Bất ngờ 'cậu IT' Nhâm Hoàng Khang bị bắt, dân mạng sững sờ

Thông tin Nhâm Hoàng Khang bị bắt ngày 04/10 đang lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội. Nhâm Hoàng Khang từng cực hot trên MXH với tên gọi "cậu IT" xung quanh việc bà Nguyễn Phương Hằng livestream liên quan các sao Việt đình đám

{keywords}
 
{keywords}
 

Cách đây ít phút, hàng loạt các trang nhóm mạng xã hội chia sẻ thông tin Nhâm Hoàng Khang, từng cực hot trên mạng xã hội với tên gọi là "cậu IT" sau loạt ồn ào xung quanh vụ việc CEO Nguyễn Phương Hằng tung các bản livestream liên quan các sao Việt.

Nhâm Hoàng Khang đã bị bắt sáng nay 04/10 tại Cần Thơ. 

Nhâm Hoàng Khang bị bắt vì tội gì?

Nhâm Hoàng Khang, 34 tuổi, lập trình viên, vừa bị Bộ Công an khởi tố với cáo buộc Cưỡng đoạt tài sản. 

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng. Cục Cảnh sát Hình sự phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05, Bộ Công an) đã vào cuộc điều tra.

"Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng", nguồn tin nói về kết quả điều tra ban đầu.

Nhâm Hoàng Khang sống và làm việc tại TP HCM, được biết đến là lập trình viên nổi tiếng. Gần đây, anh này liên quan việc ồn ào trên mạng xã hội, với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân nổi tiếng, quỹ từ thiện.

Khoảng 2 tháng trước, Khang công khai giấy mời làm việc của Cục Cảnh sát Hình sự lên Facebook cá nhân, cho là được C02 "đề nghị hợp tác điều tra tội phạm".

Nhâm Hoàng Khang là ai?

Nhâm Hoàng Khang được giới công nghệ thông tin biết đến khi anh là người tiên phong tạo ra các phần mềm hỗ trợ trên thiết bị Iphone, Ipad. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Nhâm Hoàng Khang đã bắt đầu nghiên cứu những con số mã hóa lệnh trên máy tính. Anh có thể dành phần lớn thời gian ngồi trước máy tính, điện thoại để tìm tòi và khám phá.

Khi đã bắt đầu bước chân vào ngành IT, anh đã khiến không ít người phải ngưỡng mộ và thán phục khi không chỉ tài giỏi mà còn chịu khó. Trong suốt sự nghiệp, Nhâm Hoàng Khang đã tạo ra được nhiều sản phẩm mới cho người dùng. Thành công lớn nhất có thể nhắc đến chính là việc đưa eSim vào iPhone Lock, công việc đã tốn rất nhiều thời gian nghiên cứu.

Gần đây, Nhâm Hoàng Khang được cư dân mạng biết tới nhiều hơn nhờ mối quan hệ giữa cậu IT và CEO Nguyễn Phương Hằng. Mọi chuyện bắt đầu từ khi bà Phương Hằng treo thưởng 1 tỷ đồng cho người nào có thể tìm ra được người đứng sau tài khoản "Vô Thường" thường xuyên bình luận bôi nhọ, công kích bà. Và chỉ sau một vài ngày, Nhâm Hoàng Khang đã tìm ra được người đứng sau tài khoản facebook đó và nhận được 1 tỷ đồng từ bà Nguyễn Phương Hằng.

Sau khi nhận được 1 tỷ đồng, Nhâm Hoàng Khang cho biết anh đã chuyển lại 500 triệu cho bà Hằng để làm từ thiện."Chị Hằng chơi rất nét nha, 1 tỷ nhưng e lấy 1/2 còn 1/2 em gửi lại để chị làm từ thiện. Cám ơn chị rất nhiều nha...", Nhâm Hoàng Khang từng chia sẻ trên trang cá nhân.

Tiếp theo đó, Nhâm Hoàng Khang cũng tiết lộ cho bà Hằng các danh sách, người đứng sau Facebook ảo, chuyên bôi nhọ danh dự của bà trên mạng xã hội. Đồng thời, "cậu IT" cũng là người đứng sau hỗ trợ bà Hằng trong loạt vụ việc tố sao Việt, điển hình là vụ "ngâm" 14 tỷ từ thiện cứu trợ miền Trung trong tài khoản của Hoài Linh.

Rồi cư dân mạng bất ngờ khi Nhâm Hoàng Khang lại quay xe trong vụ link full sao kê "quỹ từ thiện Hằng Hứu" - anh cho rằng "sao kê chỉ là trò hề" mà thôi khiến dân tình ngã ngửa.

Trước thông tin Nhâm Hoàng Khang bị bắt, cư dân mạng bày tỏ sự nuối tiếc: "Anh này giỏi nhưng đi sai hướng, dùng nhiều từ ngữ trên mạng xã hội không thích hợp"; "Đúng là lòng tham khiến anh ấy bất chấp vi phạm đạo đức và pháp luật"; "Một thanh niên ngông cuồng đã thách thức và giờ là đối mặt với pháp luật".

Lam Giang (tổng hợp)

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Đang cập nhật dữ liệu !