Bánh Trung thu nội hút hàng nhờ độc đáo

Theo các nhà sản xuất, thị trường bánh Trung thu của Thành phố Hồ Chí Minh năm nay tập trung giới thiệu những dòng sản phẩm chất lượng, độc đáo mang đậm chất truyền thống kết hợp với nhiều loại nguyên liệu mới.
Bánh Trung thu nội hút hàng nhờ độc đáo - ảnh 1

Đặc biệt, thị trường còn sôi động với sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân về chất lượng và giá cả hợp lý, trong đó một số đơn vị chủ động chọn lựa kinh doanh các sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Hiện Thành phố Hồ Chí Minh đang vào mùa cao điểm kinh doanh bánh Trung thu với khoảng 250 mẫu mã khác nhau. Nhiều nhà sản xuất cho biết, ngoài những nguyên liệu truyền thống như trứng, đậu xanh, hạt sen, lạp xưởng… thì các nguyên liệu mới như bí đỏ, nấm Đông Cô, gấc, sầu riêng, yến sào… cũng được tăng cường nhằm phục vụ cho việc chế biến các dòng sản phẩm đặc biệt.

Công ty Kinh Đô đưa ra thị trường 2.100 tấn bánh, hướng đến phân khúc khách hàng thưởng thức, biếu tặng và đối tác kinh doanh. Trong đó, có những dòng sản phẩm cao cấp với giá dao động ở mức 480.000 – 2,2 triệu đồng.

Còn Công ty Bibica với khoảng 525 tấn sản phẩm, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng giá bán tăng 10 – 15%, tùy vào những phân khúc khác nhau, giá dao động từ 32.000 – 72.000 đồng/sản phẩm; đồng thời đối với các dòng bánh cao cấp có giá ở mức 220.000 – 580.000 đồng/hộp hoặc lên đến 1,2 triệu đồng/hộp.

Thương hiệu bánh Như Lan, thu hút đông đảo khách hàng với các mẫu hộp bánh có sẵn gồm có hộp sáu bánh và một số loại bánh có trọng lượng lớn và hương vị độc đáo: Vi cá thập cẩm gà quay (loại 1,2kg) giá 420.000 đồng/sản phẩm, Đậu xanh sen sầu riêng (1,2 kg) giá 250.000 đồng/sản phẩm, Thập cẩm gà quay (400g) 115.000 đồng/sản phẩm…

Dạo qua các siêu thị, cửa hàng và những tuyến đường trung tâm thành phố như Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng Tám…cho thấy sản phẩm bánh chay mùa này có giá cả tăng không đáng kể, nhưng sức tiêu thụ ngày càng tăng cao và mẫu mã, chủng loại sản phẩm cũng được cải tiến tinh tế, đẹp mắt.

Trong đó, các loại bánh chay truyền thống đang được kinh doanh phổ biến trên thị trường, gồm đậu xanh – gấc có giá 44.000 đồng/sản phẩm, đậu xanh lá dứa 51.500 đồng/sản phẩm, thập cẩm chay 81.500 đồng/sản phẩm, sen trà xanh 87.000 đồng/sản phẩm…của các thương hiệu Đồng Khánh, Thuyền Viên, Đức Phát, Hỷ Lâm Môn…

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng thực phẩm sạch và gần gũi thiên nhiên của người dân, Công ty Bibica đưa ra thị trường những dòng sản phẩm nhân nấm gồm các loại nấm mèo, nấm đông cô, nấm linh chi…kết hợp cùng vỏ bánh nướng truyền thống nên những hương vị độc đáo.

Ngoài ra còn có dòng bánh mới dành cho người ăn kiêng, ăn chay…có sử dụng thêm các nguyên liệu mứt chanh, gừng, hạt điều, hạt mè, hạt dưa…Trong đó, dòng bánh Trung thu dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng và bệnh tiểu đường được nghiên cứu và chứng nhận bởi Viện dinh dưỡng Việt Nam .

Cùng với sự phong phú về nguyên liệu, mùi vị, trọng lượng, bao bì đựng bánh Trung thu cũng được các nhà sản xuất chú trọng sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường như loại bao bì 2 trong 1, vừa làm hộp bánh vừa làm lồng đèn; túi đựng có thể sử dụng nhiều lần…/.
Liên Phương

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !