Bé 3 tuổi bị chó cắn nát mặt

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận và cấp cứu một bệnh nhi 3 tuổi trong tình trạng vùng mặt, đầu có nhiều vết rách sâu do chó cắn.

Nghệ An: Bé trai 3 tuổi bị chó cắn rách vùng cổ, thủng khí quản

Nghệ An: Bé trai 3 tuổi bị chó cắn rách vùng cổ, thủng khí quản

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã chữa trị kịp thời cho một bệnh nhi 37 tháng tuổi bị chó hàng xóm tấn công, làm rách vùng cổ và thủng khí quản.


 
Bệnh nhi khi nhập viện có biểu hiện sốc, hoảng loạn, mất máu và khóc liên tục. Các bác sĩ đã nhanh chóng xử trí, cầm máu, hồi sức tích cực và chuyển mổ cấp cứu. 

Nguyên nhân ban đầu được người nhà cho biết khi đang chơi bên nhà hàng xóm đã không may bị con chó của chính gia đình này tấn công.

Bệnh nhi đã được nhập viện phẫu thuật xử trí các tổn thương vùng mặt, đặc biệt khoang miệng của bệnh nhân dập nát phức tạp, vùng tai bên phải có chỗ gần đứt rời. Hiện tại, bệnh nhi đã ổn định và đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện.

{keywords}
Hình ảnh bé bị chó cắn 

Theo các bác sĩ, thời gian gần đây, bệnh viện liên tục tiếp nhận và cấp cứu nhiều bệnh nhân bị chó nuôi tấn công. Đã có những trường hợp trẻ tử vong vì gia đình chủ quan, không đưa bé tiêm phòng dại sau khi bị chó cắn do cho rằng đó chỉ là vết thương nhỏ, không đáng ngại.

Trên thực tế, rất nhiều trường hợp trẻ bị chó cắn đều là do vật nuôi trong nhà hoặc vật nuôi của nhà hàng xóm. Các trẻ bị chó tấn công chủ yếu trong độ tuổi từ 2 đến 6 tuổi, chưa có kỹ năng phòng vệ cho bản thân.

Theo các chuyên gia, khi bị chó cắn, nạn nhân cần sơ cứu và rửa ngay vết thương bằng xà phòng hoặc nước sạch trong vòng 15 phút. Tốt nhất nên rửa vết thương dưới vòi nước chảy, sau đó sát trùng lại bằng cồn hoặc cồn i-ốt để giảm thiểu lượng virus dại. Khi nạn nhân bị mất máu quá nhiều, người nhà cần đưa đến ngay cơ sở y tế để được cấp cứu cầm máu kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo gia đình nên trông trẻ cẩn thận, nhất là trong đại dịch, khi nhiều nơi thực hiện giãn cách, học sinh nghỉ học... Người dân cần tiêm vaccine phòng bệnh dại cho chó; chó nuôi phải xích, ra ngoài phải được rọ mõm. Người bị chó cắn cần rửa ngay vết thương và đi khám, tiêm vaccine phòng dại càng sớm càng tốt.

Phương Thúy

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !