"Bom tấn" Kangaroo clip 5 giây và case study marketing kinh điển

Cùng phóng viên nhìn lại case study marketing "kinh điển" của Kangaroo, thương hiệu đạt hiệu quả cực lớn chỉ sau duy nhất sau 1 lần phát sóng và giờ đây họ đang làm những gì cho truyền thông sau khi nắm giữ ngôi vương suốt những năm qua.

Trở lại đêm chung kết C1 lịch sử 2011, “quả bom” Kangaroo được phát đi với duy nhất 1 clip quảng cáo vỏn vẹn 5 giây và chỉ sau một đêm, thương hiệu Kangaroo – “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” đã ghi dấu mạnh mẽ trong tâm trí hàng triệu người tiêu dùng, tạo nên lịch sử vô tiền khoáng hậu trong ngành quảng cáo.

Phát biểu với giới truyền thông ngay sau trận đấu, ông Lê Xuân Hoàn – Tổng Giám đốc Kangaroo Việt Nam đánh giá: “Chúng tôi đã thành công. Với chỉ 1 câu slogan dễ nhớ, dễ hiểu, gây ấn tượng mạnh mẽ với thị trường về bộ nhận diện mới của Kangaroo và lan tỏa truyền miệng nhanh chóng cho tất cả mọi người”.

Clip quảng cáo 5s được phát sóng ngót 100 lần trong trận chung kết C1 năm 2011 nhanh chóng gây cơn sốt cộng đồng .

Thành công của Kangaroo quả thật không thể phủ nhận, sau trận đấu điều mà người ta nhớ nhất không phải là cú trượt chân trước cổng thiên đường của ManU hay lối chơi tiki taka đầy kỹ thuật của Barca mà là… Kangaroo, bất chấp việc nhiều người khó chịu nhưng cái tên Kangaroo cùng slogan “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”.

Năm 2011, mạng xã hội Facebook và Youtube tại Việt Nam đang trên đà phát triển, thói quen chia sẻ và tạo trend chưa nhiều nhưng Kangaroo đã làm dậy sóng, hàng nghìn bức ảnh chế, clip chia sẻ TVC, nhạc remix được dân tình bình luận và lan truyền chóng mặt từ các group lớn nhỏ cho đến báo chí cũng đưa tin về clip quảng cáo này của Kangaroo.

Quảng cáo của Kangaroo lan tỏa đến khắp các giảng đường đại học. Giới quảng cáo truyền hình thời điểm đó đua nhau làm thực hiện clip quảng cáo với mô típ  tương tự: “Cạch – Sản phẩm ABC hàng đầu XYZ” phát sóng nhiều trên các kênh sóng truyền hình nhưng chưa thương hiệu nào có được hiệu quả lớn và trong 1 thời gian ngắn, chỉ sau 1 đêm như Kangaroo đã làm trong đêm Chung kết Cúp C1 năm 2011.

Trong bóng đá, cũng có trường hợp tự nhận mình là "quý ngài đặc biệt", đó là HLV Mourinho, vị HLV nhiều cá tính và cũng rất tài năng, bởi chỉ có tài năng thực sự mới dám tự nhận mình là đặc biệt. Kangaroo cũng vậy, họ hẳn đã tính toán rất kỹ các đường đi nước bước và hiểu rõ bản thân khi thực hiện quảng cáo đầy táo bạo và khiến dư luận nổi sóng như vậy. Minh chứng cho điều này là suốt 7 năm nay, Kangaroo vẫn giữ được ngôi vương trên thị trường, một phần nhờ vào sự khác biệt trong các chiến dịch truyền thông nhưng hơn hết là sự khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà thương hiệu này kinh doanh.

Liên tiếp cho ra mắt các dòng sản phẩm mang đậm dấu ấn công nghệ như máy lọc nước thế hệ  mới, công nghệ kháng khuẩn đầu tiên và duy nhất áp dụng trên sản phẩm tủ đông tủ mát, bình nước nóng, máy năng lượng mặt trời, sen vòi… cho đến hệ sinh thái loT tiên tiến nhất, lần đầu tiên áp dụng với sản phẩm bình nước nóng thông minh KG68IOT, khẳng định vững chắc vị thế dẫn đầu của gã khổng lồ gia dụng Kangaroo trên thị trường.

Hơn 2.000 nhân sự trên và hệ thống gần 40.000 điểm kinh doanh, 8 chi nhánh trong và ngoài nước Kangaroo đang hướng đến mục tiêu chinh phục thị trường.

Nói riêng về sản phẩm máy lọc nước, trong suốt chặng đường phát triển của mình, dòng sản phẩm này luôn được Kangaroo chú trọng nghiên cứu phát triển, nâng tầm giá trị sử dụng nhiều hơn là 1 sản phẩm lọc nước bình thường trong gia đình. Kangaroo luôn biết cách nắm bắt các nhu cầu cấp thiết của thị trường và nhanh chóng giải quyết triệt để các vấn đề nước sinh hoạt trong gia đình.

Được chứng nhận đầu tiên về khả năng loại bỏ Amip ăn não người, độc tố Asen khi nhiều nguồn nước tại Việt Nam gặp phải vấn đề nghiêm trọng này, gần đây Kangaroo lại tiếp tục dẫn dắt thị trường với công nghệ tạo Hydrogen trong máy lọc nước Kangaroo Hydrogen vừa ra mắt cách đây không lâu, tạo nên 1 thế hệ nước mới, vừa đảm bảo sạch khuẩn vừa mang nhiều giá trị nâng cao sức khỏe cho cả gia đình và thay đổi thói quen sinh hoạt, sử dụng nguồn nước để đảm bảo sức khỏe của cộng đồng.

Công nghệ Hydrogen được nghiên cứu và chuyển giao công nghệ bởi Viện nghiên cứu và ứng dụng Kangaroo Hàn Quốc đã mang lại thói quen tiêu dùng mới cho cộng đồng.

Trong mùa giải C1 năm 2018, cũng là lúc Kangaroo chính thức kỷ niệm 15 năm thành lập và phát triển, thương hiệu này lại tiếp tục tung “trailer” quảng cáo mới khi tài trợ phát sóng chính thức các trận đấu từ vòng tứ kết, chung kết C1 và trận siêu cúp thế giới trên sóng K+ PM. Người xem vẫn thấy cùng  clip 5 giây với thông điệp cũ mà mới “Kangaroo – Máy lọc nước Hydrogen hàng đầu Việt Nam”, tuy nhiên sản phẩm “lạ” xuất hiện đầy tinh tế và đẳng cấp hơn, được thiết kế khá nhỏ gọn cùng màn hình LED hiển thị nhiều chức năng nổi bật.

Sản phẩm máy lọc nước Kangaroo Hydrogen mới xuất hiện đầy tinh tế và đẳng cấp trong các clip Vòng chung kết Cúp C1 năm nay

Việc Kangaroo ra mắt sản phẩm và quảng cáo đúng thời điểm này đang được giới trong ngành lọc nước đồn đoán khá nhiều về một siêu phẩm mới, hội tụ nhiều tính năng cao cấp trong suốt quá trình phát triển của mình vào model này. Các tín đồ bóng đá thì đặt nghi vấn liệu với việc K+ thường không giới hạn số lần quảng cáo cho 1 thương hiệu như VTV trước đây và những trang bị từ sớm như vậy, Kangaroo có lại tiếp tục bùng nổ trong đêm chung kết C1 năm nay hay không? Tất cả sẽ được bật mí trong đêm chung kết ngày 27/5 tới.

Minh An

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.