Bí kíp cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới

Nam và nữ đều cần quan tâm đến sức khỏe sinh sản, vì hiện tại, tỷ lệ hiếm muộn ở nam và nữ là ngang nhau. Dưới đây là những lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa cho phái mạnh để có thể cải thiện sức khỏe sinh sản.

Đối với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày

1. Tránh xa rượu và thuốc lá

Điều này nên được chú trọng trong giai đoạn dự định cho người vợ mang thai. Thuốc lá và rượu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng và sức sống của tinh trùng, mà ngay cả khi thành công thụ thai, có thể khiến em bé phát triển không tốt. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện chất lượng của tinh trùng, bạn cần phải bỏ thuốc lá và uống rượu, hoặc ít nhất cai thuốc lá và rượu 3 tháng trước thời điểm thụ thai của người vợ.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

2. Kiểm soát cân nặng

Hãy cẩn thận nếu vòng eo của bạn trên 85 cm. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà đặc biệt ảnh hưởng đến chất lượng của cơ quan sinh sản, trường hợp nặng còn dẫn đến vô sinh.

Đồng thời, cường độ tập luyện nên vừa phải, thông thường bạn có thể chạy bộ một chút, thỉnh thoảng đạp xe…

Ngoài ra, nhiều loại nước giải khát trên thị trường không thân thiện với sức khỏe con người, còn có thể gây béo phì vì vậy nên hạn chế đồ uống có gas, đồ ngọt…

3. Cố gắng mặc quần rộng

Các bạn nam ngày nay rất thích mặc quần jean, nhưng quần jean sẽ áp chế cục bộ, khiến nhiệt độ quá cao, không có lợi cho sự phát triển của tinh trùng, vì vậy tốt nhất bạn nên ít mặc quần bó sát.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

4. Hãy hạnh phúc

Tâm trạng không tốt trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng nội tiết, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng. Vì vậy, hãy vui vẻ để nâng cao sức khỏe sinh hoạt.

5. Có chế độ “chăn gối” điều độ

Việc nâng cao chất lượng tinh trùng có ảnh hưởng nhiều đến đời sống chăn gối. Việc sinh hoạt vợ chồng quá thường xuyên sẽ dẫn đến giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, hãy có chế độ “chăn gối” phù hợp để tăng cường sức khỏe sinh sản và khả năng thụ thai.

Về chế độ ăn uống hàng ngày

1. Ăn nhiều rau xanh

Thức ăn xanh rất giàu vitamin C, vitamin E, kẽm, selen,… những chất dinh dưỡng này rất có lợi cho sự phát triển của cơ quan sinh sản và tinh trùng.

2. Ăn nhiều hạt và cá

Các loại hạt, cá và các loại thực phẩm khác rất giàu axit béo omega 3 rất tốt cho sức khỏe sinh sản. Ăn các thực phẩm này thường xuyên có thể cải thiện chất lượng tinh trùng.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

3. Ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm

Hầu hết các loại hải sản như tôm hùm, nhím biển, hải sâm, rong biển và các loại thực phẩm khác cũng rất giàu kẽm, ăn vào cũng có thể cải thiện và nâng cao chất lượng của cơ quan sinh sản và tinh trùng.

4. Ăn nhiều chất đạm (protein)

Protein là nguyên liệu quan trọng để hình thành tinh dịch, các thực phẩm nên dùng bao gồm: thịt nạc, thịt bò, thịt chó, thịt cừu, trứng, cá…

Trên đây là những lời khuyên hữu ích của chuyên gia trong việc nâng cao khả năng sinh sản của nam giới.

Hãy chú ý lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày đã nêu ở trong bài viết để nâng cao “bản lĩnh đàn ông”.

Hạ Thảo

10 công dụng tuyệt vời của vỏ cam không phải ai cũng biết

10 công dụng tuyệt vời của vỏ cam không phải ai cũng biết

Cam rất tốt cho sức khỏe, nhưng ít ai biết rằng vỏ cam cũng có những công dụng tuyệt vời trong đời sống hàng ngày.

Gỡ rối cho đàn ông 'bụng to, trên bảo dưới không nghe'

Gỡ rối cho đàn ông 'bụng to, trên bảo dưới không nghe'

Có câu 'đàn ông bụng bự thì sang' nhưng thực tế béo bụng không chỉ tự ti về ngoại hình, sức khỏe mà còn về đời sống chăn gối cũng giảm sút.

Sau 40 tuổi, nếu đàn ông có 4 dấu hiệu này vào buổi sáng chứng tỏ cơ thể còn rất tráng kiện

Sau 40 tuổi, nếu đàn ông có 4 dấu hiệu này vào buổi sáng chứng tỏ cơ thể còn rất tráng kiện

Đàn ông cũng như phụ nữ, sức khỏe sẽ bị suy giảm theo thời gian. Sau đây là một số phương pháp đơn giản để các quý ông có thể tự kiểm tra sức khỏe của mình mà không cần đến sự thăm khám chuyên sâu.

8 'bí kíp' chống nắng nóng nhất định phải ‘bỏ túi’

8 'bí kíp' chống nắng nóng nhất định phải ‘bỏ túi’

Mùa hè năm nay đã ghi nhận nắng nóng kỷ lục ở nhiều nơi trên thế giới. Xu hướng trái đất nóng lên có thể được tiếp diễn trong tương lai.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !