Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới

Đại hội cổ đông bất thường Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã thống nhất bầu bổ sung các thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát mới trong nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Sáng 13/8, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã diễn ra thành công với việc bầu bổ sung ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Nguyễn Mạnh Quân, ông Doãn Hữu Đoàn là thành viên HĐQT thay thế các thành viên đã miễn nhiệm.

Đồng thời, HĐQT Bamboo Airways cũng đã họp và thống nhất bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024.

{keywords}
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới

Ông Nguyễn Ngọc Trọng là lãnh đạo đã gắn bó với Bamboo Airways từ ngày đầu thành lập, cũng là Phó Tổng giám đốc đầu tiên của Bamboo Airways từ năm 2018. Ông đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Bamboo Airways từ tháng 4/2022.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng là Thạc sĩ Khoa học kỹ thuật, tốt nghiệp Đại học Hàng không tại Liên Xô cũ, được đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên ngành và quản lý tại Mỹ, Pháp, Thuỵ Sỹ, Úc và Ireland.

Ông có hơn 40 năm kinh nghiệm công tác chuyên sâu trong lĩnh vực hàng không và đã từng giữ nhiều chức vụ quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp như Vietnam Airlines, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay (VAECO), Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (SKYPEC)...

Như vậy, HĐQT Bamboo Airways sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Nguyễn Ngọc Trọng – Chủ tịch HĐQT, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm và ông Nguyễn Mạnh Quân.

Cùng đó, Đại hội cũng đã thống nhất bầu 03 thành viên Ban kiểm soát bao gồm ông Trần Anh Tuấn – Trưởng Ban Kiểm soát, ông Phạm Văn Phùng và ông Nguyễn Đăng Khoa – thành viên Ban Ban Kiểm soát. 

Với việc liên tục lọt top các hãng có công suất khai thác khôi phục và vượt cùng kỳ, toàn bộ mạng bay nội địa của Bamboo Airways đã được tái khai thác cũng như tăng cường trong giai đoạn cao điểm hè 2022. Được sự tín nhiệm của đông đảo hành khách, tỷ lệ lấp đầy của nhiều đường bay liên tục ghi nhận mức cao và rất cao, thường xuyên vượt 80%.

Mạng bay quốc tế của Bamboo Airways cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh ấn tượng. Chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi Việt Nam chính thức mở cửa trở lại mạng bay quốc tế từ trung tuần tháng 2/2022, Bamboo Airways đã liên tiếp khai trương 9 đường bay thẳng thường lệ quốc tế mới, bên cạnh việc tăng tần suất các đường đã khai thác thường lệ trước dịch.

Nhờ đó, doanh thu tháng 4/2022 của Bamboo Airways vượt mức 1.000 tỷ đồng, sau đó vươn lên đạt gần 2.000 tỷ đồng doanh thu/tháng trong giai đoạn tháng 5 – 7/2022. Tổng doanh thu quý 2 của Hãng ước tính tăng 50% so với quý 1 và vượt 30% so với kế hoạch đầu năm.

Hiện trung bình Bamboo Airways khai thác gần 170 chuyến bay/ngày, phủ khắp mạng bay nội địa với gần 40 đường bay kết nối 21/22 sân bay tại Việt Nam, cùng 12 đường bay thẳng thường lệ quốc tế đến các nước châu Á, châu Âu và châu Úc.

Tính đến tháng 7/2022, Bamboo Airways tiếp tục duy trì vị trí hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành, xuyên suốt từ khi đi vào hoạt động, cùng tỷ lệ an toàn bay tuyệt đối 100%. 

PV

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.