Ca mắc Covid-19 mới có xu hướng gia tăng, Bắc Ninh phân tuyến khám chữa bệnh cho các đối tượng mắc và nghi mắc

Trong những ngày vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đang có xu hướng gia tăng, Sở Y tế tỉnh đã tạm thời phân tuyến khám chữa bệnh cho các đối tượng mắc và nghi mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Những nơi tiếp nhận bệnh nhi mắc Covid-19

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung bình mỗi ngày toàn tỉnh ghi nhận hơn 100 ca mắc Covid-19, trong đó số F0 là trẻ em ghi nhận từ 15-20 trường hợp.

Theo nhận định tình hình dịch trong thời gian tới số ca mắc sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt ở đối tượng trẻ em tại các trường học trên địa bàn.

Để chủ động, sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay, đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là trẻ em, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung về quy định tạm thời phân tuyến khám chữa bệnh cho các đối tượng mắc và nghi mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Ca mắc Covid-19 mới có xu hướng gia tăng, Bắc Ninh phân tuyến khám chữa bệnh cho các đối tượng mắc và nghi mắc

Sở Y tế phân công các đơn vị thực hiện thu dung, điều trị trẻ em mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh cụ thể như sau: Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận các trường hợp trẻ em mắc Covid-19 mức độ vừa và nặng trên địa bàn tỉnh; tiếp nhận các trường hợp trẻ em mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.

Trung tâm y tế các huyện và thành phố Từ Sơn bắt đầu tiếp nhận các trường hợp trẻ em mắc Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ trên địa bàn khi có 10 ca mắc Covid-19 trở lên trong ngày tại khu cách ly của đơn vị.

Các nhóm đối tượng điều chuyển đi đâu?

Ngoài ra, để chủ động, sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay, Sở Y tế quy định tạm thời phân tuyến khám chữa bệnh cho các đối tượng mắc và nghi mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể:

Bệnh viện đa khoa tỉnh:

Tổ chức tiếp nhận những trường hợp bệnh nhân Covid-19: mức độ nặng trở lên; bệnh nhân Sản; Nhi trên địa bàn.

Tiếp nhận và điều trị các trường hợp F1, nghi ngờ mắc, mắc Covid-19 có bệnh kèm theo vượt khả năng điều trị của tuyến huyện hoặc mắc bệnh nền.

Tiếp nhận và điều trị các trường hợp F1 có triệu chứng, nghi mắc và mắc Covid-19 là người nước ngoài.

Trung tâm Y tế huyện Quế võ

Tổ chức tiếp nhận, điều trị những trường hợp bệnh nhân dương tính có triệu chứng mức độ vừa (trừ bệnh nhân thuộc chuyên khoa Sản; Nhi và đối tượng phân tuyến điều trị, cách ly tại Bệnh viện Sức khỏe tâm thần) trên địa bàn tỉnh.

Chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh các trường hợp bệnh nhân dương tính nặng.

Tiếp tục duy trì các hoạt động khám chữa bệnh tại đơn vị.

Tiếp nhận, điều trị các trường hợp F1 có triệu chứng (hoặc các trường hợp nghi mắc) trên địa bàn huyện.

Bệnh viện Sản Nhi

Tiếp nhận, điều trị các trường hợp bệnh nhân F1 có triệu chứng thuộc chuyên khoa Sản, Nhi từ các tuyến khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh chuyển đến vượt quá khả năng điều trị của tuyến huyện.

Hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh về chuyên môn Sản, Nhi khi có yêu cầu.

Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 số 01 tại Khu nhà ở công nhân thuộc Tổng Công ty Viglacera (Địa chỉ: Thôn Đông Yên, xã Đông Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh)

Tổ chức tiếp nhận, quản lý, điều trị các trường hợp mắc COVID-19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ (trừ các trường hợp thuộc phân tuyến điều trị của Bệnh viện đa khoa tỉnh; Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; và Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần)

Chuyển Trung tâm Y tế huyện Quế Võ những trường hợp bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng mức độ vừa.

Chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh các trường hợp bệnh nhân dương tính nặng.

Bệnh viện Sức khỏe tâm thần.

Tiếp nhận, điều trị, cách ly các trường hợp bệnh nhân F1, nghi mắc và mắc Covid-19 (không triệu chứng, thể nhẹ và vừa) có liên quan đến bệnh lý tâm thần; sử dụng, theo dõi sử dụng chất gây nghiện trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố (trừ Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh).

Tiếp tục rà soát trang thiết bị, phương tiện, vật tư, hóa chất sẵn sàng triển khai tiếp nhận, điều trị các trường hợp bệnh nhân dương tính mức độ nhẹ, vừa theo kế hoạch 2552/KH-SYT ngày 04/8/2021 của Sở Y tế về đảm bảo công tác Y tế đối với tình huống khi có số lượng ca mắc lớn cần huy động thêm cơ sở để thu dung và điều trị.

Triển khai tiếp nhận, điều trị các trường hợp F1 có triệu chứng (hoặc các trường hợp nghi mắc) trên địa bàn, mỗi đơn vị bố trí 50 giường.

Bắt đầu tiếp nhận và điều trị các trường hợp trẻ em mắc Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ trên địa bàn khi có 10 ca mắc COVID-19 trở lên trong ngày.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !