao thông, ca sĩ Tuấn Hưng và người trong cuộc lên tiếng

Nam ca sĩ Tuấn Hưng và người trong cuộc lên tiếng minh oan những tin đồn trên mạng xã hội về một vụ va chạm giao thông xảy ra chiều hôm qua, 8/10/2022.

Đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội với tiêu đề "Ai nhận ra ca sĩ Tuấn Hưng không?" đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội thu hút hơn 300.000 lượt xem. 

Nhanh chóng, nhiều người đồn đoán nam ca sĩ là người gây ra vụ tai nạn giao thông và xảy ra tranh cãi với người đi đường.

Vụ việc ảnh hưởng tới uy tín nên hôm nay Tuấn Hưng đã buộc phải lên tiếng về vụ việc.

"Giữa đường thấy chuyện bất bình nên nhảy xuống can không cho mọi người đánh nhau. Ba bốn thanh niên định xô xát với 1 đôi vợ chồng. Tôi chỉ khuyên không nên động chân động tay. Có chuyện gì từ từ nói. Thế mà lại bị đưa lên mạng là sai phạm giao thông. Sáng sớm đã nhận được mấy link bảo mình sai phạm. Đến khổ", nam ca sĩ viết trên trang facebook cá nhân.

Ca sĩ Tuấn Hưng lên tiếng về việc bị hiểu nhầm gây ra tai nạn giao thông.

Tuấn Hưng chia sẻ thêm trong phần bình luận: "Mình thấy vậy xuống can ngăn, chứ để mấy anh em nóng lên rồi lại lớn chuyện hơn. Mình thấy anh em biết mình nên cũng giảm nhiệt. Bất cứ chuyện gì cũng đều giải quyết được. Chỉ cần bình tĩnh lại một chút thôi. Lúc đó có nghĩ gì đâu ngoài việc sợ mấy anh em kia nóng lên động chân đông tay rồi hậu quả lại khó lường. Đăng bài lên chỉ để minh oan thôi".

Người trong cuộc lên tiếng về vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Infonet, chị Mạc Thanh cho biết chị là người chứng kiến sự việc. Chị Thanh kể lại: "Vụ việc xảy ra ngay tại ngõ 13 phố Lĩnh Nam (địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào chiều 08/10/2022. Em là người ở đó. Sự việc rất đơn giản mong mọi người đưa tin cho đúng sự thật. Hôm qua có 1 đôi vợ chồng bán xe ô tô cho nhà em. Sau chồng bỏ tiền ra chuộc lại và không bán nữa. Nhưng muốn lấy lại không muốn chuyển tiền trả. Chỉ vì lý do rất đơn giản là ông bà ý sắp ra toà nên ông chồng muốn lấy xe về và nhờ biên nhận vào giấy hợp đồng mua bán xe là đã nhận đủ số tiền để sau này bà vợ không được hưởng số tiền đó nữa. Nhưng cách làm việc của ông chồng này rất dở. Tiền không muốn chuyển nhưng đòi hỏi phải viết vào giấy hợp đồng đó.

Em nói anh chuyển đi để em viết thì không chịu. Sau đó em đánh xe đi sang bên đường để không bị tắc vì sắp đến giờ học sinh tan nhưng ông này nhất định không cho đánh xe đi, nực cười thật sự.

Sau đó anh Tuấn Hưng đi qua thấy xô xát lôi kéo thì anh xuống để bảo có gì vào trong nhà giải quyết, không nên đứng ở đây gây tắc đường và báo chí lại viết bài. Sự việc đúng là như vậy. Sau đó thì anh lên xe đi và bảo có gì giải quyết nhẹ nhàng.

Còn ông chồng kia sau đó đi gọi người và cuối cùng người của anh đó đến cũng nói là anh chuyển đi rồi họ viết. Chỉ đơn giản có như vậy và sau thì mọi việc cũng xử lý xong nhẹ nhàng".

Sau khi sự việc lan truyền không đúng sự thật, chị Thanh bày tỏ phàn nàn: ''Làm việc với người không hiểu thật là khó chịu. Thế nên em cũng nói các bác đưa tin nên đưa tin chuẩn. Đừng vì chưa hiểu gì đã lại viết vống sự thật lên. Sự việc chỉ có đánh xe đi vào bên đường để không gây ách tắc giao thông thôi ạ".

Thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội đã nhanh chóng được làm sáng tỏ, hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, chia sẻ và bình luận của người hâm mộ dành cho nam ca sĩ Tuấn Hưng.

Một số bình luận nổi bật của cư dân mạng:

"Rõ ràng là làm ơn mắc oán, nhưng theo quan điểm của em thì đúng vẫn là đúng. Ai có nói gì đi nữa thì sự thật vẫn luôn là sự thật anh nhỉ. Anh luôn dạy tụi em là làm người phải học cách sống tử tế và ngay thẳng'';

"Đấy! Hình mẫu mà em yêu thích chính là đây này. Thấy chuyện bất bình là khó chịu. Kiểu gì cũng phải làm 1 cái gì đó. Quên mất bản thân là ai, không cần phải giữ hình ảnh, không sợ bị liên luỵ hay ảnh hưởng... Bảo vệ lẽ phải. Rất đời, dám vì anh em, vì cộng đồng... Không ích kỷ, cá nhân, thực dụng chỉ biết sống cho bản thân mình... Đó là hình mẫu em yêu thích và noi theo... Anh hãy cứ mãi như vậy anh nha".

Từ vụ việc của Tuấn Hưng, có người còn liên hệ sang chuyện một Thiếu tá CSGT trước khi chở người đi cấp cứu phải nhờ người xung quanh quay lại video làm chứng để tránh hiểu nhầm: "Chính vì vậy nên trước khi chở người đi cấp cứu bác kia phải nhờ cộng đồng mạng làm chứng cho là không gây tai nạn mà chỉ chở giúp đi thôi".

Thông tin xấu, độc tán phát trên Internet và mạng xã hội là những thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật, xuyên tạc vấn đề, “đổi trắng, thay đen” hoặc có một phần sự thật nhưng được đưa tin với dụng ý xấu, phân tích và định hướng dư luận bằng luận điệu thù địch. Vì vậy cư dân mạng cần tỉnh táo, không vội vàng chia sẻ những thông tin này để tránh gây ảnh hưởng tới cá nhân, tổ chức khác.

Lam Giang

Clip: MXH

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !