Cả nước có 20 sản phẩm Ocop đạt 5 sao

Trong số 20 sản phẩm được Hội đồng thẩm định Trung ương chứng nhận là sản phẩm Ocop 5 sao, Hà Nội có đến 4 sản phẩm, Quảng Ninh có 3 sản phẩm và nhiều tỉnh có 1-2 sản phẩm.

{keywords}
Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ - một sản phẩm Ocop đạt 5 sao.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Ocop) cấp quốc gia năm 2020.

Theo đó, cả nước có tổng số 20 sản phẩm được Hội đồng thẩm định Trung ương chứng nhận là sản phẩm Ocop 5 sao.

Đáng chú ý trong số này, Hà Nội có đến 4 sản phẩm Ocop đạt 5 sao gồm: Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ, bộ bát đĩa gốm sứ chim én hoa sen, bộ bát đĩa gốm sứ rồng phượng và bộ ấm chén gốm sứ chim én hoa sen. Cả 4 sản phẩm Ocop 5 sao này đều do Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh (huyện Gia Lâm) sản xuất.

Quảng Ninh là địa phương có số lượng sản phẩm Ocop được chứng nhận 5 sao nhiều thứ hai của cả nước với 3 sản phẩm ngọc trai. Tiếp đến là các tỉnh: Hà Giang, Lâm Đồng, An Giang, Thái Nguyên - mỗi địa phương có 2 sản phẩm Ocop 5 sao.

Các tỉnh có 1 sản phẩm Ocop được chứng nhận 5 sao gồm: Thanh Hóa, Sơn La, Kon Tum và Sóc Trăng.

Sản phẩm đạt “Sản phẩm Ocop cấp Quốc gia” được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp Giấy chứng nhận sản phẩm Ocop 5 sao, được sử dụng biểu trưng và tem Ocop quốc gia trên bao bì, nhãn mác và các tài liệu giới thiệu, quảng bá về sản phẩm theo quy định. Kết quả phân hạng có giá trị 36 tháng, kể từ ngày công nhận.

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương có trách nhiệm tham mưu tổ chức công bố sản phẩm Ocop 5 sao, thông báo kết quả đánh giá, phân hạng đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các doanh nghiệp, hợp tác xã (chủ thể sản xuất sản phẩm Ocop).

Cùng với đó, đề xuất các giải pháp hỗ trợ các sản phẩm Ocop 5 sao để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, giới thiệu, xúc tiến thương mại trên thị trường trong và ngoài nước; hướng dẫn các chủ thể Ocop sử dụng và in biểu trưng Ocop 5 sao trên bao bì sản phẩm được công nhận theo quy định; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra định kỳ các sản phẩm.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các chủ thể sản xuất sản phẩm Ocop nâng cao chất lượng theo góp ý của Hội đồng Ocop cấp Quốc gia; ưu tiên hỗ trợ hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến thương mại, sử dụng sản phẩm Ocop sao làm quà tặng, quà biếu trong các hoạt động ngoại giao và các sự kiện của địa phương.

Các chủ thể sản xuất sản phẩm Ocop sao có trách nhiệm tổ chức quản lý, kiểm soát chất lượng sản phẩm theo đúng Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình Ocop; tiếp tục nâng cao chất lượng, hình ảnh sản phẩm theo góp ý của Hội đồng Ocop cấp quốc gia.

Thảo Nguyên

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.