Giải mã hiện tượng ‘tiết kiệm lời’ ở một số người

Tùy theo tính cách, có người hoạt bát, nói nhiều, có người lại “cạy miệng không nói” do những lý do dưới đây.

Theo Marieclaire, có nhiều yếu tố góp phần vào sự im lặng của một người. Nhưng chủ yếu là do các yếu tố, nguyên nhân dưới đây: 

Họ có thể là thiên tài

Một số người trầm lặng là thiên tài nhưng đơn giản là họ không muốn bạn cảm thấy mình ngu ngốc nên họ chọn sự im lặng.

Họ có thể gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc, ý nghĩ

Một số người không nói nhiều do có thể gặp khó khăn trong việc thể hiện bản thân ngay cả khi họ muốn nói chuyện. Đôi khi, mọi người không biết làm thế nào để diễn đạt và sợ bị hiểu sai. Vì vậy, họ quyết định giữ im lặng.

Có thể bị trầm cảm

Có những người bị trầm cảm khiến họ thu mình lại. Một người trầm cảm thường có thể bị lu mờ bởi quá nhiều suy nghĩ khiến họ không muốn nói chuyện. Họ cũng sợ rằng nếu họ nói chuyện, mọi người sẽ biết rằng họ không hạnh phúc và sau đó hỏi một số câu hỏi mà họ không muốn trả lời chút nào.

Để tỏ ra bí ẩn

Có một số người thích tỏ ra bí ẩn để thu hút sự chú ý của người khác. Những người này giữ im lặng và thường nói chuyện bằng ánh mắt hoặc nét mặt. Họ cũng có thể là đang “đeo mặt nạ” và không cho bất cứ ai biết những gì họ đang nghĩ.

Thiếu tự tin

Một người thiếu tự tin cũng sẽ không nói nhiều. Họ nhút nhát, không dám thể hiện bản thân. Họ thường lung túng khi bắt đầu muốn “mở miệng”, hoặc sợ mọi người sẽ dồn sự chú ý đối với mình, nên đã chọn cách im lặng. 

Lặng im để quan sát

Những người trầm lặng thường là những người quan sát tốt nhất. Họ để ý, lắng nghe và chờ đợi. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách họ quản lý để nắm bắt những chi tiết nhỏ nhất.

Không kịp “cướp lời” từ những người khác

Những người trầm lặng không phải lúc nào cũng nhút nhát nhưng đôi khi tốc độ phản xạ của họ không kịp, chậm hơn so với người khác. Đặc biệt khi người ít nói nói chuyện với một người nói nhiều và nói nhanh, họ hầu như là không có cơ hội mở miệng.

Họ luôn bình tĩnh

Nếu bạn muốn có một người có thể giải quyết vấn đề giữa cơn lốc xoáy của một tình huống, hãy ở bên cạnh những người trầm lặng, ít nói. Những người ít nói thường luôn bình tĩnh trước “sóng gió”. Họ hướng nội và có sự rõ ràng và chắc chắn. Vì vậy, những người ít nói thường nhận được sự tin tưởng cao từ mọi người xung quanh.

Hạ Thảo (lược dịch)

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !