Bí ẩn ngày tận thế đang lan truyền trên TikTok

Một thuyết âm mưu về ngày tận thế đang lan truyền nhanh chóng trên TikTok khiến nhiều cư dân mạng hoang mang.

Sự hoang mang trên mạng bắt đầu khi một video được một chính trị gia người Đức - Merz đăng lên mạng xã hội với nội dung: "Các bạn thân mến, ngày 24 tháng 9 năm 2022, sẽ là một ngày mọi người nhớ đến. Trong tương lai, chúng ta sẽ nói 'tôi nhớ tôi đã ở đâu vào ngày hôm đó'".

Bí ẩn ngày tận thế đang lan truyền trên TikTok

Chia sẻ này nhanh chóng lan truyền, làm dấy lên một số thuyết âm mưu về việc xảy ra ngày tận thế vào ngày 24/9/2022.  Nhiều cư dân mạng suy đoán rằng một "sự kiện lớn" toàn cầu sẽ xảy ra vào ngày này.  Theo Vice, bình luận của Merz đã được cắt xén, tước bỏ ngữ cảnh và lan truyền nhanh chóng.

Một TikToker người Anh với khoảng 200.000 người theo dõi đã đăng một video nói về bình luận của Merz. Anh chia sẻ nhiều giả thuyết khác nhau về ngày tận thế từ việc Donald Trump tuyên bố ra tranh cử tổng thống năm 2024 đến một vụ nổ mặt trời và thời điểm kết thúc. Video không đưa ra bằng chứng cho bất kỳ giả thuyết nào nhưng đã nhận lại 3,9 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Nguyên nhân được cư dân mạng dự đoán nhiều xuất phát từ bão mặt trời, ngọn lửa mặt trời va vào Trái Đất, tạo ra các xoáy nhiệt đới lớn dẫn đến sự huỷ diệt hàng loạt.

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA, những ngọn lửa mặt trời xuất hiện từ vụ nổ bức xạ cường độ cao, giải phóng năng lượng từ trường liên quan đến vết đen mặt trời. Đó đều là những sự kiện nổ lớn nhất trong hệ mặt trời, được coi là những vùng sáng trên mặt trời kéo dài từ vài phút đến hàng giờ.

Tuy nhiên, vụ nổ mặt trời vào ngày 24/9 chỉ là giả thuyết, không có bất kỳ bằng chứng thực tế nào để chứng minh về việc có bất cứ điều gì thảm khốc hoặc thay đổi thế giới xảy ra. Ngay cả khi ở mức khắc nghiệt nhất, các tia sáng ngọn lửa mặt trời cũng không dễ dàng xuyên qua bầu khí quyển của Trái Đất, hay gây tổn thương trực tiếp cho con người.

Ngoài ra, cư dân mạng chia sẻ đoạn video cho rằng dự đoán về ngày tận thế xuất hiện trong bộ phim hoạt hình 'The Simpsons'. Trong tập 'Homer đến trường dự bị', Homer gia nhập một nhóm sinh tồn mà người lãnh đạo đã tạo ra cuộc rút lui để chuẩn bị cho ngày tận thế.

Homer dự đoán một vụ nổ cực lớn sẽ diễn ra. Anh ấy nói: "Ngày tận thế sắp đến. Có thể không phải ngày mai, có thể không bao giờ, nhưng nó đang đến". Tập cuối cùng là ngày 24/9.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !