BTC show Chế Linh “trốn” tác quyền âm nhạc

Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc VN vừa gửi công văn lên các cơ quan chức năng “tố” đơn vị tổ chức mới của show Chế Linh vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ trả tiền bản quyền.

BTC show Chế Linh “trốn” tác quyền âm nhạc

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, trước động thái của Sở VH,TT & DL Hà Nội tước quyền tổ chức liveshow ca nhạc Chế Linh ngày 12/11, Cục Nghệ thuật biểu diễn ngay lập tức đã cấp phép trở lại và giao cho một đơn vị mới đảm trách là Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc.

BTC show Chế Linh “trốn” tác quyền âm nhạc

Ca sĩ Chế Linh biểu diễn cùng 3 con trai trong show diễn gây nhiều tranh cãi. Ảnh. Internet

Trước “lệnh vua ban”, Sở VH,TT&DL Hà Nội buộc phải “nhượng quyền” đồng ý và yêu cầu, đơn vị tổ chức mới không được phép mắc sai phạm như đơn vị tổ chức cũ.

Tuy nhiên, ngày 12/11, Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC - Hội Nhạc sĩ VN) có Công văn gửi Bộ VH,TT&DL, Sở VH,TT&DL Hà Nội, Thanh tra Sở, Cục bản quyền tác giả (Bộ VH,TT&DL), Cục Nghệ thuật biểu diễn về việc thực hiện quyền tác giả âm nhạc chương trình Liveshow Chế Linh.

Công văn nêu rõ: Ngày 10/11, VCPMC đã nhận được thông tin chương trình biểu diễn nghệ thuật Liveshow Chế Linh sẽ được tổ chức vào hồi 20h ngày 12/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình nhưng chưa xin phép và trả tiền bản quyền tác giả cho các tác phẩm âm nhạc được sử dụng trong chương trình.

VCPMC đã liên hệ và gửi công văn số 516/CV-QTG đến đơn vị tổ chức biểu diễn là Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc chịu trách nhiệm chương trình trên, yêu cầu đến làm việc tại trụ sở của VCPMC.

18h ngày 11/11, VCPMC đã làm việc với đại diện Đơn vị tổ chức chương trình. Tại buổi làm việc, đại diện Đơn vị tổ chức đã được VCPMC hướng dẫn về quy trình cũng như biểu mức thu tiền bản quyền tác giả của chương trình trên. Dù được VCPMC hết sức hỗ trợ, tạo điều kiện để việc thực thi bản quyền âm nhạc được tiến hành một cách nghiêm túc, song Đại diện đơn vị tổ chức đã cố ý đề xuất mức tiền bản quyền hoàn toàn chủ quan không dựa trên căn cứ nào, bất hợp lý đến mức quá đáng không hể chấp nhận được, cũng như không hề quan tâm đến các quy định hiện hành của VCPMC và quy định hướng dẫn tại Nghị định số 61/2002/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn về chế độ chi trả nhuận bút.

Cho đến thời điểm 11h ngày 12/11, đơn vị tổ chức vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ pháp luật bản quyền tác giả đối với các chương trình biểu diễn Liveshow Chế Linh của mình.

PV báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục cập nhật sự việc

hằng Trần

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !