Sau 40 tuổi, nếu đàn ông có 4 dấu hiệu này vào buổi sáng chứng tỏ cơ thể còn rất tráng kiện

Đàn ông cũng như phụ nữ, sức khỏe sẽ bị suy giảm theo thời gian. Sau đây là một số phương pháp đơn giản để các quý ông có thể tự kiểm tra sức khỏe của mình mà không cần đến sự thăm khám chuyên sâu.

Sau 40 tuổi, thể chất của đàn ông suy giảm nhanh chóng, nhiều bệnh tật sẽ dần xuất hiện, nhưng nếu có 4 biểu hiện này sau khi ngủ dậy vào buổi sáng thì có nghĩa là cơ thể bạn vẫn còn rất khỏe mạnh

1. Dễ dàng đi vệ sinh

Việc đi vệ sinh ở đây bao gồm cả việc tiểu tiện và đại tiện. Vì tuổi càng cao, tuyến tiền liệt và đường ruột của nam giới sẽ bị lão hóa, nếu đi tiểu trơn tru, không đau, phân mịn, không tốn sức thì có nghĩa là người đàn ông đó có sức khỏe và cơ thể tương đối khỏe mạnh.

{keywords}
 

Theo thống kê, rất nhiều nam giới trung niên gặp rắc rối bởi các tổn thương ở tuyến tiền liệt, và tình trạng táo bón thường xuyên xảy ra, nếu bạn không mắc phải các chứng bệnh này thì xin chúc mừng bạn!

2. Nước tiểu bình thường

Một số nam giới khi thức dậy vào buổi sáng, việc đầu tiên có thể là đi tiểu, khi đi tiểu, nam giới nên thường xuyên quan sát sự thay đổi của nước tiểu, bình thường màu nước tiểu của một người khỏe mạnh phải là màu vàng nhạt và không có bọt, có gợn hoặc có mùi.

Khi bạn đi vệ sinh và nhận thấy rằng nước tiểu của bạn đục và có bọt, rất có thể đó là vấn đề về thận.

Ngược lại, khi nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt và ở trạng thái bình thường, có nghĩa là thận của bạn tương đối khỏe mạnh, thể lực tốt.

3. Thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy tràn đầy năng lượng

Sau một đêm ngủ, nếu bạn mệt mỏi sau khi thức dậy vào buổi sáng và vẫn cảm thấy buồn ngủ, điều đó có nghĩa là cơ thể của bạn đang lão hóa và các chức năng khác nhau của cơ thể đã bắt đầu suy giảm dần.

Nếu bạn tràn đầy năng lượng sau khi thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy toàn bộ cơ thể sảng khoái, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn vẫn ở trạng thái tương đối trẻ và khỏe.

{keywords}
 

4. Rụng tóc ít hơn

Rụng tóc là nỗi “hận trong lòng” của nhiều đàn ông trung niên, rụng tóc nhiều cũng khiến đàn ông trung niên trông già đi.

Đàn ông sau 40 tuổi sau khi thức dậy hãy nhìn lại gối của mình xem tình trạnh tóc rụng vương trên gối như thế nào. Nếu tóc rụng ít có nghĩa là bạn đang ở trong tình trạng thể chất tốt và cơ thể vẫn trẻ.

Thật đơn giản để tự “khám” bệnh cho mình chỉ bằng một số quan sát nhỏ sau khi thức dậy vào buổi sáng. Hãy quan sát những thay đổi về thể chất của mình sau khi thức dậy, từ đó có thể biết được một số tình trạng cơ thể một cách dễ dàng, giúp theo dõi sức khỏe thường xuyên để nhanh chóng phát hiện vấn đề và kịp thời can thiệp.

Hạ Thảo

Mới ngoài 30 tuổi đã 'khóc ngoài biên ải', thủ phạm đang âm thầm tàn phá sức khỏe triệu người Việt

Mới ngoài 30 tuổi đã 'khóc ngoài biên ải', thủ phạm đang âm thầm tàn phá sức khỏe triệu người Việt

Anh Trung (38 tuổi) đến khám vì lý do ham muốn 'chuyện ấy' vẫn nhiều nhưng 'trên bảo dưới không nghe'.

Lãnh cảm 'chuyện ấy' vì chồng 'nặng mùi'

Lãnh cảm 'chuyện ấy' vì chồng 'nặng mùi'

Cưới nhau được hơn 5 năm, chị D. thừa nhận mình không còn ham muốn 'chuyện ấy' chỉ vì mùi cơ thể của chồng không hấp dẫn được chị.

Phụ nữ khi tắm nên tránh 4 điều để không mắc bệnh phụ khoa

Phụ nữ khi tắm nên tránh 4 điều để không mắc bệnh phụ khoa

Việc tắm bồn cũng là một loại kiến thức, đặc biệt các bạn nữ nếu tắm vào mùa hè thì cần lưu ý 4 điều nên và không nên để tránh mắc các bệnh phụ khoa.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !