Ca sĩ tên tuổi sẽ khó giành giải VMVC?

Chỉ còn ít phút nữa kết quả Giải thưởng Video âm nhạc Việt (VMVC) sẽ được công bố. MV nào, ca sĩ tên tuổi hay những gương mặt mới sẽ giành giải vẫn còn là một ẩn số.

Ca sĩ tên tuổi sẽ khó giành giải VMVC?

Tối nay trao giải Video âm nhạc Việt

Ngoài 2 MV được khán giả yêu thích nhất bầu chọn, cơ cấu giải thưởng còn bao gồm 8 giải do 50 nhà chuyên môn trong các lĩnh vực liên quan bỏ phiếu bình chọn bao gồm: Nam/Nữ ca sĩ/Ban nhạc xuất sắc nhất; Giải Audio xuất sắc nhất (Giải cho Nhà sản xuất âm nhạc); Giải Hình ảnh đẹp nhất (Giải cho Đạo diễn hình ảnh); Giải ca sĩ triển vọng; Đạo diễn MV xuất sắc nhất; Giải ca sĩ được tạo hình xuất sắc nhất (Giải cho Stylist và ca sĩ).

Với số lượng 12 giải thưởng sẽ có những MV nhận được nhiều giải thưởng một lúc hay không là vấn đề đang được giới chuyên môn cũng như khán giả đặc biệt quan tâm. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định: “Tôi nghĩ là kết quả trao giải nên như vậy. Một MV tốt là một MV được tạo nên bởi nhiều thành phần tốt.

Tuy nhiên với số lượng 50 nhà chuyên môn và số liệu trên Internet cũng như mạng điện thoại sẽ đưa ra những bầu chọn trái ngược nhau. Tôi chỉ sợ tình trạng các giải thưởng cứ trải đều ra, dễ bị mang tiếng là ban tổ chức VMVC chia đều giải thưởng theo kiểu cả nhà cùng vui, trong khi thật ra ý định chúng tôi hoàn toàn không phải như vậy”.

Ca sĩ tên tuổi sẽ khó giành giải VMVC?

Hình ảnh Phương Vy biến hóa trong MV La Vy

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng đồng ý với quan điểm này: “Tôi thấy giải thưởng 2 MV xuất sắc nhất VMVC cũng như 2 giải Digital là do công chúng khán giả bầu chọn. Còn 8 giải của các nhà chuyên môn sẽ có những đánh giá khác so với những bình chọn của khán giả cũng như số liệu người xem, lượt truy cập trên Internet. Tôi nghĩ là 8 giải của nhà chuyên môn sẽ rất khác biệt với bình chọn của khán giả”.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng ở VMVC các giải thưởng sẽ không tập trung ở các nghệ sĩ nổi tiếng, có tên tuổi: “Thông thường những người bầu chọn sẽ dễ bị ảnh hưởng, tác động bởi tên tuổi các nghệ sĩ, cũng như các mối quan hệ khác. Tuy nhiên VMVC là một sân chơi mới, vì vậy tôi kỳ vọng những nhà chuyên môn nắm rõ điều này để các kết quả sẽ công bằng và mang tính bất ngờ”.

Tổng kết lại cuộc đua 10 tuần vừa qua của VMVC, có thể thấy các MV luôn bứt phá và rượt đuổi trong mỗi tuần bình chọn, liên tục đảo lộn các thứ hạng ở cả hai bảng xếp hạng.

Bảng 1 của nhạc sĩ Quốc Trung tập hợp nhiều đối thủ đáng gờm là các ca sĩ có tên tuổi và đã thành danh trong showbiz Việt. Nổi bật trong số đó chắc chắn phải kể đến cuộc đua song mã giữa Dạ khúc cho tình nhân của Đàm Vĩnh Hưng và Đánh thức bình minh của Mỹ Tâm. Hai MV này chia nhau nắm giữ vị trí quán quân, với Dạ khúc cho tình nhân là 6 tuần, còn Đánh thức bình minh là 4 tuần. Khó có phép lạ nào có thể khiến danh hiệu MV xuất sắc nhất bảng 1 thoát khỏi tay hai MV này.

Theo sau đó là Tình ca phố của Đức Tuấn trung thành ở vị trí thứ 3, ung dung nằm trong top 5 suốt 10 tuần. Bất ngờ nhất trong bảng này là sự hiện diện bền bỉ của nhóm rock mới tinh Quái vật tí hon với MV Đã bao lâu rồi, đều đặn giữ hạng 4 suốt 5 tuần, điềm đạm cạnh tranh với các tên tuổi sừng sỏ khác như Vòng Tròn của Hồng Nhung, Taxi của Thu Minh. Càng về sau, những cái tên này càng kiên định ở vị trí của mình, và hầu như rất ít có những cuộc lật đổ nào đáng chú ý.

Ca sĩ tên tuổi sẽ khó giành giải VMVC?

MV Của Anna Trương

Tuy nhiên ở bảng 2 của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trật tự dễ bị thay đổi hơn và có nhiều cú bứt phá ngoạn mục hơn. Nhìn chung, nổi bật nhất vẫn là tân binh Rắc rối của rapper Karik, với kỷ lục 5 tuần liên tiếp chiếm giữ vị trí quán quân bảng 2 từ tuần 6 đến tuần 10. Kỷ lục này của Karik so ra chỉ kém kỷ lục 6 tuần không liên tiếp đứng nhất bảng 1 của Dạ khúc cho tình nhân, chứng tỏ sức hút của một rapper underground chẳng kém cạnh một siêu sao như Đàm Vĩnh Hưng.

Chậm nhịp hơn một chút là Giấc mơ tôi của Uyên Linh, giữ hạng nhất được 2 tuần và đến 6 tuần nắm vị trí á quân. Nhóm nhạc trẻ 365 cùng Âm nhạc trong tôi cũng khá chắc chắn trong top 5 chỉ với 1 lần đứng hạng 6 ở tuần bầu chọn thứ 5.

Trường hợp Căn phòng của Dương Triệu Vũ lại khá thất thường, khi thời gian đâu giữ vị trí quán quân đến 3 tuần nhưng càng về sau lại hay lọt ra khỏi top 5 với nhiều tuần liên tiếp ở hạng 8 và hạng 10. Nhưng Dương Triệu Vũ lại là người nắm giữ kỷ lục độc nhất vô nhị: trong 1 tuần thăng liền 7 hạng, từ hạng 8 lên hạng 1 ở tuần bầu chọn thứ 2. Ngoài ra Cho em một lần yêu của Đông Nhi cũng là MV hay xuất hiện ở top 5, dù vị trí cao nhất từng đạt chỉ là hạng 3.

Tuy nhiên “ba mươi chưa phải là Tết”. Ở VMVC, hai MV được yêu thích nhất nhận giải đặc biệt dựa trên tổng số lượng bầu chọn của khán giả suốt từ đầu chương trình đến sát thời gian đêm Gala trao giải diễn ra. Điều này đồng nghĩa với việc trong tuần cuối cùng này, nếu lượng bầu chọn của khán giả cho các MV top dưới đủ lớn sẽ vẫn có thể diễn ra những cuộc soán ngôi giờ chót đầy kịch tính. Cùng chờ xem liệu phép màu có thể xảy ra ở đêm Gala trao giải VMVC hay không?.

Thanh Huyền

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !