Bất chấp dịch Corona, người Hà Nội kín mít, xếp hàng chờ mua vàng ngày Thần tài

Ngày Vía Thần Tài mùng 10 Tháng Giêng năm 2020 rơi vào đúng thời điểm dịch virus corona đang bùng phát, tuy nhiên, sáng sớm nay (3/2), người dân Hà Nội vẫn đeo khẩu trang xếp hàng trước cửa hàng chờ mua vàng ngày Thần tài.

Theo quan niệm từ xa xưa, muavàng vào ngày vía Thần tài không phải là hình thức mua bán đầu cơ mà là mua bán để lấy may.

Mua vàng vào ngày Thần tài vì thế cũng trở thành nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Mua vàng vào ngày Thần tài vì thế cũng trở thành nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Năm nay, ngày Thần tài mùng 10 tháng Giêng rơi đúng vào "tâm" dịch viêm phổi cấp, theo ghi nhận của PV Infonet, tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội), năm nay thị trường mua bán vàng giảm hẳn so với mọi năm.

Một số của hàng vàng có nhãn hiệu lớn thì vẫn có khách đến giao dịch bình thường.

Tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu, ngay từ sáng sớm đã rất đông khách đến chờ mua vàng lấy may trong ngày này.

Trong khi đó, cửa hàng PNJ lại rất vắng khách.

Còn ngay trước cửa hàng DOJI, trong sáng sớm ngày Thần tài, mặc dù Hà Nội có mưa phùn, thời tiết lạnh, nhưng vẫn có rất đông người đến ngồi chờ mua vàng từ rất sớm.

Năm nay, để đón ngày Thần tài, DOJI đã tung ra nhiều sản phẩm phục vụ khách hàng như: Đồng vàng Kim Tý Phát Lộc, Đồng vàng Kim Tý Chiêu Tài....

Theo vị đại diện của DOJI, để chuẩn bị cho ngày Thần Tài năm Canh Tý, DOJI đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp Thần tài năm ngoái, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, các sản phẩm đúc hình chuột của DOJI được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách.

Ngoài ra, nhẫn kim tiền cũng được rất nhiều khách hàng hỏi mua vào ngày vía Thần tài.

Sản phẩm Âu vàng Phúc Long được sản xuất bằng công nghệ 3D đỉnh cao vừa mới ra mắt của DOJI được dự báo sẽ tiếp tục khuấy đảo thị trường vàng Thần tài năm nay.

Ngày Vía Thần Tài mùng 10 Tháng Giêng năm nay rơi vào đúng tâm điểm dịch bệnh virus Corona bùng phát nên nhiều cửa hàng đã phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng khi tới mua sắm.

Ngày Vía Thần Tài mùng 10 Tháng Giêng năm nay rơi vào đúng tâm điểm dịch bệnh virus Corona bùng phát nên nhiều cửa hàng đã phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng khi tới mua sắm.

Tất cả đều được đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Khách hàng vào mua vàng cũng đeo khẩu trang kín mít.

Đáng chú ý, nhiều cửa hàng trang bị cả nước rủa tay kháng khuẩn cho khách.

Video: Lên phố bán vàng xem người dân mua Thần tài trong ngày virus corona.
 

Anh Hùng
Từ khóa: mua vàng ngày vía thần tài virus corona

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.