Bí ẩn ghê sợ về tên của thác nước vạn người mê tại nơi 'cư ngụ của mây'

Thác nước Nohkalikai đẹp đến nghẹt thở ở Meghalaya, nơi được mệnh danh là nơi cư ngụ của mây gắn liền với truyền thuyết bí ẩn.

Theo thống kê, 90% khách du lịch ghé thăm bang Meghalaya, vùng đông bắc Ấn Độ đều đặt chân đến địa điểm thác nước Nohkalikai.

Thẳng cảnh nổi tiếng vạn người mê tọa lạc ở độ cao khoảng 340 mét so với nước biển, là một trong những thác nước cao nhất ở Ấn Độ. Đặt ở khu vực mệnh danh là nơi cư ngụ của mây, nhiều du khách mô tả thác nước Nohkalikai đẹp đến nghẹt thở, dòng nước tuôn chảy từ trên cao xuống, xung quanh là sương mù mờ ảo.

Thác nước nằm gần Cherrapunji, một trong những nơi ẩm ướt nhất trên Trái Đất. Trong suốt thời gian từ khoảng tháng 3 đến tháng 11, thác nhiều nước, được bổ sung thêm từ lượng nước mưa nhiều từ trên đỉnh của cao nguyên nhỏ gần đó. Sức mạnh của thác nước giảm dần trong mùa khô từ tháng 12 đến tháng 2.

Ngay dưới thác là một bể ngâm nước có màu xanh lá cây lạ thường. Vào buổi sáng, đầy nắng, khung cảnh xanh tươi xung quanh lộ ra, mọi người có thể nhìn thấy thác nước ngay từ một khoảng cách rất xa.

Với khách du lịch đây là địa điểm tham quan đẹp nổi tiếng cần ghé thăm khi đến Ấn Độ, trong khi đó với người dân địa phương, thác nước gắn liền với truyền thuyết bi thảm, xúc động.

Theo tiếng địa phương, tên của thác nước Nohkalikai có nghĩa là 'bước nhảy của Ka Likai', 'Ka' là tiền tố chỉ giới tính nữ, 'Lilai' là tên một người phụ nữ, nhân vật chính của câu chuyện trong truyền thuyết.

Theo truyền thuyết, xưa kia ở ngôi làng Rangjyrteh trên thượng nguồn thác nước Nohkalikai. Likai là một cư dân trong làng, người phụ nữ góa bụa vừa vất vả chăm sóc con cái, vừa đi làm thêm bốc vác để trang trải cuộc sống. Không còn lựa chọn nào khác, Likai đành phải tái hôn, tìm một người đàn ông để nương tựa.

Tuy nhiên, may mắn không đến với Likai khi lấy phải một người chồng vũ phu, hay ghen. Người chồng mới không hài lòng khi Likai dành sự quan tâm chăm sóc cho con gái riêng quá nhiều. Trong một lần tức giận, lên cơn thịnh nộ, lòng căm thù, ghen ghét đứa con gái riêng của Likai, người chồng mới đã sát hại cô bé.

Một ngày nọ, khi Likai trở về sau một ngày dài làm việc, cô thấy chồng mình đã nấu bữa ăn để sẵn đó chờ cô về. Người phụ nữ ăn mà không hề hay biết người chồng dã man đã sát hại và lấy thịt con gái để nấu. Mãi đến khi, Likai nhìn thấy một phần ngón tay nhỏ xíu trong bữa ăn thì mới giật mình phát hiện.

Người phụ nữ quá đau đớn, không tin nổi sự thật, Likai như hóa thành người điên, cô lao ra khỏi nhà và cắm đầu chạy. Cô chạy mãi, chạy mãi cho đến khi rơi xuống thác nước.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !