Báo động hàng Việt bị làm giả tại nước ngoài

Hàng Việt giờ đây không chỉ bị làm giả trong nước, mà còn bị làm giả tại nước ngoài rồi được các đối tượng “tuồn” về Việt Nam tiêu thụ…

Thực tế này được lãnh đạo Bộ Công thương thừa nhận tại cuộc họp công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”, chiều 3/7.

Theo Bộ Công Thương, ngoài hiện tượng hàng giả bị làm giả trong nước thì nay cũng phát sinh hiện tượng nước ngoài làm giả hàng Việt. “Tuy nhiên, điều này chứng tỏ hàng Việt đã có vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng” - ông Võ Văn Quyền – Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công thương) nhận xét. Và để nâng cao hơn nữa nhận diện của người tiêu dùng đối với hàng Việt, ông Quyền cho biết, tới đây Bộ Công thương sẽ chính thức triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”.

Báo động hàng Việt bị làm giả tại nước ngoài - ảnh 1

Sản phẩm tham gia Tuần lễ nhận diện hàng Việt không phân biệt quy mô, loại hình doanh nghiệp

Chương trình này nằm trong khuôn khổ Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020” do Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014 và trong Kế hoạch số 99/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày 18 tháng 6 năm 2015 về việc triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động trong năm 2015 và định hướng 2016.

Đánh giá về tuần nhận diện hàng Việt, theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, đây là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”. Cụ thể, đến năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến cuộc vận động; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Ngoài ra, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%...

“Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 – Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức với mục tiêu không chỉ giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp nhận diện hàng Việt, mà còn tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cộng đồng về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước. Đồng thời, ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu”- Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh.

Vì thế, dù với tên gọi là “Tuần lễ nhận diện hàng Việt” nhưng sẽ có nhiều hoạt động xuyên suốt diễn ra trong vòng hơn 3 tháng (từ nay tới tháng 10/2015) để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới…

Ngoài ra, để chống hiện tượng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có thể len lỏi vào chương trình, ông Võ Văn Quyền nói thêm, ngoài việc phải qua vòng “tuyển lựa” của một Hội đồng tuyển chọn thì chương trình sẽ kết hợp với lực lượng Quản lý thị trường để kiểm soát “đầu vào” sản phẩm tham gia, nhằm đảm bảo đem lại uy tín, yên tâm cho người tiêu dùng.

Về đối tượng sản phẩm và doanh nghiệp tham gia, Thứ trưởng Thoa cho hay, chương trình không giới hạn chủng loại mặt hàng, sản phẩm Việt của các doanh nghiệp, miễn là sản phẩm đó được sản xuất tại Việt Nam. “Mục tiêu lớn nhất của chương trình là người tiêu dùng nhận diện được càng nhiều sản phẩm Việt càng tốt. Vì thế sẽ không phân biệt quy mô, loại hình doanh nghiệp trong nước hay doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, miễn là sản phẩm đó được sản xuất trên lãnh thổ Việt Nam” – bà Thoa nói.

N.Hoài

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.