Bắc Giang đã tiêu thụ 70.000 tấn vải thiều

Đến thời điểm này, sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ ước đạt 70.000 tấn, với giá bán từ 22.000 đến 40.000 đồng/kg, giá bán cao nhất từ 45.000-50.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến chiều ngày 19/6 tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ ước đạt 69.222 tấn. Giá bán bình quân trong ngày từ 22.000 đến 40.000 đồng/kg. Giá bán vải thiều cao nhất từ 45.000-50.000 đồng/kg.

{keywords}
Bắc Giang đã tiêu thụ 70.000 tấn vải thiều. Ảnh minh họa

Các mặt hàng phụ trợ có giá ổn định như thùng xốp to 25.000-27.000 đồng\thùng, xốp nhỏ 15.000-17.000 đồng\thùng, đá cây công nghiệp giá dao động từ 25.000- 26.000/cây.

Những ngày này, hoạt động thu mua vải thiều trên địa bàn tỉnh rất sôi động với 500 điểm cân, trong đó, huyện Lục Ngạn có hơn 260 điểm cân.

Ông Thọ cho biết, ngoài thương nhân Việt Nam ra, đến nay có 65 thương nhân Trung Quốc sang đủ thời gian cách ly 14 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm Covid lần 2 đã được đưa ra khỏi khu vực cách ly trực tiếp giám sát, thu mua vải tại các điểm cân trên địa bàn, tuy nhiên các thương nhân này vẫn được giám sát chặt chẽ và thường xuyên được kiểm tra theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Thị trường tiêu thụ vải thiều trong nước chủ yếu tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Lào Cai, ... và các tỉnh lân cận.

Đặc biệt, vải thiều đã chính thức xuất khẩu sang Nhật Bản và Singapore. Cụ thể, công ty Cổ phần Ameii Việt Nam thu mua xuất 3 tấn vải thiều tươi sang thị trường Singapore và 1,4 tấn vải cắt cuống sang thị trường Nhật Bản. Công ty TNHH XNK trái cây Chánh Thu cũng thu mua 3 tấn vải cắt cuống xuất sang thị trường Nhật Bản.

Ngày 19/6, lô vải thiều đầu tiên đã sang thị trường Nhật Bản bằng đường hàng không. Từ ngày 20/6 trở đi, các công ty như Công ty CP Quốc tế BamBoo, Công ty TNHH, XNK trái cây Chánh Thu, Công ty Ameii Việt Nam…tiếp tục xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản qua đường biển và đường hàng không.

Trước đó, vào ngày 17/6, chuyên gia Nhật Bản đã thực hiện kiểm tra, đánh giá sản phẩm, cơ sở sơ chế, đóng gói tại Công Ty cổ phần XNK thực phẩm Toàn Cầu, phân tích mẫu sản phẩm tại các vùng trồng. Kết quả đều đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Nhật Bản.

Bắc Giang có diện tích trồng vải thiều lớn nhất cả nước (28.000ha), sản lượng 2020 ước đạt 160.000 tấn (tăng 10.000 tấn so với năm 2019). Trong những năm qua, vải thiều của Bắc Giang đã được xuất khẩu sang nhiều quốc gia như Mỹ, Nga, Canada, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan…Đặc biệt năm nay là năm đầu tiên Nhật Bản đồng ý cho phép nhập khẩu quả vải thiều tươi của Việt Nam. Đây là thị trường mới, có tiềm năng phát triển.

Toàn tỉnh hiện có 19 mã số vùng trồng vải đủ điều kiện để xuất khẩu vải thiều sang Nhật, diện tích 103 ha với 107 hộ nông dân tham gia. Năm nay, sản lượng vải thiều xuất đi thị trường này dự kiến ước đạt trên 600 tấn.

Diệu Thuỳ

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.