"Bệnh khó nói" và phương pháp chữa trị mới tại Vinmec

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam tiếp cận và ứng dụng phương pháp mới trong điều trị táo bón với hiệu quả rõ rệt. Thông tin này được đưa ra tại hội thảo do GS.BS Mario Pescatori  -  chuyên gia tiêu hóa hàng đầu thế giới thuyết trình về chủ đề này mới đây.

Đây không phải là những chủ đề mới tại Việt Nam nhưng các khía cạnh tiếp cận tiến bộ mà GS BS Mario Pescatori đưa ra đã thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn và các đồng nghiệp Việt Nam.

Cụ thể, GS.BS Mario Pescatori đã đề cập tới 5 nguyên nhân cơ năng là tâm lí, cơ mu trực tràng co cứng, đại tràng co thắt quá mức, giảm cảm nhận của trực tràng và tổn thương thần kinh thẹn. Các nguyên nhân này gây táo bón ở 80% số bệnh nhân.


Bệnh nhi đang được GS Liêm và GS Mario điều trị táo bón theo phương pháp mới.

Giáo sư cũng đã đề cập đến các phương pháp điều trị nội khoa đặc biệt là phương pháp biofeedback (tập phản hồi sinh học) kết hợp với kích điện điều trị. Đây là phương pháp hoàn toàn mới, một tiến bộ trong điều trị táo bón và đã được áp dụng thành công tại các nước phát triển. Tại Việt Nam, hiện mới có Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec tiếp cận và áp dụng phương pháp này với kết quả bước đầu rất khả quan.

GS.BS Mario Pescatori cũng chia sẻ với các đồng nghiệp Việt Nam các lưu ý trong quá trình điều trị, ngoài phẫu thuật còn phải kết hợp với phục hồi chức năng. Ngoài ra, ông cũng đưa ra các kỹ thuật mới trong điều trị sa sàn chậu như phẫu thuật, kích thích điện thần kinh xương cùng…

Thực tế, đây là một bệnh lý phổ biến, xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đối tượng xã hội. Mặc dù được coi là lành tính, không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại, coi đây là bệnh lý khó nói, quá trình điều trị đòi hỏi kiên trì nên bệnh ít được chữa trị triệt để. Do đó, những phương pháp hiệu quả mà GS.BS Mario Pescatori đề cập và Vinmec thực hiện được đã thực sự đem lại hy vọng mới cho các bệnh nhân Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, GS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cho biết: “Vinmec đã tiếp cận các phương pháp điều trị táo bón tiến bộ mà GS Mario Pescatori trình bày. Qua thực tế điều trị, chúng tôi nhận thấy những ưu điểm và hiệu quả cao của phương pháp này. Đó chính là lý do, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec mời GS Mario Pescatori tới Vinmec chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu điều trị táo bón nói riêng và các bệnh liên quan đến hệ thống tiêu hóa nói chung cho bệnh nhân tại Việt Nam”.

GS Mario Pescatori là chuyên gia về phẫu thuật tổng quát, phẫu thuật tiêu hóa và nội soi, được công nhận bởi Hội đồng châu Âu về phẫu thuật hậu môn trực tràng và đang là thành viên của Hội đồng châu Âu.
Ông đã có 20 năm làm việc tại Đại học Công giáo ở Rome và hơn một năm tại Bệnh viện St Mark với Alan Parks, Christopher Williams và Peter Hawley.
Ông phụ trách các đơn vị hậu môn trực tràng tại Bệnh viện Villa Flaminia ở Rome trong 14 năm. Cho đến nay, ông đã thực hiện hơn 3.000 ca phẫu thuật và nội soi và xuất bản khoảng 200 bài báo, chủ yếu về viêm loét đại tràng, sa trực tràng, táo bón, đi ngoài không tự chủ và rò hậu môn.
M.Hạnh

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !