Bà Rịa Vũng Tàu: Khôi phục chuỗi cung ứng và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Việt

UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp có liên quan khôi phục chuỗi cung ứng xuất khẩu và đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sau Covid-19.

Theo đó, Sở Công Thương được giao chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Chương trình xuất khẩu hàng hóa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2025 và đề xuất thị trường xuất khẩu trọng điểm của tỉnh để đưa vào chương trình xúc tiến thương mại thị trường nước ngoài, trong đó ưu tiên nhóm hàng nông sản, lâm sản và thủy sản; chủ động, quyết liệt thực hiện các biện pháp nhằm ổn định sản xuất, lưu thông trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động trở lại, không để xảy ra đứt gãy chuỗi cung ứng; tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 và Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021-2025 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao chủ trì, phối hợp với các địa phương thực hiện tốt các điều kiện về quy hoạch vùng trồng, nuôi, các doanh nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản, đóng gói…phục vụ xuất khẩu; phối hợp cung cấp thông tin các sản phẩm nông nghiệp cho các doanh nghiệp bưu chính để đưa lên sàn giao dịch thương mại điện tử; thường xuyên cập nhật sản lượng nông thủy sản cần hỗ trợ tiêu thụ để thông tin đến các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel Bà Rịa - Vũng Tàu (Viettelpost), hội, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và doanh nghiệp/HTX trên địa bàn tỉnh biết hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Tiến Quang

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !