Bắc Giang kết thúc vụ vải thiều, doanh thu đạt gần 6 nghìn tỷ đồng

Sở Công Thương Bắc Giang vừa cho biết, vụ vải thiều năm 2018 đã kết thúc và đạt được kết quả toàn diện, được mùa, được giá. Tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ năm 2018 đạt 215.800 tấn, giá bình quân đạt 16.000 đồng/kg, tổng doanh thu đạt 5.755 tỷ đồng

Như vậy so với năm 2017 tăng 124.300 tấn và tăng 448 tỷ đồng.

Vải tươi được tiêu thụ khắp toàn quốc với tổng sản lượng đạt 118.700 tấn (chiếm 55% so với tổng sản lượng tiêu thụ).

Những địa phương tiêu thụ với số lượng lớn, gồm: Các tỉnh lân cận phía Bắc, các thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng,  Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Thông qua các thương nhân phân phối, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị (Coop.Mart, Big C, Happro…

Về xuất khẩu, vải thiều đã được xuất khẩu sang trên 30 nước và vùng lãnh thổ như: sang một số nước EU (Pháp, Đức, Hà Lan…), Trung Đông, Nga, Singapo, Thái Lan, Malaysia, Australia, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc … Với tổng sản lượng vải tươi xuất khẩu đạt 97.100 tấn, chiếm 45% so với tổng sản lượng tiêu thụ. Tổng giá trị xuất khẩu ước đạt là 170,5 triệu USD.

Trong đó, vải tươi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc là 86.200 tấn (chiếm 88,7% sản lượng xuất khẩu), vải tươi xuất sang thị trường khác là 1.200 tấn (chiếm 1,2% sản lượng xuất khẩu); vải đã qua chế biến (vải khô, vải bóc cùi, long vải ...) xuất khẩu là 3.300 tấn (tương đương với khoảng 9.700 tấn vải tươi, chiếm 10,1% sản lượng xuất khẩu)

Vụ vải năm nay được mùa và được giá, giá vải lúc cao điểm đạt 35.000-40.000 đồng/kg, giá vải thiều xuất khẩu được thu mua với giá cao. Giá vải bình quân toàn vụ đạt 16.000 đồng/kg.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.