Bất động sản, hàng không thuộc top 5 nghề có mức thưởng khủng

Theo kết quả khảo sát lương Việt Nam trực tuyến năm 2016 do Công ty Tư vấn Macconsult công bố thì ngành bất động sản và hàng không vẫn thuộc top 5 nghề có mức lương, thưởng cao nhất theo từng cấp bậc.

Báo cáo khảo sát lương trực tuyến 2016 được Macconsult đưa ra dựa trên dữ liệu khảo sát của gần 300 doanh nghiệp và 106.925 người lao động thuộc 16 ngành trong phạm vi cả nước. Trong đó, ghi nhận tỷ lệ doanh nghiệp trong nước tham gia khảo sát chiếm chủ yếu, trên 85%.

Theo bà Nguyễn Thị Mai, Phó giám đốc Công ty Tư vấn Macconsult, phụ trách Chương trình khảo sát lương, kết quả khảo sát chỉ ra top 5 nghề có mức lương cao nhất theo từng cấp bậc. 

Ở cấp bậc nhân viên/kỹ thuật viên nghề tư vấn – hỗ trợ kinh doanh năm 2016 vẫn xếp top đầu tương tự năm 2015 với mức lương 7 triệu đồng, tiếp đến là nghề công nghệ thông tin và nhân sự 6,5 triệu đồng.

Bất động sản, hàng không thuộc top 5 nghề có mức thưởng khủng - ảnh 1

Bất động sản là ngành dẫn đầu về lương và thưởng năm 2016.

Ở cấp bậc chuyên viên/kỹ sư, nhóm nghề kiến trúc – xây dựng có mức lương tháng trung bình cao nhất là 12 triệu đồng/tháng, tiếp theo là tư vấn – hỗ trợ kinh doanh và khách sạn – nhà hàng lần lượt 10,5 và 10,2 triệu đồng/tháng. Nghề công nghệ thông tin đứng thứ 4 với mức lương 9,25 triệu đồng tiếp theo nghề truyền thông 8,5 triệu đồng.

Ở cấp bậc quản lý/giám sát dẫn đầu là nhóm nghề bất động sản và hàng không với mức lương trung bình là 28,5 triệu đồng/tháng và 28 triệu đồng/tháng. Tiếp đến là nhóm nghề dược phẩm, tài chính và tiếp thị có mức lương chênh lệch không nhiều, lần lượt là 23,2 triệu – 22,5 triệu và 22 triệu đồng/tháng.

Bà Mai đánh giá, nếu như năm 2015 ghi nhận nhóm nghề dược phẩm – chăm sóc sức khỏe dẫn đầu với mức lương 20 triệu đồng/tháng thì năm 2016 ghi nhận mức lương cao nhất cho nghề bất động sản, điều này cho thấy sự tăng trưởng kinh doanh của ngành đầu tư xây dựng bất động sản.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra top 5 nghề có mức thưởng cao nhất theo từng cấp bậc.

Nhóm nghề bất động sản dẫn đầu trong bảng xếp hạng khi có mức thưởng trung bình năm cao nhất. Ở cấp bậc quản lý/giám sát có mức thưởng 65 triệu đồng, chuyên viên/kỹ sư 16 triệu đồng và nhân viên/kỹ thuật viên 7.350.000 đồng.

Nghề dược phẩm có mức thưởng trung bình năm là 55 triệu đồng ở cấp quản lý/giám sát và 12.750.000 đồng ở cấp bậc chuyên viên/kỹ sư.

Ở cấp bậc quản lý/giám sát các nghề có mức thưởng cao tiếp theo là tài chính, tiếp thị và hàng không với mức thưởng 22,5 đến 25 triệu đồng.

Theo dự đoán về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2016, dịp thưởng cuối năm 2016 -2017 các doanh nghiệp có kế hoạch tăng mức thưởng cao hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sản xuất khó tăng mức thưởng do năm 2016 đã điều chỉnh mức tăng lương cao hơn so với năm trước do sự thay đổi của chính sách lương tối thiểu của nhà nước. Vì vậy, nhìn chung mặt bằng tiền thưởng năm nay không có sự khác biệt so với năm 2015, các doanh nghiệp cho biết mức thưởng thông thường sẽ là 1 tháng lương bình quân trong năm của người lao động.

Báo cáo này cũng đánh giá tình hình tăng lương. Cụ thể, ở phân khúc nhân sự cấp cao, tăng đến 36% về lương và 20% về mức thưởng trung bình, nhóm nghề quản lý - điều hành vẫn luôn đứng đầu bảng ở mức lương và thưởng trong năm 2016, với mức lương trung bình là 47,894 triệu đồng/tháng và mức thưởng trung bình 91,778 triệu đồng/năm.

“Năm 2016 tiếp tục ghi nhận mức độ khó tuyển dụng ở nhóm nghề này luôn ở mức cao, điều này cho thấy phân khúc nhân sự cấp cao có sự thiếu hụt khá lớn tại thị trường Việt Nam”, bà Mai cho hay.

Tỷ lệ tăng lương theo ngành trung bình năm 2016 là 10,8% tăng nhẹ so với năm 2015, trong đó ngành dược phẩm – y tế có mức tăng cao nhất là 18%. Ngành tài chính – bảo hiểm – chứng khoán xếp thứ 3 với tỷ lệ 12,8% thay vì đứng đầu bảng năm 2015 với tỷ lệ 15%. Dự kiến, năm 2017, tỷ lệ tăng lương có xu hướng tăng nhẹ. Điều này cho thấy việc điều chỉnh lương của các doanh nghiệp hàng năm đảm bảo phù hợp với sự điều chỉnh của pháp luật lao động về mức lương tối thiểu vùng.

Nguyễn Lê

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.