Anh Thơ lo lắng khi song ca cùng Chế Linh

Chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ song ca cùng Chế Linh nhưng khi được mời, Anh Thơ đã nhận lời một cách thích thú, tuy nhiên cô lại cảm thấy hơi lo lắng...
Trong liveshow của danh ca hải ngoại Chế Linh “10 năm tình cũ” vào ngày 1.3 tới, lần đầu tiên Chế Linh có những tiết mục song ca cùng các nữ ca sĩ khách mời như Lệ Quyên, Phi Nhung, Hà Thu Hiền và đặc biệt là nữ ca sĩ nổi tiếng với dòng nhạc cách mạng và âm hưởng dân gian Anh Thơ. Tiết mục của Anh Thơ và Chế Linh khiến khán giả tò mò, không hiểu hai người sẽ song ca như thế nào khi mỗi người đều có thế mạnh về một dòng nhạc riêng biệt.

Anh Thơ lo lắng khi song ca cùng Chế Linh - ảnh 1

Anh Thơ thoáng lo lắng khi song ca cùng Chế Linh


Tuy nhiên, Anh Thơ tiết lộ, ngày bé cô nghe dòng nhạc của Chế Linh nhiều lắm, nhất là nghe Chế Linh hát. Những ca khúc ấy ngấm vào và luôn ở trong tâm hồn cô lúc nào không hay. Vì thế mà cuối năm ngoái, Anh Thơ đã ra mắt CD “Suốt đời tình khắc sâu” với những bản nhạc bolero nổi tiếng khiến rất nhiều khán giả ngạc nhiên. Với Anh Thơ, cô hát dòng nhạc này không chỉ bởi đã “ngấm” từ ngày bé mà còn bởi cô yêu mến những ca khúc nhạc sến, luôn đẹp cả về ca từ cho đến giai điệu, nhiều ca khúc là những câu chuyện rất thật, thật như chính đời sống.

Thực lòng, chưa bao giờ Anh Thơ từng nghĩ đến việc sẽ hát cùng danh ca Chế Linh vì điều kiện quá xa xôi, dòng nhạc cô theo đuổi lại khác biệt với dòng nhạc của Chế Linh. Lần này khi được mời, cô đã nhận lời với một sự thích thú, một phần vì yêu mến giọng hát Chế Linh, một phần vì ca khúc hai người song ca là ca khúc rất đẹp, nổi tiếng. Anh Thơ rất ngưỡng mộ giọng hát Chế Linh với quãng giọng trầm rất đẹp – tình cảm – mùi mẫn, lên cao cũng rất ấm áp… “Cách hát của chú rất nhẹ nhàng, từ từ như những lời tự sự, bộc bạch mà rất gần gũi”- Anh Thơ cho biết.

Đến thời điểm này, khi ngày diễn ra liveshow đến rất gần, tuy không quá hồi hộp nhưng Anh Thơ cũng thoáng những lo lắng để chuẩn bị cho màn song ca cùng Chế Linh. Lý do là bởi cô chưa nắm được tinh thần, cái e của giọng hát Chế Linh để quyện giọng “ngọt” nhất cùng ông. Tuy nhiên, cô tin phần hòa giọng này sẽ rất thành công, bởi bản thân cô cũng có chút…“sến”… Dòng nhạc dân gian rất gần với dòng nhạc Bolero, thắm đượm chất tình, dễ hát, dễ nghe, gần gũi với cuộc sống…

Anh Thơ lo lắng khi song ca cùng Chế Linh - ảnh 2

Chế Linh nặng lòng với khán giả Thủ đô


Với Chế Linh, đây là lần đầu tiên ông song ca cùng Anh Thơ, đặc biệt là trên sân khấu Hà Nội. Ông từng nghe Anh Thơ và rất yêu mến giọng ca này. Nhưng vì đây là lần đầu tiên, nên Chế Linh cũng ít nhiều… hồi hộp, ông chuẩn bị kỹ lưỡng phần song ca với các nữ nghệ sĩ để làm hài lòng người hâm mộ.

Ông chia sẻ, sở dĩ, ông chọn năm 2014 trở lại, vì đây là năm tốt với năm tuổi của ông, ông cũng chọn Hà Nội là nơi để khởi đầu cho những kế hoạch trong năm bởi ông muốn thoả nỗi nhớ da diết với khán giả Thủ đô.“Điều luôn theo vào trong mỗi giấc mơ của tôi là tình cảm lớn lao mà khán giả dành cho tôi. Tôi không thể nào quên những giây phút nghẹt thở trong vòng vây của khán giả, khán giả ôm lấy tôi nồng nhiệt như tình cảm của những người trẻ dành cho nhau. Có nhiều gia đình bay từ TP Hồ Chí Minh ra ủng hộ show diễn Chế Linh, họ ôm lấy tôi mà khóc, tôi cũng khóc theo như những đứa trẻ. Đời người nghệ sĩ, đó là những hạnh phúc lớn lao không thể đánh đổi bằng bất cứ thứ gì khác… Tôi trở lại Hà Nội lần này là mong lại được sống trong những giây phút tuyệt vời ấy”.

Trong liveshow này, khán giả cũng sẽ được thưởng thức những phần song ca rất đặc biệt, rất ngọt ngào của Chế Linh với Lệ Quyên và Phi Nhung. Họ sẽ hát cùng ông những tác phẩm song ca bất hủ mà Chế Linh từng song ca thành công với những nữ nghệ sĩ khác.

Anh Thơ lo lắng khi song ca cùng Chế Linh - ảnh 3
Anh Thơ lo lắng khi song ca cùng Chế Linh - ảnh 4

Liveshow Chế Linh “10 năm tình cũ” sẽ diễn ra ngày 1/3/2014 tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia (Hà Nội) với sự tham gia của những tên tuổi nổi tiếng hải ngoại như MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Quang Lê, Phi Nhung, đặc biệt những giọng hát vàng trong nước như: Anh Thơ, Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Nhật Tiến, Phương Mỹ Chi, Phan Anh, Hồ Quang 8, Hà Thu Hiền….

Theo MASKO

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !