Bất ngờ với giá cho thuê căn hộ chung cư ở Hà Nội

Căn hộ chung cư với đầy đủ tiện nghi chỉ việc “xách va ly về ở” tại Hà Nội có mức giá cho thuê khá cao. Trong khi, nhiều người có nhu cầu tìm thuê căn hộ có mức giá dao động 10 - 14 triệu đồng/tháng.

Giá cho thuê hiện bao nhiêu?

Chị Thu Trang đang thuê một căn hộ chung cư diện tích hơn 60m2, có 2 phòng ngủ ở khu vực Linh Đàm, quận Hoàng Mai (Hà Nội) với giá 7 triệu đồng/tháng. Sắp hết năm học, con chuyển cấp, chuyển trường nên chị Thu Trang phải tìm nhà thuê tại khu vực Thanh Xuân để tiện việc đi lại.

Vừa tự tìm, kết hợp nhờ thêm môi giới, chị Trang không ngờ, để tìm thuê một căn chung cư cũ có diện tích tương đương quận Thanh Xuân không dễ. Quỹ căn cho thuê khu vực này toàn diện tích rộng, giá cao. Căn hộ có diện tích 70m2 ở Nhân Chính giá cho thuê 12 triệu đồng/tháng, gần gấp đôi giá thuê ở Linh Đàm.

Khảo sát thị trường cho thấy, khu vực Thanh Xuân tập trung nhiều chung cư, các căn cho thuê diện tích 80 – 130m2 khá nhiều. Mức giá cho thuê dao động từ 10 – 35 triệu đồng/tháng, tùy chung cư và tùy căn.

Đơn cử, căn hộ chung cư diện tích 80m2 tại chung cư Mỹ Sơn Tower (ở Nguyễn Huy Tưởng) giá cho thuê 12 triệu đồng/tháng. Mức giá tương tự cho căn hộ 70m2, tòa chung cư Thanh Xuân Building đường Lê Văn Thiêm.

Một căn hộ chung cư 3 phòng ngủ ở Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) có giá cho thuê 23 triệu đồng/tháng. (Ảnh: T.X)

Hay căn hộ 120m2 với 3 phòng ngủ chung cư Diamond Flower Lê Văn Lương có giá cho thuê 23 triệu đồng/tháng; căn 170m2 giá cho thuê 35 triệu đồng/tháng. Các căn hộ có đầy đủ nội thất chỉ việc về ở.

Giá cho thuê dao động từ 17 - 20 triệu đồng/tháng với căn hộ 90m2 tại Gold Season Nguyễn Tuân. Hay căn hộ 86m2 tại chung cư Imperia Garden ở Nguyễn Huy Tưởng giá cho thuê 17 triệu đồng/tháng; với căn diện tích 102m2, giá cho thuê 21 triệu đồng/tháng.

Tại quận Ba Đình, căn hộ 3 phòng ngủ ở Liễu Giai, diện tích 105 m2, giá cho thuê 22 triệu đồng/tháng. 

Tại quận Đống Đa, một số chung cư mini diện tích 25 - 35m2, giá cho thuê dao động từ 4,5 - 6,2 triệu đồng/tháng.

Chung cư Hoàng Cầu Skyline giá cho thuê căn 90m2 khoảng 20 triệu đồng/tháng; hay căn 67m2 giá cho thuê cũng 14 triệu đồng/tháng.

Tại quận Cầu Giấy, mức giá cho thuê dao động từ 5 – 29 triệu đồng/tháng, tùy căn hộ. Đơn cử, tại chung cư Mipec Rubik 360 ở đường Xuân Thủy, căn hộ có nội thất cơ bản, có 2 phòng ngủ, giá thuê dao động 10 – 14 triệu đồng/tháng. Còn những căn có 3 phòng ngủ mức giá thuê 17 – 18 triệu đồng/tháng. Nếu căn có đủ nội thất giá cho thuê ở mức 20 – 23 triệu đồng/tháng với căn hộ 3 phòng ngủ.

Hay tại chung cư Indochina Xuân Thủy, một số căn hộ 2 phòng ngủ, nội thất đầy đủ, mức giá cho thuê dao động từ 18 – 21 triệu đồng/tháng. Với căn 3 phòng ngủ, trên 100m2, giá cho thuê từ 19 – 25 triệu đồng/tháng.

Giá thuê vẫn có xu hướng tăng

Chia sẻ với PV VietNamNet, chị Thanh Xuân (một môi giới bất động sản chuyên mảng cho thuê căn hộ chung cư ở Hà Nội) cho biết, các căn hộ chung cư có mức giá từ 10 – 14 triệu đồng/tháng được nhiều người có nhu cầu thuê lựa chọn nhất.

Trong đó, quận Thanh Xuân, quận Cầu Giấy được nhiều người có nhu cầu hỏi thuê hơn các khu vực khác. Đối tượng thuê thường là các hộ gia đình, thuê ở lâu dài hoặc ít nhất 1 năm.

Về giá cho thuê, ghi nhận cho thấy đang có xu hướng tăng. Theo thống kê của đơn vị batdongsan.com.vn, trong tháng đầu năm 2023, giá thuê trung bình của căn hộ chung cư tăng 8% so với năm 2022. Qua khảo sát, hiện mức giá cho thuê trung bình rơi vào khoảng 13 triệu đồng/tháng. 

Lý giải về giá cho thuê chung cư tăng, chuyên gia của batdongsan.com.vn cho biết, do nhiều khách hàng chưa có đủ tiền mua nhà nên sẽ đi thuê.

Bên cạnh đó, một số đơn vị thu gọn mô hình làm việc trong năm 2022, sang năm 2023, họ quay lại thị trường tìm thuê chung cư có diện tích từ 50-70m2 ở các trung tâm để làm văn phòng làm việc.

Nguyễn Lê

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.