Bán lại quà Tết giá rẻ như cho, trò lừa đẩy hàng ế tồn kho

Hàng tồn không chỉ làm ứ đọng vốn mà còn chiếm không gian, chi phí bảo quản nên đa phần các shop đều muốn “xả” hết trước Tết. Bằng các chiêu trò như hàng thanh lý, hàng khuyến mại, khách hàng vẫn mua với giá đắt.

Theo thường lệ, cứ đến cuối năm, các chủ shop online cho rằng cần giảm giá để tăng lượng hàng hóa bán ra. Những banner "Sale 50-70% tất cả mặt hàng", "Mua 1 tặng 1, mua 2 trả tiền 1"," Khuyến mại khủng cuối năm giảm 30-50% giá trị mặt hàng" xuất hiện ở khắp facebook, website quảng cáo. Các mặt hàng khuyến mại lớn như thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, thời trang.

“Mình được công ty tặng ít bánh kẹo ăn Tết nhưng do nhà có người tiểu đường nên cần thanh lý”, đây là một đoạn giới thiệu trên group facebook của chung cư tại Hà Đông. Tuy nhiên, người rao bán lại rất khôn khéo khi không đề giá công khai mà những ai mua đều phải inbox nói chuyện riêng.

Ngay sau khi được đăng, nhiều cư dân đã nhanh chóng vào comment để mua hàng với mong muốn được mua rẻ. Sau đó, mọi người mới vỡ lẽ khi đây là người bán chuyên nghiệp. Việc mượn chiêu quà tặng bán lại giá rẻ chỉ là cách để xử lý nhanh hàng tồn.

Giả được tặng quà để thanh lý hàng cuối năm (ảnh chụp màn hình)

Áp lực về bán hàng sát Tết, nhiều shop online còn tung ra chương trình thanh lý bán hàng đồng giá, lấy lãi của sản phẩm này bù lỗ cho sản phẩm kia. Chị Thu, chủ một shop tại Linh Đàm, cho hay, do mong muốn đẩy hết hàng trước Tết, chị sẽ bán bằng mọi giá. “Khuyến mãi giảm giá sốc hiện không còn được nhiều người mua quan tâm”, chị cho biết.

Shop chị rao bán đồng giá 50 nghìn/sản phẩm đồ gia dụng gia đình. Các sản phẩm cần thanh lý thường là loại có giá quá cao hoặc giá thấp chất lượng kém, nếu áp dụng cách giảm giá thông thường cũng rất khó hấp dẫn được khách hàng vì hàng giá cao giảm nữa vẫn cứ cao, hàng giá thấp mà giảm tiếp lại lỗ nặng.

Còn chị Thanh Nga, chủ shop về mỹ phẩm lại có chiêu biến hàng thanh lý thành quà tặng. Theo đó, khách hàng mua các loại nước hoa, son còn được tặng thêm mặt nạ đắp mặt hoặc tẩy trang. Theo chị Nga, nhân dịp cuối năm, mỗi vị khách đặt hàng được tặng. Đây cũng là cách mà chị tri ân khách hàng, tăng lượng khách cuối năm.

“Tết năm nay, nhu cầu mua sắm giảm hẳn, như mọi năm mình cũng bán được chục triệu tiền hàng thì năm nay vẫn chưa đủ vốn. Tìm đủ mọi cách mà vẫn chưa đẩy hết được hàng tồn kho”, chị Nga kể.

Lợi dụng tâm lý thích mua hàng rẻ, các doanh nghiệp có những thủ thuật khác nhau để qua mắt khách hàng bằng các chương trình khuyến mại. Rất nhiều người tiêu dùng đã không đủ tỉnh táo mua phải hàng kém chất lượng và còn bị nâng giá.

Thực tế, trong thời gian qua, nhiều vụ lừa đảo mua bán hàng qua mạng đã khiến người mua dè chừng. Người tiêu dùng cần thận trọng khi mua sản phẩm khuyến mãi, đọc kỹ thông tin cụ thể từ hạn sử dụng đến giá cả và tham khảo tại nhiều cửa hàng khác nhau trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Quảng cáo giảm giá

Chị Lê Thị Trang - (một khách hàng ở Hà Đông), cho biết, một số shop thời trang khuyến mãi “giá sốc” tất cả hàng hóa áo quần, dày dép, tuy nhiên đây đều là những mẫu mã cũ, qua mùa, khách ít ưa chuộng.

Chị Trang cho hay, nhìn thấy người mẫu mặc đẹp nên chị đã đồng ý mua chiếc áo với giá 900.000 đồng. Đến khi họ giao đồ chị Tú mới phát hiện chất liệu khác một trời, một vực với bức ảnh được đăng trên mạng, chưa kể lớp lót bên trong được may rất ẩu, nhiều chỗ nhăn nhúm. Gọi điện thoại cho chủ cửa hàng phàn nàn, chị được họ trả lời nếu không đồng ý có thể chọn mẫu khác chứ không được trả lại tiền.

Chị Thu Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) kể rằng có mua một chiếc balo trên một trang bán hàng online khá có tiếng, chiếc balo có giá hơn 500.000 đồng nhưng được giảm giá 40%, còn 319.000 đồng. “Vì ham rẻ nên tôi ngay lập tức đặt mua cùng một số đồ gia dụng giảm giá khác.

Nhưng đến khi nhận hàng thì chất lượng không như mình nghĩ và hôm sau ra chợ, tôi thấy chiếc balo y hệt từ kiểu dáng cho đến chất liệu, giá chỉ chưa đến 300.000 đồng. Về kiểm tra lại thì cả mấy đồ gia dụng mình đều bị mua 'hớ'. Mang tiếng mua hàng giảm giá mà vẫn còn đắt hơn giá thật”, chị Hà cho biết.

Bảo Anh

KienlongBank được vinh danh là ngân hàng dẫn đầu tốc độ tăng trưởng giao dịch Napas 247

Giải thưởng được Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) công bố và trao tặng cho Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) dựa trên tỷ lệ phát triển vượt bậc trong phân khúc thanh toán Napas tại Việt Nam.

SMEASY - nền tảng số dành riêng cho doanh nghiệp SME

BIDV ra mắt SMEASY - nền tảng số tiên phong tại Việt Nam dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), đặc biệt là các SME do phụ nữ làm chủ.

VietinBank đồng hành cùng ngành y tế chuyển đổi số toàn diện

Ngày 2-3/12, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị câu lạc bộ (CLB), giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc năm 2022. VietinBank là đại diện duy nhất ngành ngân hàng tham gia chia sẻ tại hội nghị về “Giải pháp số hóa giao dịch tài chính cho bệnh viện”.

Đón siêu sale cuối năm cùng laptop MSI

Với chương trình khuyến mãi cuối năm của MSI, hãy sẵn sàng đón chào năm mới với một chiếc laptop MSI phù hợp nhất.

Bất động sản bán tháo mạnh, nên mua hay chờ giảm tiếp?

Bước vào tháng cuối năm 2022, thị trường bất động sản đang lộ rõ những khó khăn. Nhiều phân khúc bất động sản giảm giá, nhiều nơi cắt lỗ, bán tháo. Dù giá giảm vậy nhưng đa số người dân có tiền hay có nhu cầu vẫn thận trọng thăm dò..

Tai tiếng công ty Vijasun của Đào Minh Dương vừa bị bắt vì chuyến bay giải cứu

Vijasun hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng hoá bằng container. Tuy nhiên, bằng cách nào đó đã trở thành đơn vị tổ chức các chuyến bay giải cứu đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước trong thời gian đại dịch Covid-19.

'Giá bất động sản sẽ xuống đáy vào quý 2 năm sau'

Nhà đầu tư có tâm lý chờ đợi để bắt ‘đáy’ bất động sản. Vậy giá bất động sản đã chạm ‘đáy’ chưa và khi nào nên ‘xuống tiền’?

Doanh nghiệp ở Đồng Nai công bố thưởng Tết kèm nồi lẩu, bình nước

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng một doanh nghiệp tại Đồng Nai đã sớm công bố thưởng Tết cho người lao động.

Người đầu tư bất động sản muốn gục ngã

Nhiều nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính lớn đang rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” khi hạ giá nhiều cũng không ai mua, còn tiếp tục ôm hàng thì có thể gánh nợ xấu.

Giá cổ phiếu tăng vọt trong 2 tuần, Bầu Đức có thêm nghìn tỷ

Chỉ trong vòng nửa tháng trở lại đây, loạt cổ phiếu HAG, L14, CEO, DIG,… đều tăng giá phi mã.