Cả nước có 20 sản phẩm Ocop đạt 5 sao

Trong số 20 sản phẩm được Hội đồng thẩm định Trung ương chứng nhận là sản phẩm Ocop 5 sao, Hà Nội có đến 4 sản phẩm, Quảng Ninh có 3 sản phẩm và nhiều tỉnh có 1-2 sản phẩm.

{keywords}
Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ - một sản phẩm Ocop đạt 5 sao.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Ocop) cấp quốc gia năm 2020.

Theo đó, cả nước có tổng số 20 sản phẩm được Hội đồng thẩm định Trung ương chứng nhận là sản phẩm Ocop 5 sao.

Đáng chú ý trong số này, Hà Nội có đến 4 sản phẩm Ocop đạt 5 sao gồm: Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ, bộ bát đĩa gốm sứ chim én hoa sen, bộ bát đĩa gốm sứ rồng phượng và bộ ấm chén gốm sứ chim én hoa sen. Cả 4 sản phẩm Ocop 5 sao này đều do Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh (huyện Gia Lâm) sản xuất.

Quảng Ninh là địa phương có số lượng sản phẩm Ocop được chứng nhận 5 sao nhiều thứ hai của cả nước với 3 sản phẩm ngọc trai. Tiếp đến là các tỉnh: Hà Giang, Lâm Đồng, An Giang, Thái Nguyên - mỗi địa phương có 2 sản phẩm Ocop 5 sao.

Các tỉnh có 1 sản phẩm Ocop được chứng nhận 5 sao gồm: Thanh Hóa, Sơn La, Kon Tum và Sóc Trăng.

Sản phẩm đạt “Sản phẩm Ocop cấp Quốc gia” được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp Giấy chứng nhận sản phẩm Ocop 5 sao, được sử dụng biểu trưng và tem Ocop quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định. Kết quả phân hạng có giá trị 36 tháng, kể từ ngày công nhận.

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương có trách nhiệm tham mưu tổ chức công bố sản phẩm Ocop 5 sao, thông báo kết quả đánh giá, phân hạng đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các doanh nghiệp, hợp tác xã (chủ thể sản xuất sản phẩm Ocop).

Cùng với đó, đề xuất các giải pháp hỗ trợ các sản phẩm Ocop 5 sao để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, giới thiệu, xúc tiến thương mại trên thị trường trong và ngoài nước; hướng dẫn các chủ thể Ocop sử dụng và in biểu trưng Ocop 5 sao trên bao bì sản phẩm được công nhận theo quy định; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ các sản phẩm.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các chủ thể sản xuất sản phẩm Ocop nâng cao chất lượng theo góp ý của Hội đồng Ocop cấp Quốc gia; ưu tiên hỗ trợ hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại, sử dụng sản phẩm Ocop sao làm quà tặng, quà biếu trong các hoạt động ngoại giao và các sự kiện của địa phương.

Các chủ thể sản xuất sản phẩm Ocop sao có trách nhiệm tổ chức quản lý, kiểm soát chất lượng sản phẩm theo đúng Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình Ocop; tiếp tục nâng cao chất lượng, hình ảnh sản phẩm theo góp ý của Hội đồng Ocop cấp quốc gia.

Thảo Nguyên

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.