Bị MC Lại Văn Sâm "khích", NSƯT Chiều Xuân làm điều chưa từng làm trước khán giả

Thấy MC Lại Văn Sâm nói không tin mình, NSƯT Chiều Xuân đã quyết định hát cải lương trên truyền hình, điều cô chưa từng làm trước đây.

Tối chủ nhật tuần này, tập 4 chương trình Ký ức vui vẻ mùa hai sẽ lên sóng, với nhiều tiết mục hấp dẫn và thú vị.

Chương trình tuần này có các khách mời là nghệ sĩ Châu Thanh, NSƯT Chiều Xuân, danh ca Ngọc Sơn, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và diễn viên Puka. Họ sẽ cùng nhau đem đến cho khán giả những mảng ký thức một thời.

Không còn quá xa lạ đối với khán giả yêu thích loại hình nghệ thuật cải lương, nghệ sĩ Châu Thanh một lần nữa xuất hiện trên truyền hình tuần này và chinh phục khán giả bởi giọng hát ngọt ngào đậm chất đời cùng làn hơi dài đến kinh ngạc của mình, khiến ai cũng choáng ngợp.

Sau khi nhìn thấy nghệ sĩ cải lương Châu Thanh, NSƯT Chiều Xuân đã tỏ ra vô cùng thích thú, cô chia sẻ:

"Tôi không được học hát cải lương, hát chèo nên ngày xưa, mỗi khi nghe cải lương hay chèo, tôi không hiểu sao các cô, các chú, các bác lại hát hay đến như thế.

Ở tuổi mới lớn của mình, tôi mê mẩn vô cùng cải lương. Cho đến giờ, khi nghe anh Châu Thanh hát, tôi vẫn không hiểu sao anh ấy lại hát được như vậy. Ngoài việc trời phú cho một giọng hát bẩm sinh, tôi nghĩ để hát được cải lương cần có một trái tim.

Chỉ cần nghe những câu chuyện đó và nghe cô Thanh Kim Huệ hát, tôi đã cảm thấy vô cùng say đắm.

Mọi người chắc chắn không thể tin được rằng, một diễn viên như tôi lại có thể hát nằm lòng những câu hát trong vở cải lương Lan và Điệp của cô Thanh Kim Huệ".

Nghe xong chia sẻ của NSƯT Chiều Xuân, MC Lại Văn Sâm liền tỏ ra nghi ngờ, không tin và nói: "Có hát được câu nào để chứng minh bây giờ không? Chứ nói thế mọi người không tin, chúng tôi không tin. Tôi không tin được".

MC Thanh Bạch cũng đồng tình: "Tôi cũng không tin".

Trước sức ép từ MC Lại Văn Sâm và MC Thanh Bạch, NSƯT Chiều Xuân đứng lặng một lúc rồi quyết định hát một trích đoạn cải lương trong vở Lan và Điệp. Đây cũng là lần đầu tiên Chiều Xuân hát cải lương trên truyền hình, trước mặt nhiều khán giả.

Điều bất ngờ là NSƯT Chiều Xuân hát cải lương rất hay, với giọng hát khỏe khoắn, truyền cảm, khiến ai cũng trầm trồ.

Thấy NSƯT Chiều Xuân hát quá hay, nghệ sĩ Châu Thanh liền mời cô lên sân khấu để song ca cùng mình.

Cuối cùng: "Tôi phải cám ơn chương trình này vì nhờ nó mà tôi được sống lại ký thức tuổi thơ của mình và lần đầu được hát cải lương trên truyền hình. Tôi cũng cảm ơn anh Châu Thanh đã chấp nhận song ca với tôi, dù tôi hát những câu cải lương còn rất ngọng ngiụ".

Tùng Ninh/Thế Giới Trẻ
Từ khóa: Ký ức vui vẻ tập 4 chương trình Ký ức vui vẻ NSƯT Chiều Xuân hát cải lương nghệ sĩ cải lương

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !