Đang trục vớt xe ô tô bị lũ cuốn trôi xuống sông ở Nghệ An

Hình ảnh chiếc xe ô tô bị trận lũ quét cuốn trôi hôm 02/10 ở Nghệ An đã khiến nhiều người xót xa. Hôm nay, sau 6 ngày tìm kiếm, chủ nhân của chiếc xe ô tô đã xác định được vị trí chiếc xe và đang tìm cách trục vớt lên bờ

Trao đổi với phóng viên Infonet, chị Vi Hồng Lưu - chủ nhân chiếc xe ô tô cho biết: sau 6 ngày thuê người tìm kiếm trên sông, gia đình chị đã được 2 người dân hỗ trợ và phát hiện ra vị trí chiếc xe đang chìm dưới lòng sông. Sau 6 ngày trôi dạt 11km trên sông, chiếc xe ô tô Hyundai Accent đã trôi từ thị trấn Mường Xén về "hạ cánh" ở bản Hòm, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Vị trí chiếc xe bị chìm dưới lòng sông

Từ khi trận lũ quét kinh hoàng xảy ra ở thị trấn Mường Xén đến nay, bên cạnh việc cùng nhau khắc phục hậu quả, dọn dẹp nhà cửa sau lũ, gia đình anh Dũng - chị Lưu còn phải mất thêm thời gian cùng người dân đi tìm tung tích chiếc xe ô tô bị trôi sông nổi tiếng của mình. 

"Chặng đường thật gian nan. Nhưng xe cũng như người. Dù có nát hết cũng phải cố vớt lên. Bởi chiếc xe đã gắn bó với chúng em trong thời gian qua, không thể để nó nằm lạnh lẽo dưới lòng sông được. Biết là ngâm trong nước, bị lũ vùi lấp hỏng hóc nhiều nhưng bằng mọi cách chúng em sẽ đưa xe lên" - chủ nhân chiếc xe ngậm ngùi chia sẻ.

Chiếc xe là phương tiện gắn liền với gia đình chị Lưu đã lâu
Nhiều người dân đang cùng với gia đình tìm cách trục vớt chiếc xe ô tô

Vị trí chiếc xe ô tô chìm nằm ở phía bên kia sông, xa với đường cái nên khó để các phương tiện cẩu tải có thể hỗ trợ trục vớt xe. Xe ô tô bị vùi lấp dưới bùn đất, kính xe đèn xe bị vỡ... Đứng trên nóc xe vẫn ngập quá nửa người. Hàng chục người dân địa phương đang cùng với gia đình đào bỏ bớt bùn đất, tìm cách để đưa dây cáp vào trong xe ô tô để kéo lên bờ. "Biết là xe bị hư hỏng không còn sử dụng được nhưng cứ cẩu lên cho khỏi lạnh lẽo và ai mua thì mua giúp chứ không thể để dưới sông được" - chị Lưu cho biết.

Hai vợ chồng anh Dũng, chị Lưu cùng công tác tại một chi nhánh ngân hàng ở thị trấn Mường Xén. Hiện tại, anh chị đang ở trong khu tập thể của ngân hàng, chưa có nhà riêng. Vì thế chiếc xe ô tô là tài sản lớn nhất của gia đình. "Trong sân của khu tập thể có 3 chiếc xe ô tô bị cuốn trôi nhưng 2 chiếc kia may mắn bị mắc lại, chỉ có chiếc xe của nhà em bị trôi xa quá" - chị Lưu nói.

Khu tập thể bị chìm trong bùn đất sau cơn lũ

Khi lũ ập về, bức tường đầu hồi của khu tập thể đổ sập xuống ngay phòng ngủ của 2 mẹ con chị Lưu. "Khi bức tường đổ 2 mẹ con em đang nằm trong phòng. Thấy vậy chỉ lo chạy người chứ không kịp để ý đến tài sản. Chiếc xe này cũng đã hết bảo hiểm chưa kịp mua lại".

Nhiều người khi biết tin gia đình đã tìm thấy vị trí chiếc xe ô tô bị chìm đã hiến cách để chị Lưu có thể trục vớt chiếc xế hộp của mình:

"Giờ đi thuê bóng hơi về bơm khí vào cho nổi lên sau kéo theo dòng nước đên chỗ thuận tiện để trục vớt thôi ạ. Tàu bị chìm cũng chỉ có cách đó";

"Ở đó xe cẩu không tiếp cận được thì chỉ có chờ nước hạ xuống lấy hết cát trong xe ra rồi buộc bè mét hoặc thùng phi nhựa cố định xung quanh xe rồi chờ nước lên sẽ lôi xe lên theo thôi";

"Thật may mắn, còn người còn của. Nên giờ chỉ mong vớt được chiếc xe lên để gia đình yên tâm. Mong bà con vùng lũ sớm trở lại cuộc sống".

Trước đấy, như Infonet đã đưa tin, ngày 02/10 giữa dòng nước lũ đục ngầu đang cuồn cuộn chảy ở Kỳ Sơn, Nghệ An có một chiếc xe ô tô 5 chỗ màu ghi xám đang bập bềnh trôi đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Lam Giang

Ảnh, clip: NVCC

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !