Bo Bắp - Chàng trai từ TikTok bước ra thế giới thật

Nếu là một người dùng của TikTok, chắc hẳn không ai không biết đến Bo Bắp – chàng trai được yêu thích trên TikTok từ những ngày đầu nền tảng có mặt tại Việt Nam.

Mới đây, Bo Bắp đã gây ấn tượng khi tham gia The Voice 2019 và thể hiện giọng hát ngọt ngào đầy cảm xúc. Hành trình từ mạng xã hội bước ra ngoài đời thực của chàng trai trẻ còn ghi dấu thêm những thành công khác, mà theo Bo Bắp, TikTok chính là bệ phóng.

Từ chàng hot boy TikTok

Bo Bắp là biệt danh của một “hiện tượng TikTok” – chàng trai sinh năm 1997 đã và đang “làm mưa làm gió” trên TikTok, chiếm lĩnh không ít tình cảm của cộng đồng mạng. Bo Bắp tên thật là Văn Võ Ngọc Nhân và là chủ nhân của kênh video riêng với 1,5 triệu followers và gần 17 triệu lượt thích – số lượng người theo dõi không kém bất kì người nổi tiếng nào. Hiện Bo Bắp đang theo học trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn với nhiều định hướng trên con đường phát triển nghệ thuật.

Văn Võ Ngọc Nhân – Bo Bắp là một hiện tượng của TikTok.

Bo Bắp bắt đầu tham gia TikTok từ những ngày đầu tiên nền tảng này đến Việt Nam vào năm 2017, khi phát hiện đây là một kênh giải trí sáng tạo, luôn cập nhật và tạo ra những xu hướng trong giới trẻ. Giờ đây, sau hơn 2 năm, Bo Bắp đã trở thành “TikTok Creative Master” – nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên nền tảng này.

Với sự thành công trên kênh của mình, Bo Bắp là một TikTok Creative Master thứ thiệt.

Cũng như đa số người dùng khác, ban đầu Bo Bắp sử dụng TikTok như một “ngôi nhà” thứ hai của mình – nơi chia sẻ mọi khoảnh khắc cuộc sống, những thói quen, sở thích, từ đó mang đến niềm vui cho chính mình cũng như những người xung quanh. Anh chàng bắt đầu được chú ý nhiều khi đầu tư hơn vào nội dung và hình ảnh của những video, bắt kịp xu hướng thị hiếu của người xem với gương mặt thu hút, ánh mắt biết cười, vũ đạo tự tin cùng giọng hát ngọt ngào. Chỉ thông qua những clip 15s ngắn ngủi, Bo Bắp dễ dàng chinh phục người xem và thu về lượng “tim” khủng – như một minh chứng cho sức hút của chàng trai đa tài này.

“Ngày đầu xây dựng kênh, bản thân chỉ nghĩ, đầu tiên là phải làm những clip thật hay và bắt kịp xu hướng, sau đó mới đến mong muốn được nhiều người biết đến. Nhưng con số triệu followers thật sự là quá lớn và ngoài sức tưởng tượng của mình. Khi kênh được mọi người dần dần biết đến và ủng hộ, Bo Bắp có động lực vô cùng lớn để phát triển hơn nữa kênh của mình – cả về nội dung lẫn hình thức”. Đằng sau những video hài hước và vui nhộn, Bo Bắp muốn truyền tải đi hình ảnh tích cực, mang tính giải trí đúng như tinh thần của TikTok. “Không kể lứa tuổi nào, mình muốn sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi thì sẽ cười thật tươi khi thấy những clip của mình”. 

Từ những video đơn giản, từ những câu chuyện chân thật với mong muốn mang đến luồng năng lượng tích cực, Bo Bắp dần bước ra thế giới bên ngoài và được biết đến nhiều hơn thông qua các hoạt động nghệ thuật. “Được mọi người yêu thích và khuyến khích đi xa hơn trên con đường nghệ thuật, thế nên trong năm qua, Bo Bắp có tham dự và lọt vào top cuộc thi The Voice 2019. Đây thực sự là một bước ngoặc lớn của mình đằng sau những video trên TikTok”.

Đến chàng nghệ sĩ đa tài trên sân khấu

Trở về từ top các thí sinh xuất sắc của the Voice 2019, Bo Bắp thực sự chinh phục khán giả với năng lực của mình. Khởi đầu với tên gọi “hot boy TikTok”, đến nay anh chàng đã góp mặt trong nhiều bộ phim ngắn như: “Vì anh ngốc”, “Cô gái đến từ bên kia” và là khách mời trong chương trình “Dự án số 1 - The Debut” ... Từng bước, Bo Bắp chinh phục khán giả, không chỉ bằng ngoại hình mà còn ở khả năng diễn xuất, nét duyên dáng khi làm MC và đặc biệt là giọng hát ngọt ngào.

Bo Bắp ghi dấu ấn tại chương trình The Voice 2019.

Vì đã sở hữu một lượng fan nhất định trên TikTok nên khi thực sự bước chân vào con đường nghệ thuật, chàng trai trẻ thu hút nhiều hơn sự quan tâm của khán giả. “Khán giả tò mò mình sẽ làm được gì trong chương trình. Đây vừa là động lực vừa là áp lực để giúp mình cố gắng hơn con đường mình đã chọn.” – Bo Bắp chia sẻ. “Với mình, TikTok thực sự là một bệ phóng để tiến xa hơn – một bệ phóng vững chắc và đủ cao để mọi người có thể thấy mình và biết đến mình. Nơi đây đã cho mình sự tự tin, một lượng lớn các fan đã, đang và sẽ ủng hộ mình trên những hành trình tiếp theo.”

Không chỉ vậy, với chàng trai 23 tuổi, TikTok còn là nền tảng để tương tác với khán giả, luyện tập việc suy nghĩ ý tưởng, lên nội dung cụ thể và xây dựng thành một kịch bản hay, từ đó tạo ra những sản phẩm ngày một chất lượng hơn. Đó cũng yếu tố quan trọng khi chính thức hoạt động nghệ thuật để luôn làm mới mình trong mắt khán giả.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Bo Bắp cho biết: “TikTok là nơi tình yêu bắt đầu, và vẫn sẽ là một trong các mạng xã hội chính của mình để gần hơn với khán giả. Mình sẽ không ngừng tìm tòi học hỏi, xây dựng nhiều video thiên hướng về âm nhạc hơn, phù hợp với định dạng của TikTok cũng như định hướng lâu dài mà mình theo đuổi”.

Trong thế giới mà sự sáng tạo là vũ khí tối thượng, Bo Bắp mong muốn TikTok có đa dạng các chủ đề và nội dung để các bạn trẻ, đặc biệt là GenZ có thể tạo ra các ý tưởng tốt đẹp và tự tin thể hiện mình, cùng nhay xây dựng cộng đồng thật hay và hấp dẫn, bắt kịp với cộng đồng quốc tế. Đó cũng chính là chiến lược mới mà TikTok tập trung đầu tư, nổi bật với TikTok Trends Creator Academy.

Bo Bắp là một trong những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trong TikTok Trends Creator Academy.

Chính thức ra mắt từ tháng 10/2019, TikTok Trends Creator Academy quy tụ những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu của mình, tạo ra sân chơi lành mạnh để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung phát triển đa dạng những chủ đề và lĩnh vực khác nhau, cổ vũ những nhà sáng tạo nội dung tiềm năng tham gia vào cộng đồng chung, từ đó vươn cao hơn nữa trong sự nghiệp của mình và lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Bo Bắp chính là một trong những nhà sáng tạo nội dung đầu tiên và tiêu biểu của TikTok trong chương trình này. Với TikTok Trends Creator Academy, một ngày không xa, những tài năng trẻ sẽ được ươm mầm và vươn ra tầm quốc tế với những sản phẩm chất lượng nhất.

PV
Từ khóa: Bo Bắp

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !