Bình Thuận: Đưa thanh long thành sản phẩm chủ lực, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu

Với mục tiêu đưa thanh long trở thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, đảm bảo an toàn, chất lượng và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, tỉnh Bình Thuận khuyến khích, hỗ trợ người dân trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận cho biết, tính đến cuối tháng 11/2021, diện tích thanh long của tỉnh khoảng 33.770 ha, trong đó diện tích thanh long được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP là 12.291 ha.

{keywords}
Bình Thuận: Đưa thanh long thành sản phẩm chủ lực, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu

Hàng năm, ngành nông nghiệp phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và các địa phương triển khai nhiều giải pháp khuyến khích, hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trồng thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Bình Thuận có thêm 39 cơ sở mới tham gia sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, với diện tích 934,8 ha. Trong đó, huyện Hàm Thuận Nam có 23 cơ sở với diện tích 650 ha; huyện Hàm Thuận Bắc có 4 cơ sở với diện tích 35 ha; huyện Bắc Bình có 10 cơ sở với diện tích 150 ha; thị xã La Gi có 03 cơ sở với diện tích 30 ha; thành phố Phan Thiết 1 cơ sở có diện tích 10 ha; huyện Tuy Phong có 3 cơ sở với diện tích 20 ha; huyện Hàm Tân 2 cơ sở có diện tích 20 ha.

Như vậy, tính đến tháng 11/2021, toàn tỉnh có 12.290,94 ha thanh long được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, đạt 111,73% so với kế hoạch giao trong năm 2021.

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Thuận đánh giá, nhìn chung các cơ sở sau khi được thành lập đã tiến hành các bước sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, như đã xây dựng quy trình canh tác, viết nhật ký sản xuất; được hướng dẫn các biện phòng chống bệnh đốm nâu trên cành thanh long… và được đánh giá chứng nhận đạt chỉ tiêu VietGap.

Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ với các địa phương để tuyên truyền, vận động, tư vấn nông dân, doanh nghiệp tham gia sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP.

Mục tiêu là đưa trái thanh long Bình Thuận trở thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, đảm bảo an toàn, chất lượng và đáp nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và phục vụ xuất khẩu.

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !