Bùng nổ các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam

Cuộc đua giành thị phần của các hệ thống cửa hàng tiện lợi tại thị trường giàu tiềm năng như Việt Nam đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Chỉ trong một thời gian ngắn, tại các thành phố lớn của nước ta như Hà Nội và TP HCM đã tràn ngập những của hàng tiện lợi 24 giờ trên nhiều con phố.

Các cửa hàng tiện lợi này đều có chung đặc điểm là cơ sở vật chất tiện nghi, dịch vụ khách hàng tốt. Các sản phẩm hàng hóa tại cửa hàng phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giao dịch nhanh, mở hàng 24/24 đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Bùng nổ các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam - ảnh 1
Số lượng và thị phần thảo luận về các chuỗi cửa hàng tiện lợi trên social media.

Có thể điểm qua các thương hiệu nổi bật trong mô hình này tại Việt Nam như FamilyMart, B’s mart, Circle K, Ministop, Shop&Go, Vinmart+… Family Mart đặt chân vào Việt Nam vào năm 2009, cửa hàng đầu tiên được sự quản lý bởi công ty 100% vốn của công ty TNHH Family Mart.

Tuy nhiên, tại thời điểm 2009 các công ty 100% vốn nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn tại Việt Nam. Tái cơ cấu năm 2013, hiện tại Family Mart đang chiến được thị hiếu và lòng tin của người tiêu dùng và vươn lên dẫn đầu thị phần ở nước ta.

Sau khi mua lại chuỗi cửa hàng Family Mart tại Việt Nam, B’s mart chính thức hoạt động vào ngày 20/6/2013. Cho tới thời điểm hiện tại, B’s mart đang sở hữu hơn 150 cửa hàng tiện lợi khu vực TP HCM.

Cũng như Family Mart, B’s Mart nhận được những phản hồi rất tích cực về chất lượng đồ ăn, dịch vụ mua sắm.

Cùng với đó là Shop & Go (Singapore) của Công ty CP cửa hiệu và sức sống hiện có hơn 160 cửa hàng. Không chịu thua kém, số lượng cửa hàng Circle K (Mỹ) của Công ty TNHH vòng tròn đỏ cũng có hơn 200 cửa hàng.

Việc dễ tìm mặt bằng, chi phí mở cửa hàng tiện lợi rẻ hơn, dễ kiểm soát hàng hóa, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng so với siêu thị và siêu thị mini là những lý do chính mà các cửa hàng tiện lợi xuất hiện rầm rộ trong thời gian trở lại đây.

Tuy vậy theo hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), nhu cầu mua sắm hiện đại của người Việt Nam mới chỉ chiếm 20 – 25% chi tiêu tiêu dùng, còn rất thấp so với Philippines (33%), Thái Lan (34%), Trung Quốc (51%), Malaysia (60%) và Singapore (90%).

Với nhịp sống nhanh như hiện nay, người tiêu dùng thường có xu hướng chọn những cửa hàng tiện lợi để mua sắm nhanh các đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, hay thậm chí cả việc ăn uống.

Mặc dù phải trả phí cao hơn so với việc mua bán ở chợ hoặc siêu thị, nhưng người tiêu dùng vẫn chấp nhận vì hầu hết các cửa hàng tiện lợi ngày nay đều đảm bảo chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch vụ khách hàng tốt, cơ sở vật chất tiện nghi và quan trọng hơn cả đó là việc mở cửa 24/24 giờ.

Nguồn: vov.vn

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.