Sát nhân hàng loạt ở Long Island, bí ẩn về những vụ giết người ở Bãi biển Gilgo

Bắt đầu từ năm 2010, các nhà điều tra đã phát hiện ra 16 xác chết, hầu hết là phụ nữ trẻ, đã bị giết trong khoảng thời gian ít nhất 14 năm và bị vứt bỏ khắp Bãi biển Gilgo của New York, Mỹ.

Các nhà chức trách tin rằng họ có thể là nạn nhân của Kẻ giết người hàng loạt bí ẩn ở Long Island. Từ năm 1996, cảnh sát bắt đầu phát hiện ra hài cốt người gần Bãi biển Gilgo trên Bờ Nam của Long Island. Và trong thập kỷ tiếp theo, họ tiếp tục tìm kiếm những người mất tích tại đây.

Nhưng phải đến năm 2010, một khám phá mới khiến họ tin rằng tất cả các nạn nhân đều có thể là tác phẩm của một kẻ sát nhân duy nhất được mệnh danh là Kẻ giết người hàng loạt ở Long Island.

Sĩ quan John Mallia của hạt Suffolk và chú chó nghiệp vụ đang tìm kiếm Shannan Gilbert, một phụ nữ địa phương đã mất tích 7 tháng trước đó. Nhưng khi con chó cố gắng thu nhận mùi hương của Gilbert, nó đã dẫn Mallia đến một điều tồi tệ hơn nhiều - phần còn lại của 4 thi thể, tất cả đều cách nhau hơn 150m.

Sáu nạn nhân được xác định có liên quan đến vụ án “Sát thủ hàng loạt ở Long Island” cùng với bản phác thảo của cảnh sát về hai nạn nhân vụ giết người ở Bãi biển Gilgo mà danh tính vẫn chưa được xác nhận.

Cảnh sát ngay lập tức mở một cuộc điều tra về cái gọi là Gilgo Four. Vào cuối năm 2011, họ đã tìm thấy thêm 6 bộ hài cốt người gần cùng một đoạn đường Ocean Parkway dọc theo Bãi biển Gilgo.

Cho đến nay, 4 nạn nhân vẫn chưa được xác định, và cảnh sát tin rằng có thể có thêm 6 nạn nhân nữa liên quan đến các vụ giết người ở Bãi biển Gilgo.

Nhưng ngay cả sau nhiều năm điều tra, vụ án vẫn đi vào bế tắc. Thỉnh thoảng, cảnh sát hạt Suffolk lại tung ra bằng chứng mới với hy vọng xác định được thủ phạm. Tuy nhiên, danh tính của Kẻ giết người hàng loạt ở Long Island vẫn là bí ẩn trong hơn 2 thập kỷ.

Bờ biển phía Nam của Long Island thường là một thiên đường thơ mộng dọc theo Bờ biển phía Đông với nhiều hoạt động giải trí vào mùa hè và một cộng đồng gắn bó. Nhưng đối với Shannan Gilbert, 23 tuổi và hơn chục người khác, điều đó trở thành một cơn ác mộng.

Khi Cảnh sát Mallia và con chó của anh ta tìm thấy hài cốt của nhiều người dọc theo một đoạn xa xôi của Bãi biển Gilgo, bắt đầu một cuộc điều tra kéo dài về những vụ giết người trong vòng gần 20 năm của một kẻ tình nghi chưa xác định được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Kẻ giết người bãi biển Gilgo, Kẻ giết người lừa đảo và Đồ tể Manorville.

Sở cảnh sát hạt Suffolk, Ủy viên cảnh sát Dominick Varrone đã công bố việc phát hiện ra Gilgo Four vào năm 2010.

Ngày nay, kẻ sát nhân bí ẩn được biết đến với cái tên Kẻ giết người hàng loạt tại Long Island. Người ta tin rằng kẻ giết người hàng loạt bị tình nghi đã bóp cổ dã man từ 10 đến 16 người, đa số là phụ nữ.

Sau khi cảnh sát tìm thấy các nạn nhân ở Bãi biển Gilgo dọc theo Ocean Parkway, Ủy viên Cảnh sát Hạt Suffolk, Richard Dormer, đã đưa ra một thông báo ảm đạm. Anh thẳng thắn nói với báo chí và cộng đồng, “Bốn thi thể được tìm thấy ở cùng một địa điểm đã nói lên khá nhiều điều. Nó không chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, có thể có một kẻ giết người hàng loạt”.

Tin tức đã gây chấn động cộng đồng và cảnh sát đã mở một cuộc điều tra đầy đủ dựa trên những phát hiện từ những người phụ nữ được biết đến với cái tên Gilgo Beach Four: Megan Waterman 22 tuổi, Maureen Brainard-Barnes 25 tuổi, Melissa Barthelemy 24 tuổi và Amber Lynn Costello 27 tuổi.

Sở cảnh sát hạt Suffolk đã lập bản đồ vị trí của Gilgo Four và những nạn nhân có thể có của Kẻ giết người hàng loạt ở Long Island.

Các nhà điều tra xác định rằng Gilgo Four có một số điểm chung. Họ đều là những người hành nghề mại dâm đã sử dụng Craigslist để quảng cáo trực tuyến trước khi họ biến mất. Thi thể của mỗi người phụ nữ được tìm thấy trong những chiếc bao bố riêng lẻ. Khám nghiệm tử thi của họ đều cho thấy họ chết vì bị siết cổ.

Vài tháng sau khi công bố vụ án Kẻ giết người hàng loạt ở Long Island, cảnh sát đã mở rộng khu vực tìm kiếm của họ dựa trên bằng chứng từ 4 phụ nữ đầu tiên. Đến tháng 3/2011, họ phát hiện thêm 4 phụ nữ. Một tháng sau, họ tìm thấy thêm một người nữa.

Mặc dù những người phụ nữ này không được quấn vải như 4 người đầu tiên, nhưng cảnh sát xác định rằng các nhà điều tra cần phải mở rộng phạm vi hơn nữa để tìm thêm bất kỳ nạn nhân tiềm năng nào.

Chỉ một trong những thi thể cuối cùng được phát hiện đã được xác định. Jessica Taylor, 20 tuổi, cư dân thành phố New York, mất tích vào năm 2003. Vào thời điểm cô biến mất, cô cũng kiếm sống bằng nghề mại dâm. Người ta tìm thấy Jessica được chôn cất gần một người phụ nữ khác, một đứa trẻ và một người đàn ông.

Tại sao cuộc điều tra đi vào bế tắc sau vài tháng?

Một điểm đánh dấu bằng chứng dọc theo Ocean Parkway gần Bãi biển Gilgo, New York, vào ngày 9/5/2011.

Tình trạng bế tắc này đã buộc Cảnh sát Tiểu bang New York phải vào cuộc điều tra vụ án Kẻ giết người hàng loạt ở Long Island. Vào ngày 11/4/2011, một nạn nhân khác được phát hiện, nâng tổng số lên con số 10. Tuy nhiên, không ai trong số nạn nhân là Shannan Gilbert.

Mười một ngày sau, cảnh sát tìm thấy 2 chiếc răng người dọc theo Ocean Parkway. Không có nạn nhân nào đã được phát hiện trước đó là chủ nhân của 2 chiếc răng này. Nhiều bộ hài cốt hơn đã được tìm thấy và khớp với các nạn nhân chưa xác định, nhưng việc xác định danh tính các nạn nhân vẫn còn là một thách thức.

Vào tháng 12/2016, cảnh sát đã có thể ghép một phần thân được một người đi bộ đường dài tìm thấy ở một địa điểm khác vào năm 1997 để phân mảnh hài cốt được tìm thấy gần Bãi biển Jones ở Hạt Nassau lân cận. 

Theo Long Island Press, đây là một phụ nữ da đen ở độ tuổi 20 hoặc 30 khi chết, cảnh sát gọi cô là "Peaches" vì cô có một hình xăm đặc biệt về trái cây trên ngực. Vì kẻ giết cô đã cắt đầu cô khỏi thân nên cảnh sát không thể công bố một bản phác thảo tổng hợp về cô trông như thế nào.

Cảnh sát hạt Suffolk đã treo thưởng từ 5.000-25.000 USD cho bất kỳ thông tin nào dẫn đến việc bắt giữ Kẻ giết người hàng loạt ở Long Island, nhưng không có kết quả gì. Không có thêm bằng chứng và không thể xác định được các nạn nhân, vụ án lại trở nên bế tắc.

Một đài tưởng niệm tạm thời cho một nạn nhân trong vụ giết người ở Bãi biển Gilgo nằm dọc theo Ocean Parkway gần địa điểm nơi cảnh sát tìm thấy hài cốt các nạn nhân của Kẻ giết người hàng loạt ở Long Island.

Sau một thời gian, thi thể của Shannan Gilbert được tìm thấy trên Bãi biển Oak, cách Gilgo Four một đoạn ngắn. Giống như 4 người phụ nữ Gilgo, Gilbert cũng là một người hành nghề mại dâm và có độ tuổi gần với các nạn nhân khác, mặc dù thông tin này không được tiết lộ trong cuộc điều tra ban đầu.

Sự bảo mật thông tin cũng là một yếu tố cản trở quá trình phá án. Sau đó, các cơ quan chức năng đã thay đổi cách làm, đã công bố những thông tin liên quan, cũng cấp cái nhìn tổng quan cho công chúng để làm cơ sở cho người dân nhìn nhận vấn đề. Tiền thưởng cũng được tăng lên 50.000 USD cho bất kỳ thông tin nào có ích trong việc xác định ai là kẻ giết người.

Vào tháng 5/2022, cảnh sát đã công bố toàn bộ đoạn âm thanh từ cuộc gọi đến 911 của Shannan Gilbert trong đêm cô biến mất với hy vọng nhận được câu trả lời trong vụ án. Đoạn băng kéo dài 21 phút, chủ yếu là im lặng và lặp lại câu nói “có ai đó đang theo dõi tôi”. 

Tuy nhiên, mặc dù với nỗ lực của các cơ quan chức năng và người dân, nhưng vụ án Kẻ sát nhân hàng loạt Long Island vẫn chưa được giải quyết, sự thật vẫn chưa được phơi bày và kẻ sát nhân vẫn còn trong “bóng tối”.

Hạ Thảo (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !