Bằng Kiều ngồi ghế khán giả trong đêm nhạc Dương Thụ

Thông tin Bằng Kiều về nước khiến người hâm mộ loay hoay hỏi nhau xem anh sẽ hát ở show nào. Tuy nhiên, lần về nước này, anh chỉ ngồi ở hàng ghế khán giả trong đêm nhạc của nhạc sĩ Dương Thụ.
Vừa về nước một ngày, ngày 19/9, ca sĩ Bằng Kiều đã có cuộc gặp gỡ với vị nhạc sĩ mà anh gắn bó lâu năm: Dương Thụ. Thời gian này, ông đang có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho live show Cửa sổ âm nhạc 2 - Tôi mơ một giấc mơ (diễn ra tối 21/9) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.
Câu chuyện của hai chú cháu Bằng Kiều và Dương Thụ vẫn xoay quanh đề tài quen thuộc về âm nhạc. Mối duyên âm nhạc đã gắn kết hai người từ hàng chục năm trước, từ thời kỳ Làn sóng xanh. Cặp song ca Hồng Nhung – Bằng Kiều với Lắng nghe mùa xuân về vẫn khiến “cha đẻ” – nhạc sĩ Dương Thụ - thấy ưng ý nhất. Bằng Kiều mong muốn trong thời gian gần nhất sẽ được hát nhạc Dương Thụ tại Việt Nam.
Bằng Kiều ngồi ghế khán giả trong đêm nhạc Dương Thụ - ảnh 1

Tuy nhiên, như chia sẻ của nhạc sĩ Dương Thụ, Bằng Kiều đã có quốc tịch Mỹ và việc xin cấp phép cho Bằng Kiều biểu diễn tại VN sẽ phải có các thủ tục đúng quy định. Vì thế, Bằng Kiều sẽ xuất hiện trong đêm nhạc Tôi mơ một giấc mơ ở hàng ghế khán giả. Anh đã thay đổi lịch trình tại VN để được có mặt trong đêm nhạc này.
Năm 2012, ca sĩ Bằng Kiều đã được cấp phép trình diễn tại VN, và nhạc sĩ Dương Thụ là khách mời đặc biệt trong chương trình của Bằng Kiều. Song nhạc sĩ Dương Thụ cũng rất tiếc vì chú – cháu chỉ có thể gặp trong live show mà ông là khách mời đặc biệt chứ không thể mời cháu Bằng Kiều tham gia đêm Cửa sổ âm nhạc 1 – Những câu chuyện kể của tôi.
Bằng Kiều ngồi ghế khán giả trong đêm nhạc Dương Thụ - ảnh 2
Tôi mơ một giấc mơ do nhạc sĩ Dương Thụ làm giám đốc nghệ thuật là live show thứ 2 nằm trong series Cửa sổ âm nhạc của ông. Và người đồng hành cùng Dương Thụ thực hiện “giấc mơ” lần này không ai khác chính là đạo diễn Việt Tú, người thực hiện cả 3 chương trình của ông trong 9 năm qua và cộng sự thân thiết của nhạc sĩ Dương Thụ: nhạc sĩ Anh Quân trong vai trò dàn dựng âm nhạc.
Tôi mơ một giấc mơ là một cuộc trình diễn âm nhạc theo phong cách cổ điển đương đại. Tại đây, lần đầu tiên những ca khúc trong album Chat với Mozart (giải Cống hiến năm 2005) được đưa lên sân khấu một cách đầy đủ nhất trong phần 1 của chương trình, với nhân vật chính là ca sĩ Mỹ Linh, người gắn bó lâu năm với âm nhạc của ông và cô cũng là ca sĩ duy nhất có mặt trong tất cả các live show của Dương Thụ.
Phần 2 là các bài hát trong những vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới, những giai điệu new age – neoclassic của nhóm nhạc lừng danh Secret Garden, tất cả được ông đặt lời Việt bên cạnh một số bài hát của chính tác giả mang âm hưởng thính phòng như Gọi anh, Họa mi hót trong mưa
Bên cạnh Mỹ Linh là Tùng Dương, Nguyên Thảo, những người gây dấu ấn với nhạc Dương Thụ trong thời gian gần đây cùng 2 giọng soprano cao vút của Duyên Huyền và Khánh Linh, hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ khi phát huy sở trường trong không gian âm nhạc cổ điển đương đại. Cuối cùng là các nhân tố trẻ và mới: Uyên Linh, Dương Hoàng Yến và nhóm 4U.
H.Thanh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !