Bom tấn của Brad Pitt thu 66 triệu USD dịp cuối tuần

Trong tuần đầu tiên công chiếu, tuy không thống trị top 10 phim hot nhất khu vực Bắc Mỹ nhưng "World War Z" vẫn khiến các nhà phát hành hài lòng vì doanh thu ấn tượng.

Cuộc tái xuất ngoạn mục của Brad Pitt

Bom tấn của Brad Pitt thu 66 triệu USD dịp cuối tuần - ảnh 1
Bom tấn của Brad Pitt thu 66 triệu USD dịp cuối tuần - ảnh 2

Không phải bộ phim đầu tiên về các xác sống nhưng World War Z rất biết cách làm mới mình bằng những hiệu ứng 3D khiến người xem phải thót tim. Không khí của một ngày tận thế đang tới dần được đẩy lên ngay từ những phút đầu với thảm cảnh tại Philladephia - Hoa Kỳ, trước khi chuyển sang những vùng đất mới như Hàn Quốc hay Israel.

Bên cạnh đó, các zombie của Thế chiến Z không chậm chạp giống những bộ phim về zombie trước đây hay trong series truyền hình đình đám The Walking Dead. Trái lại, các xác sống này đều di chuyển với tốc độ nhanh chóng mặt và khát máu. Brad Pitt nhớ lại: “5 năm trước, tôi chẳng biết gì về zombie. Giờ thì tôi có thể tự cho mình là một chuyên gia. Cuốn tiểu thuyết của Max Brooks coi zombie như một đại dịch toàn cầu, phát tán nhanh như đại dịch SARS. Điều gì xảy ra khi chúng thoát khỏi vành đai phòng hộ. Điều gì xảy ra khi cơ cấu quyền lực và chuẩn mực xã hội bị phá hủy. Làm thế nào để chúng ta tồn tại?”.

Sau Ocean's Thirteen từ năm 2007, Brad Pitt dành thời gian và công sức để tham gia những tác phẩm có tính nghệ thuật cao như The Curious Case of Benjamin Button, The Tree of Life hay Killing Them Softly. World War Z chính là sự trở lại của anh với dòng phim mang tính giải trí. Trong phim, Brad Pitt vẫn vào vai một người hùng điển hình kiểu Mỹ với những nét đặc trưng như thông minh, dẻo dai, nhạy bén và liều lĩnh. Chính bởi màn tái xuất này, các fan của Brad Pitt trên khắp thế giới nô nức kéo nhau tới rạp ủng hộ thần tượng. Đây cũng là nguyên do giúp World War Z đã thu được 66 triệu USD từ các phòng vé ở khu vực Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên công chiếu. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng nhanh trong các tuần tiếp theo.

Cuộc đối đầu của Brad và Leo

Bom tấn của Brad Pitt thu 66 triệu USD dịp cuối tuần - ảnh 3

Ý tưởng làm bộ phim này được hình thành sau khi các nhà sản xuất gồm Brad Pitt, Dede Gardner và Jeremy Kleiner đọc cuốn tiểu thuyết kinh dị có tựa đề World War Z: An Oral History of the Zombie War của nhà văn Max Brooks. Nhưng trước khi bộ phim bấm máy, ít người biết rằng năm 2007, công ty sản xuất phim Plan B Entertainment của Brad đã phải đối đầu cùng Appian Way của Leonardo DiCaprio trong cuộc chiến giành bản quyền sản xuất. Cuối cùng, chính sự nhạy bén và quyết đoán đã giúp ông xã Angelina Jolie thành công.

Tiếp sau dự án này, Brad Pitt đảm nhận một vai phụ trong bộ phim The Counselor của đạo diễn Ridley Scott và xuất hiện trong bộ phim 12 Years a Slave của đạo diễn Steve McQueen. Đây là bộ phim mà công ty của anh cũng tham gia sản xuất.

Trong lĩnh vực sản xuất phim, Plan B Entertainment của Brad Pitt từng góp mặt trong nhiều dự án có tiếng vang tốt như The Departed của đạo diễn Martin Scorsese, A Mighty Heart của đạo diễn Michael Winterbottom.. Trước đó, công ty của diễn viên điển trai còn góp phần sản xuất Time Traveller’s Wife của đạo diễn Robert Schwentke, The Private Lives of Pippa Lee của đạo diễn Rebecca Miller hay Charlie and the Chocolate Factory của đạo diễn Tim Burton...

Plan B chuẩn bị cho ra mắt bộ phim 12 Years a Slave của đạo diễn Steve McQueen, với sự góp mặt của Michael Fassbender và True Story của đạo diễn Rupert Goold, với sự tham gia của James Franco và Jonah Hill.

Một số trích đoạn trong World War Z.

G.A.

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !